fbpx

“บิว ภูริพล” พร้อมแข่งกรีฑาชิงแชมป์เอเชีย 2023 ช่อง 9 MCOT HD ยิงสด

กรุงเทพฯ 6 ก.ค. – “บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มทีมชาติไทย พร้อมลงแข่งขันวิ่งผลัด 4 คูณ 100 เมตรชาย ในศึกกรีฑาชิงแชมป์เอเชีย 2023 ระหว่างวันที่ 12-16 ก.ค.นี้ ที่สนามศุภชลาศัย ช่อง 9 MCOT HD กด 30 พร้อมถ่ายทอดสด


พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อุปนายกอาวุโส สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมและแถลงข่าวความพร้อมการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 25 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 12-16 กรกฎาคม 2566 พร้อมนำสื่อมวลชนตรวจความพร้อมของสนามศุภชลาศัย

โดย “โค้ชแฝดเล็ก” พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬากรีฑาฯ เผยว่า ปีนี้จัดครบรอบ 50 ปี สหพันธ์กรีฑาเอเชีย ไทยเลือกใช้สนามศุภชลาศัย ซึ่งอยู่ใจกลางเมือง หลายชาติที่มา ทั้ง จีน ญี่ปุ่น เกาหลี อินเดีย และ กาตาร์ มีนักกีฬาสายเลือดแอฟริการ่วมทีมอยู่ด้วยหลายคน ถือเป็นชาติมหาอำนาจในกรีฑาระดับเอเชียและระดับโลก ส่วนทีมกรีฑาไทย มีการเตรียมทีมที่ดี ซึ่งถ้าเทียบกับชิงแชมป์เอเชียที่ผ่านมา ครั้งนี้นับว่าพร้อมที่สุด มีลุ้น 6-7 รายการ เช่น ทีมผลัด 4×100 เมตร ชายและหญิง, กระโดดสูงชาย, ขว้างจักรหญิง, ทศกรีฑา, เขย่งก้าวกระโดดหญิง วางเป้าหมายติด 1 ใน 3 ของการแข่งขัน


ส่วนอาการบาดเจ็บจากซีเกมส์ของ “บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดเบอร์ 1 ของไทย “แฝดเล็ก” กล่าวว่า อาการบาดเจ็บของ “บิว” อยู่ที่บริเวณหลัง แต่ดีขึ้นแล้ว พร้อมลงแข่งขัน ส่วนอาการเจ็บขาจากศึกซีเกมส์ที่กัมพูชา หายดีแล้ว วันแรกวิ่งผลัด 4×100 เมตรชาย น่าจะลงแข่งขันได้ ส่วนรายการอื่นๆ ต้องรอดูว่าเจ้าตัวจะพร้อมหรือไม่ เนื่องจากอีก 2 เดือนครึ่ง มีรายการใหญ่อย่างเอเชียนเกมส์ ที่จีน รออยู่

ด้าน “เจ้าบิว” ภูริพล กล่าวว่า สภาพร่างกายกลับมาพร้อม 90% แล้ว ที่ผ่านมาได้มีการทำกายภาพและรักษาตัวอย่างต่อเนื่อง รวมถึงทดสอบสภาพร่ายกาย เบื้องต้นพร้อมลงแข่งขัน 4×100 เมตร ในวันแรก จากนั้นจะดูว่ามีอาการตึงหรือไม่ ถ้ามีก็จะไม่เสี่ยงแข่ง 100 และ 200 เมตร เนื่องจากมีเอเชียนเกมส์รออยู่ ส่วนสถิติหลังกลับมาจากอาการบาดเจ็บ ก็ยังถือว่าคงที่อยู่

สำหรับศึกกรีฑาชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ มี 42 ประเทศเข้าร่วม รวมนักกีฬา 728 คน ทีมกรีฑาไทยส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน 50 คน นำโดย “บิว” ภูริพล บุญสอน รวมถึง คีริน ตันติเวทย์ เจ้าของ 3 เหรียญทองซีเกมส์ ที่กัมพูชา


นายผาติยุทธ ใจสว่าง รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความพร้อมในการถ่ายทอดสดการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 25 ระหว่างวันที่ 12-16 กรกฎาคมนี้ ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ ซึ่งช่อง 9 MCOT HD กด 30 มีส่วนร่วมในการถ่ายทอดสดครั้งนี้ โดยบอกว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทางสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ ให้ช่อง 9 ถ่ายทอดสดให้แฟนกีฬาชาวไทยและทั่วเอเชียได้รับชมถึงบ้านแบบ HD คมชัดเหมือนนั่งชมในสนามทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 12-16 กรกฎาคมนี้

โดยวันที่ 12-15 กรกฎาคม ถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 18.00-19.00 น. และวันที่ 16 กรกฎาคม ถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 17.30-19.00 น.

นอกจากนี้ แฟนกีฬาชาวไทยยังเกาะติดการถ่ายทอดสดต่อเนื่องทางสื่อออนไลน์ของ อสมท ที่มีการไลฟ์สดผ่านทางเพจ FM99 และ Streaming ถ่ายทอดสดคู่ขนานทาง www.mcot.net, Youtube : 9MCOT, Facebook : 9 MCOT และ Facebook : FM99 และยังสามารถติดตามความเคลื่อนไหว สกู๊ปความพร้อม และตำนานอดีตนักกรีฑาไทย ผ่านทางสำนักข่าวไทย ในช่วง 9 ข่าวเที่ยง และ 9 ข่าวค่ำ. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้