โครเอเชีย ชนะ เนเธอร์แลนด์ 4-2 ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

เนเธอร์แลนด์ 15 มิ.ย.-โครเอเชีย เอาชนะ เนเธอร์แลนด์ ช่วงต่อเวลาพิเศษ 4-2 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอพบผู้ชนะระหว่าง สเปน กับ อิตาลี ที่จะเตะกันคืนวันนี้

ผลฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนที่ผ่านมา “อัศวินสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ แชมป์กลุ่ม 4 ลีกเอ พ่ายให้กับ “ตาหมากรุก” โครเอเชีย แชมป์กลุ่ม 1 ในช่วงช่วงต่อเวลาพิเศษ 4-2 หลังในเวลา 90 นาทีเสมอกัน 2-2 ทำให้โครเอเชีย ผ่านสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง สเปน กับ อิตาลี ต่อไป


หลังเกม โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ กล่าวยอมรับความพ่ายแพ้ พร้อมชื่นชม ลูก้า โมดริช มิดฟิลด์ของคู่แข่ง ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมนี้ ยอมรับว่าโครเอเชียสมควรเป็นผู้ชนะ พวกเขาคือทีมอันดับ 3 ของโลก และทำได้ดีกว่า จากนี้ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ก็ต้องก้าวต่อไป

ส่วนรอบรองชนะเลิศ อีก 1 คู่ ที่จะเตะเวลา 01.45 น. คืนนี้ “กระทิงดุ” สเปน พบ “อัซซูรี่” อิตาลี ที่สนาม เดอ โกรลช์ เวสเต้ ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยสเปน เป็นแชมป์กลุ่ม 2 ของลีกเอ ด้าน หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ กุนซือคนใหม่ทีมชาติสเปน นำทีมแพ้ สกอตแลนด์ 0-2 ในเกมคัดยูโร 2024 เมื่อเดือนมีนาคม เกมนี้ไม่มี ดาบิด การ์เซีย, ฆวน เบร์นาต และ นิโก้ วิลเลี่ยมส์ ที่บาดเจ็บถอนตัวออกไป ส่วน เปดรี กอนซาเลซ และ เฟร์ราน ตอร์เรส ไม่มีชื่อชุดนี้ ขณะที่เอมเมอริค ลาปอร์กต์ กับ โรดรี้ ที่เพิ่งมารายงานตัว หลังเสร็จภาระกิจคว้า 3 แชมป์กับ แมนฯ ซิตี้ พร้อมลงสนาม ร่วมกับตัวหลักอย่าง กาบี, มาร์โก อเซนซิโอ และ อัลบาโร่ โมราต้า


ด้านทีมอัซซูรี่ เป็นแชมป์กลุ่ม 3 ลีกเอ เกมล่าสุดเอาชนะ มอลตา 2-0 เมื่อเดือนมีนาคมในศึกคัดยูโร 2024 โรแบร์โต้ มันชินี่ เฮดโค้ชทีมชาติอิตาลี จะไม่มี มานูเอล โลคาเตลลี่, อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ และ มัตเตีย ซัคคานญี่ ที่ถูกตัดชื่อออกไป รวมถึง โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ และ มัตเตโอ เปสซิน่า ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนตัวหลักอย่าง เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า, นิโคโล่ บาเรลล่า, จอร์จินโญ่, มาร์โก แวร์รัตติ, เฟเดริโก้ เคียซ่า และ ลอเรนโซ่ เปลเลกรีนี่ พร้อมลงสนาม

สำหรับผู้ชนะระหว่าง สเปน กับ อิตาลี จะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ โครเอเชีย ในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ เวลา 01.45 น. ที่เมืองร็อตเธอร์ดัม ประเทศเนเธอรืแลนด์ ส่วนผู้แพ้ ชิงอันดับ 3 กับ เนเธอร์แลนด์.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

“บอย ปกรณ์” ลั่นขอตัดขาดผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป

“บอย ปกรณ์” ลั่นขอตัดขาดผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป หลังจากนี้อย่ามายุ่งเกี่ยวกันอีก ไม่ขอตอบท่าที “บอสพอล” ออกรายการดัง แสดงหรือไม่ เชื่อทุกคนดูออก

“บอสพอล” ร่ำไห้ไม่รู้มีคนฆ่าตัวตาย-ขอโทษผู้เสียหาย

“บอสพอล” เจ้าของดิ ไอคอน กรุ๊ป ร่ำไห้ต่อหน้าผู้เสียหาย ขณะออกรายการดัง บอกที่ผ่านมามีเรื่องร้องเรียนจากไอคอนเฮลท์ แต่ไม่รู้ว่ามีเรื่องถึงขั้นมีคนฆ่าตัวตาย พร้อมขอโทษ ถ้ารู้จะไม่ยอมให้เกิดขึ้น

มือโพสต์ป่วน 3 ห้างดังโคราช เปิดปากกุเรื่องเอง

ผู้ต้องหามือโพสต์ป่วน 3 ห้างดังเมืองโคราช เปิดปากสารภาพ อ้างเครียดปัญหาครอบครัว ไม่มีประวัติทางจิต ตำรวจเตรียมดำเนินคดีข้อหาหนัก ด้านผู้การโคราช ยันสถานการณ์เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

ฝ่ายการเมืองตบเท้ารำลึกเหตุการณ์ 14 ตุลา

ฝ่ายการเมืองตบเท้ารำลึกเหตุการณ์ 14 ตุลา “วันนอร์” มอง 14 ตุลา เป็นมรดกอันล้ำค่าการแสดงออกทางการเมือง ด้าน “สมคิด” ยันรัฐบาลฟังเสียงข้างน้อยและเคารพความเห็นต่าง ขณะที่ “ณัฐพงษ์” พร้อมรับคมหอก สานต่อ รธน.ฉบับประชาชน