ก่อนเกมยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เนเธอร์แลนด์ พบ โครเอเชีย

เนเธอร์แลนด์ 14 มิ.ย.-โคดี้ กัคโป นำทัพ “อัศวินสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ ต้อนรับ โครเอเชีย ที่มี ลูก้า โมดริช เป็นตัวหลัก ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ คืนวันนี้

ฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ คู่แรก ที่ สตาดิโอน เฟเยนูร์ด เวลา 01.45 น. เนเธอร์แลนด์ พบ “ทีมตราหมากรุก” โครเอเชีย โดยทีม “อัศวินสีส้ม” ที่ผ่านเข้าสู่รอบ ตัดเชือกด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม 4 เพิ่งจะเปิดบ้านชนะ ยิบรอลตาร์ 3-0 ในฟุตบอล ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มบี ความพร้อมเกมนี้ โรนัลด์ คูมัน จะไม่มี เมมฟิส เดอปาย ที่ถอนตัวออกไปเพราะอาการบาดเจ็บ คาดว่าจะจัดทีมในระบบ 4-3-3 โดยให้ โคดี้ กัคโป ออกสตาร์ตเป็นหน้าเป้า สตีเฟ่น เบิร์กไวน์ และ ชาบี ซิมอนส์ เล่นริมเส้น ส่วนแดนกลาง มาร์เท่น เดอ รูน, เฟร็งกี้ เดอ ยอง และ จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม คอยเดินเกม ขณะที่แนวรับ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ จะคุมแผงหลัง


ด้าน โครเอเชีย ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม 1 เกมล่าสุดบุกไปชนะ ตุรกี 2-0 ในศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มดี เกมนี้ ซลัตโก้ ดาลิช จะไม่มี ยอสโก้ กวาร์ดิโอล และ มาร์โก ลิวาย่า ที่บาดเจ็บจนต้องถอนตัว การจัดทัพคาดว่าจะใช้ระบบ 4-3-3 วางให้ อันเดรจ์ ครามาริช เป็นหน้าเป้า โดยมี มาริโอ ปาซาลิช และ อิวาน เปริซิช เดินเกมริมเส้น แดนกลาง มาเตโอ โควาซิช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช และ ลูก้า โมดริช ทำเกมรุก ส่วนเซนเตอร์ใช้ โยซิป ซูตาโล่ และ มาร์ติน เออร์ลิช จับคู่กัน

ด้านโรดรี้ และ อายเมอริค ลาปอร์ต 2 นักเตะชาวสเปน จากทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ,พรีเมียร์ลีก และ เอฟ เอ คัพ อังกฤษ เดินทางมารายงานตัวเข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติสเปน ที่กรุงมาดริด เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก รอบรองชนะเลิศ พบกับ


อิตาลี ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยมีเพื่อนร่วมทีมและสตาฟฟ์โค้ช พร้อมด้วย หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ ผู้จัดการทีมชาติสเปน รอต้อนรับและร่วมแสดงความยินดีที่ทั้งคู่ช่วยกันพาทีม แมนฯซิตี้ สร้างประวัติศาสตร์ คว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลเดียว

สำหรับทีมชาติสเปน เตรียมจะลงเตะยูฟ่าเนชั่นส์ลีก รอบรองชนะเลิศ พบกับ อิตาลี ในคืนวันที่ 15 มิ.ย.นี้ เวลา 01:45 น. ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ส่วนรอบรองชนะเลิศอีกคู่ โครเอเชีย พบ เนเธอร์แลนด์ จะเตะในคืนวันนี้เวลา 01.45 น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

“บอย ปกรณ์” ลั่นขอตัดขาดผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป

“บอย ปกรณ์” ลั่นขอตัดขาดผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป หลังจากนี้อย่ามายุ่งเกี่ยวกันอีก ไม่ขอตอบท่าที “บอสพอล” ออกรายการดัง แสดงหรือไม่ เชื่อทุกคนดูออก

“บอสพอล” ร่ำไห้ไม่รู้มีคนฆ่าตัวตาย-ขอโทษผู้เสียหาย

“บอสพอล” เจ้าของดิ ไอคอน กรุ๊ป ร่ำไห้ต่อหน้าผู้เสียหาย ขณะออกรายการดัง บอกที่ผ่านมามีเรื่องร้องเรียนจากไอคอนเฮลท์ แต่ไม่รู้ว่ามีเรื่องถึงขั้นมีคนฆ่าตัวตาย พร้อมขอโทษ ถ้ารู้จะไม่ยอมให้เกิดขึ้น

มือโพสต์ป่วน 3 ห้างดังโคราช เปิดปากกุเรื่องเอง

ผู้ต้องหามือโพสต์ป่วน 3 ห้างดังเมืองโคราช เปิดปากสารภาพ อ้างเครียดปัญหาครอบครัว ไม่มีประวัติทางจิต ตำรวจเตรียมดำเนินคดีข้อหาหนัก ด้านผู้การโคราช ยันสถานการณ์เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

ฝ่ายการเมืองตบเท้ารำลึกเหตุการณ์ 14 ตุลา

ฝ่ายการเมืองตบเท้ารำลึกเหตุการณ์ 14 ตุลา “วันนอร์” มอง 14 ตุลา เป็นมรดกอันล้ำค่าการแสดงออกทางการเมือง ด้าน “สมคิด” ยันรัฐบาลฟังเสียงข้างน้อยและเคารพความเห็นต่าง ขณะที่ “ณัฐพงษ์” พร้อมรับคมหอก สานต่อ รธน.ฉบับประชาชน