fbpx

“เทนนิส” ไม่ท้อพลาดแชมป์โลก ตั้งเป้าลุ้นทองโอลิมปิก

อาเซอร์ไบจาน 1 มิ.ย. – “เทนนิส” ไม่ท้อแม้พลาดแชมป์โลก ตั้งเป้าไปลุ้นเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ นายกสมาคมฯ ชื่นชมหัวใจนักสู้ เชื่อจะกลับมาชนะรายการอื่น ด้านโค้ชเช เผยแม้จะแพ้ แต่เรื่องฝีมือเทนนิส ถือว่าดีกว่านักกีฬาทุกคนในรุ่น และนี่คือประสบการณ์ก่อนไปลุ้นทองโอลิมปิก


วันที่ 3 ของการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลก 2023 วันนี้ทีมไทยมีลุ้นแชมป์โลกจากรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง “เทนนิส” เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของแชมป์โลก 2 สมัยและแชมป์โอลิมปิก และนี่เป็นการลงแข่งชิงแชมป์โลกครั้งที่ 5 ของเธอ

ในรุ่นนี้มีนักกีฬาทั้งหมด 56 คน เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค เป็นนักกีฬามือวางอันดับ 2 ได้บายรอบแรก เริ่มแข่งรอบ 32 คน พบ เลบานอน ในรอบนี้เป็น พาณิภัค ที่เตะหัวและถีบนักกีฬาเลบานอนออกจากสนามเอาชนะไป 2-0 ยก เอาท์สกอร์ยกแรก 12-0 และยก 2 คะแนน 7-0


รอบ 16 คน พบทีมบีราชา จากออสเตรเลีย ยกแรก พาณิภัค เกราะแดง ได้จังหวะเตะหัว 3 ครั้งและถีบตัว เอาชนะเอาท์สกอร์ คะแนนห่าง 12 แต้ม 18-6 ยก 2 พาณิภัค ยังเน้นเตะหัวเป็นหลัก และก็มาได้จังหวะถีบเข้าที่ใบหน้าของคู่แข่งจนล้ม หลังจากนั้นก็มาได้เตะลำตัวอีก 2 ครั้ง จบยกนี้เอาชนะไป 11-3 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับนักกีฬาจากอียิปต์

รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ ชิงเหรียญทองแดง พาณิภัค พบ จันนา คัตตบ นักกีฬาจากอียิปต์ ยกแรก พาณิภัค ถีบเข้าที่ใบหน้าของนักกีฬาจาก อียิปต์ เอาชนะไปก่อน 5-2 ยก 2 ยังเป็น พาณิภัค ที่มาได้จังหวะ ถีบหน้าและเตะตัวอยู่ฝ่ายเดียว เอาชนะไปอีก 10-2 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ตุนเหรียญทองแดงไว้เป็นอย่างน้อย

รอบรองชนะเลิศ พาณิภัค พบ นักกีฬาดาวรุ่งวัย 18 จากโครเอเชีย ยกแรก โดนชกในช่วงท้ายยก แพ้ไป 3-4 ต่อมายก 2 พาณิภัค เร่งเครื่องเดินเน้นใช้ขาหน้าเตะหัวได้ถึง 3 ครั้ง ยกนี้เอาชนะไป 12-3 ทำให้เสมอกัน 1-1 ยก ต้องตัดสินในยกที่ 3 โดย พาณิภัค ได้เตะตัว และหัว ทำคะแนนเอาชนะไป 9-2


ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ พบ เมอร์ฟ ดินเซล คู่ปรับเก่าชาวตุรกี โดยพาณิภัค เคยแพ้มาเมื่อเดือนมีนาคม ยกแรก พาณิภัค พยายามจังหวะใช้ขาหน้าเตะหัวแต่นักกีฬาตุรกีก็ยกขากันได้ตลอดจบยกคะแนนเสมอกัน 0-0 แต่พาณิภัค ชนะคะแนนดิบ ยก 2 ทั้งคู่เตะลำตัวได้คนละที และทำท่าว่าจะคะแนนเสมอกันอีก แต่ในช่วงไม่กี่วินาทีสุดท้ายตุรกีมาเตะทำคะแนนแซงชนะไป 4-2 ทำให้เสมอกัน 1 ต่อ 1 ยก ยกตัดสิน พาณิภัค มาพลาดโดนเตะหน้า คะแนนตาม 0-3 หลังจากนั้นก็เดินหวังจะเตะทำคะแนนคืน แต่ก็ถูกนักกีฬาจากตุรกี ดักเตะหัวทำให้แพ้ไป 4-11 พลาดแชมป์โลกสมัยที่ 3 ไปอย่างน่าเสียดาย

หลังแข่ง เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค เผยว่า เกมรอบชิงมันเบียดกันมาก พอดูเตะหัวก็เลยลุย และถึงแม้จะแพ้ก็ไม่เป็นไรเพราะทำเต็มที่แล้ว พร้อมกับตั้งเป้าจะไปคว้าเหรียญทองโอลิมปิก ส่วนที่แพ้ตุรกี จะไปเอาคืนในรายการ เวิล์ดกรัง ปรีซ์ ที่อิตาลี

ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่วันนี้นั่งชมการแข่งขันตลอด ชื่นชมหัวใจนักสู้ของพาณิภัค ถึงแม้จะแพ้ก็ไม่เป็นไร เพราะวันนี้แข่งถึง 5 รอบ และมีเวลาพักก็น้อยเล่นได้แบบนี้ก็ถือว่ายอดเยี่ยมมากแล้ว

ส่วนชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน บอกว่า เรื่องฝีมือทักษะ ในรุ่นนี้ พาณิภัค ดีกว่าทุกคน ลงแข่งชนะบ้างแพ้บ้างถือเป็นประสบการณ์ก่อนไปลุ้นเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ในปีหน้า

จากรองแชมป์โลกที่ได้ เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จะได้คะแนนสะสม 84 คะแนน สรุปผลงานในรายการชิงแชมป์โลก ที่เธอลงแข่ง 5 ครั้ง คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่

ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอีก 20 สตางค์ แตะ 3.80 บาท

เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ โดยเป็นการขยับราคาห่างจากรอบที่แล้วไม่ถึง 2 สัปดาห์ สาเหตุเพราะช่วงนี้อากาศร้อนยิ่งขึ้นอีก ปริมาณไข่ไก่ลดและขนาดฟองเล็กลง ประกอบกับสงครามในต่างประเทศ ทำให้ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์สูงขึ้น สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ วอนผู้บริโภคเข้าใจและขออย่าตกใจ ปริมาณไข่ไก่แม้น้อยลง 5-10% แต่ยังเพียงพอบริโภค