fbpx

ไฟร์บวร์ก ชนะ โวล์ฟสบวร์ก รักษาความหวังในการลุ้นพื้นที่ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

20 พ.ค.- ไฟร์บวร์ก เอาชนะ โวล์ฟสบวร์ก รักษาความหวังในการลุ้นพื้นที่ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับลิเวอร์พูล จะลงสนามในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ


ศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี นัดที่ 33 ไฟร์บวร์ก อันดับ 5 ที่กำลังลุ้นพื้นที่ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เปิดบ้านพบโวล์ฟสบวร์ก อันดับ 7

ครึ่งแรกเสมอกัน 0-0 ครึ่งหลังนาทีที่ 71 คริสเตียน กุนเทอร์ ซัดด้วยซ้ายนอกกรอบ บอลไปแฉลบกองหลังทีมเยือน เปลี่ยนทางเข้าไป ช่วยให้ไฟร์บวร์กขึ้นนำก่อน 1-0 จากนั้นนาทีที่ 75 นีลส์ ปีเตอร์เซน ดาวยิงทีมชาติเยอรมนี ที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงสนามเพียง 5 นาที แปง่ายๆ หน้าประตู เป็นประตูแรกในฤดูกาลนี้ กับการลงเล่นในบ้านนัดสุดท้ายก่อนแขวนสตั๊ด ช่วยให้ไฟร์บวร์กเอาชนะ 2-0 มี 59 คะแนน เท่ากับ อูนิโอน เบอร์ลิน อันดับ 4 ที่เตะน้อยกว่า 1 นัด


ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนนี้ เวลา 21.00 น. “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 4 ที่มี 66 คะแนน จะบุกไปเยือน บอร์นมัธ อันดับ 14 โดยเอริค เทน ฮาก กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งนำลูกทีมเปิดบ้านเอาชนะวูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 นัดนี้ต้องเช็กความฟิตของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่มีอาการป่วย ขณะที่ ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค, มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ยังไม่หายเจ็บ แต่ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กลับมาลงซ้อมกับทีมได้แล้ว ส่วนตัวหลัก ทั้งบรูโน แฟร์นันด์ส, คาเซมีโร, คริสเตียน เอริคเซน, ราฟาแอล วาราน, ลุค ชอว์ และ ดาบิด เด เคอา พร้อมลงสนาม

อีกคู่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อันดับ 5 ที่มี 65 คะแนน จะเปิดแอนด์ฟิลด์ พบ แอสตัน วิลล่า อันดับ 8 โดยเจอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ที่นำทีมชนะ 7 นัดรวด ล่าสุดบุกชนะเลสเตอร์ 3-0 นัดนี้คลอปป์จะไม่สามารถคุมทีมข้างสนามได้ เนื่องจากโดนเอฟเอแบน 2 นัด หลังใช้คำพูดไม่เหมาะสมใส่ พอล เทียร์นีย์ ผู้ตัดสินในเกมชนะสเปอร์ส 4-3

โดยนัดนี้ โรแบร์โต ฟีร์มีโน ที่หายบาดเจ็บกล้ามเนื้อ จะได้ลงเล่นในแอนด์ฟิลด์ เป็นนัดสุดท้าย หลังเจ้าตัวประกาศอำลาสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้ ขณะที่ นาบี เกอิตา, ติอาโก อัลกันตารา ยังไม่พร้อมช่วยทีม และต้องเช็ก ดาร์วิน นูนเญซ ที่เจ็บนิ้วเท้า ส่วนตัวหลัก ทั้งโมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป, หลุยส์ ดิอาซ, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ พร้อมช่วยทีม


แบดมินตันประเภททีมผสมชิงแชมป์โลก “บีดับเบิลยูเอฟ สุธีรมาน คัพ ไฟนอลส์ 2023” ที่ซูโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ ของจีน รอบรองชนะเลิศ เกาหลีใต้ อดีตแชมป์ 4 สมัย พบ มาเลเซีย ที่ผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้เป็นครั้งที่ 3

เกมนี้เกาหลีใต้ที่นำทีมโดย อัน เซ ยอง หญิงเดี่ยวมือ 2 ของโลก และเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกปี 2022 สามารถเก็บชัยชนะในประเภทคู่ผสม, หญิงเดี่ยว และชายคู่ ขณะที่มาเลเซียเก็บชัยชนะได้เพียงแค่คู่เดียว จาก หลี ซื่อ เจี๋ย ชายเดี่ยวมือ 8 ของโลก ที่อยู่ในชุดอันดับ 3 เมื่อ 2 ปีที่แล้วที่ฟินแลนด์ ทำให้เกาหลีใต้เอาชนะไปได้ 3-1 คู่ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปลุ้นแชมป์สมัยที่ 4 พบกับจีน แชมป์ 12 สมัย หรือญี่ปุ่น

บาสเกตบอลเอ็นบีเอ สหรัฐ รอบชิงแชมป์สายตะวันออก เกมที่ 2 บอสตัน เซลติก ชุดขาว เปิด ทีดี การ์เดนท์ พบ ไมอามี ฮีท เกม 3 ควอเตอร์แรก บอสตันทำได้ดีกว่า ขึ้นนำ 83-75 จากผลงานของ เจย์สัน เททัม ทำ 34 แต้ม 13 รีบาวน์ กับ เจย์เลน บราวน์ ทำอีก 16 แต้ม แต่ในควอเตอร์สุดท้าย ฮีทมาได้ จิมมี บัทเลอร์ ซูเปอร์สตาร์ของทีม ทำไปในเกมนี้ 27 แต้ม กับ แบม อเดบาโย ทำ 22 แต้ม 17 รีบาวน์ ช่วยให้ฮีท แซงเอาชนะไปได้ 111-105 คะแนน ขึ้นนำซีรีส์ 2-0 เกม .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้