fbpx

ดราม่านักเตะ-สตาฟโค้ชไทย วางมวยอินโดนีเซีย

กรุงพนมเปญ 17 พ.ค.-ฟุตบอลชายซีเกมส์รอบชิงชนะเลิศ เกิดเหตุการณ์ชุลมุนกระทบกระทั่งกัน นักเตะ-สตาฟโค้ชไทยวางมวยอินโดนีเซีย ทำให้เกมต้องหยุดและต้องต่อเวลาพิเศษตัดสิน จบเกมทีมไทย แพ้ อินโดนีเซีย 2-5 ได้เพียงเหรียญเงิน และทำให้ทีมไทยพลาดคว้าแชมป์เป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน


ฟุตบอลชายซีเกมส์รอบชิงชนะเลิศ ที่โอลิมปิก สเตเดียม เมื่อค่ำวานนี้ ซึ่งเป็นเหรียญสุดท้ายของการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ ทีมชาติไทย ชุดน้ำเงิน พบ อินโดนีเซีย เกมนี้มีแฟนบอลเข้ามาชม 23,899 คน นาทีที่ 20 อินโดนีเซียได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากลูกทุ่มไกล และเป็น ทรงชัย ทองฉ่ำ ที่สกัดผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก อินโดนีเซียมาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากจังหวะผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ และนักเตะอินโดนีเซียเตะบอลทิ้งคืนมาให้ทีมไทย ก่อนที่ รามาดาน ซานาต้า จะวิ่งแซงแนวรับไทย กระดกบอลเข้าประตูไปให้อินโดนีเซีย 2-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 65 ทีมไทย มาได้ประตูตีไข่แตกจากลูกเตะมุม ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว เปิดให้ อนันต์ ยอดสังวาลย์โหม่งเข้าไปให้ไทยไล่มาเป็น 1-2 ช่วงทดเจ็บเวลาบาดเจ็บ 90+7 นาทีสุดท้าย ผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ให้ไทย สตาฟโค้ชและนักเตะอินโดนีเซีย นึกว่าผู้ตัดสินเป่าหมดเวลาวิ่งเข้ามาดีใจที่ซุ้มม้านั่งสำรองของไทย และโค้ชอินโดนีเซียวิ่งไปดีใจในสนาม ทำให้เกิดเหตุการณ์ชุลมุน


ในจังหวะนี้ทีมไทยได้ลูกฟรีคิกริมเส้น ก่อนที่ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย โหม่งตั้งให้ ยศกร บูรพา ตัวสำรองโฉบแตะบอลก่อนจะกดด้วยขวายิงประตูตีเสมอให้ ไทย 2-2 จากนั้นนักเตะตัวสำรองและทีมงานสตาฟโค้ชของไทยวิ่งไปดีใจบริเวณซุ้มมานั่งสำรองของอินโดนีเซีย ทำให้นักเตะและทีมสตาฟโค้ชอินโดนีเซียไม่พอใจ จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนกระทบกระทั่งทำให้เกมต้องหยุดและต้องต่อเวลาพิเศษตัดสิน

ช่วงต่อเวลาพิเศษนาทีที่ 92 ทรงชัย ทองฉ่ำ ครองบอลพลาด ถูก อิรฟาน เจาฮารี ตัดบอลหลุดเข้าไปชิพข้ามตัวนายทวารของไทยเข้าไปให้อินโดนีเซียขึ้นนำอีกครั้ง 3-2 และเกิดเหตุการณ์ชุลมุนอีกครั้ง หลังทีมงานและนักเตะตัวสำรองวิ่งมาดีใจใกล้ซุ้มมานั่งสำรองของไทย ทำให้ผู้ตัดสินมาแจกใบแดงทีมงานสตาฟโค้ชไทย และอินโดนีเซีย ฝั่งละ 2 คน รวมถึง โสภณวิชญ์ รักญาติ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ที่วิ่งจะมาต่อยผู้เล่นหมายเลข 4 ของอินโดนีเซีย และนักเตะอินโดนีเซีย ถูกไล่ออก 1 คน ทำให้ทั้ง 2 ทีมเหลือฝั่งละ 10 คน

จากนั้นนาทีที่ 102 โจนาธาร เข็มดี กองหลังของไทย ที่สร้างดราม่าประกาศเลิกเล่นทีมชาติไทยก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศ มาถูกใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามทำให้ทีมชาติไทยเหลือ 9 คน จากนั้นนาทีที่ 108 อินโดนีเซีย นำห่างเป็น 4-2 จาก ฟาธูราห์มาน ก่อนหมดเวลานาทีที่ 117  ธีรศักดิ์ เผยพิมาย มาถูกใบเหลืองแดงไล่ออกสนามอีกคน ทำให้ทีมไทย เหลือผู้เล่น 8 คน นาทีที่ 120 อินโดนีเซีย มาได้ประตูปิดท้าย 5-2 จบเกมทีมไทย แพ้ อินโดนีเซีย 2-5 ได้เพียงเหรียญเงิน และทำให้ทีมไทยพลาดคว้าแชมป์เป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกันนับตั้งแต่ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์, ซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม และครั้งที่ 32 ส่วนอินโดนีเซีย คว้าเหรียญทองซีเกมส์ไปครองเป็นสมัยที่ 3 และเป็นครั้งแรกในรอบ 32 ปี นับตั้งแต่ปี 1991 ขณะที่เวียดนาม คว้าเหรียญทองแดง ชนะเมียนมา 3-1 


หลังจบเกม ”โค้ชหระ” อิสระ ศรีทะโร กล่าวขอโทษแฟนบอลชาวไทย ที่ไม่สามารถคว้าเหรียญทองได้ และนักเตะไม่สามารถควบคุมได้ ทุกคนพยายามทำเต็มที่ จากนี้ต้องคุยกับสมาคมถึงการเตรียมทีมชุดนี้และรายงานหลังจบภารกิจ ส่วน ลีออน เจมส์ และอชิตพล คีรีรมย์ ขอโทษชาวไทยที่ไม่สามารถคว้าเหรียญทองได้ และขอบคุณที่ติดตามให้กำลังใจในซีเกมส์ครั้งนี้

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย ที่เคยพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ซีเกมส์ ได้โพสต์ให้กำลังใจ ขอให้นักเตะเชิดหน้าแล้วสู้ต่อไป เก็บเกี่ยวประสบการณ์ เรียนรู้และปรับปรุงแก้ไขให้แกร่งกว่าเดิม ขณะที่ ”ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ได้โพสต์ไอจีส่วนตัว ตำหนิถึงการควบคุมอารมณ์และการแสดงออกถึงวุฒิภาวะที่ถือเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของบุคลากรฟุตบอลควรมี หลังจากมีเหตุการณ์ชุลมุนชกต่อยกันข้างสนาม พวกเราไปนามทีมชาติไทย เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เป็นตัวแทนที่ภาคภูมิใจของคนไทยที่พวกเขารอชื่นชม นอกจากนี้ตองยังโพสต์ให้กำลังใจนักเตะอีกด้วยว่า ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ ไม่มีอะไรได้ดั่งใจไปตลอด มีสมหวัง ผิดหวัง แต่เชื่อว่าน้องๆ ทุกคนสู้เต็มที่ ขณะเดียวกันสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย PSSI ได้โพสต์ภาพนักเตะอินโดนีเซียนอนถอดเสื้อ พร้อมเหรียญทองและนอนกอดตุ๊กตามาสคอต 

ด้านสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยสมาคมฯ​ เชื่อว่าทีมชาติไทยชุดนี้สามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยรูปแบบการเล่นที่สามารถพัฒนาต่อไปได้ แม้การคว้าเหรียญเงินอาจจะไม่ได้ประสบผลสำเร็จตามที่นักกีฬาและสตาฟโค้ชตั้งความหวังเอาไว้ สมาคมฯ ขอแสดงความผิดหวังและขอโทษต่อเหตุการณ์ความวุ่นวายทะเลาะวิวาทนอกสนามที่เกิดขึ้นในช่วงการแข่งขัน ซึ่งมีภาพปรากฏออกสู่สายตาผู้ชมทั้งในสนามและแฟนบอลทั่วโลก ได้สร้างความเสียหายต่อฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างยิ่ง โดยเฉพาะทีมงานสตาฟโค้ชที่ถือว่าเป็นบุคลากรที่ต้องรักษาภาพลักษณ์ในฐานะตัวแทนของคนไทย ทุกนาทีในการทำหน้าที่จะต้องตระหนักถึงการมีวุฒิภาวะ ความอดทนต่อสิ่งยั่วยุต่างๆ มีการคุมอารมณ์ที่ดีเยี่ยมภายใต้การแข่งขันที่มีความกดดันสูงเช่นนี้

สมาคมฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า จะมีการดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วน และจะมีบทลงโทษเด็ดขาด​ โดยไม่มีการปกป้องบุคลากรที่ได้กระทำความเสียหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งกระบวนการดังกล่าวจะเริ่มทันทีหลังจากทีมเดินทางกลับถึงประเทศไทย สำหรับทีมชาติไทย จะเดินทางกลับไทยวันนี้ โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในเวลา 17.00 น.

ส่วนพิธีปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในเย็นวันนี้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช จะมี พล.อ.เตีย บันห์ รองนายกรัฐมนตรีของกัมพูชา เป็นประธานในพิธี ส่วนผู้แทนประเทศไทยมี “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายเชิดเกียรติ อัตถากร เอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ ร่วมในพิธี

สำหรับพิธีการเจ้าภาพยังคงนำเสนอศิลปวัฒนธรรมของกัมพูชาส่งท้ายการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งแรกของประเทศ ส่วนไทยจะมีการแสดงชุด “สวัสดี ซีเกมส์” ที่ออกแบบและแสดงโดย “คิดบวกสิปป์” กลุ่มคนรักนาฏศิลป์ที่ออกแบบการแสดงที่แปลกใหม่ จนคว้าแชมป์การแข่งขัน Thailand’s Got Talent ซีซั่น 1 เมื่อปี พ.ศ. 2554 เพื่อรับมอบธงเจ้าภาพต่อในการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปี 2025 โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, นายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี, นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมรับมอบธงเจ้าภาพ ในฐานะเมืองเจ้าภาพร่วมซีเกมส์ครั้งต่อไป.-สำนักข่าวไทย

สรุปเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่ 32 

อันดับ 1 เวียดนาม 136 เหรียญทอง 

อันดับ 2 ทีมชาติไทย 108 เหรียญทอง 96 เหรียญเงิน 109 เหรียญทองแดง 

อันดับ 3 อินโดนีเซีย 87 เหรียญทอง 

อันดับ 4 กัมพูชา เจ้าภาพ 81 เหรียญทอง

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบเที่ยวแรก 270 ตัน “พิมพ์ภัทรา” ลงพื้นที่สมุทรสาคร คุมหน้างานด้วยตัวเอง ย้ำต้องปลอดภัยได้มาตรฐานตลอดเส้นทาง

“ภูมิธรรม” ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราชส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม

รมว.พาณิชย์ ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราช ส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม สั่งทีมพาณิชย์เร่งส่งออกสินค้าเกษตร ช่วยชาวสวนไทยมีรายได้ยั่งยืน

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง