fbpx

เลสเตอร์ ซิตี แพ้ ลิเวอร์พูล 0-3

อังกฤษ 16 พ.ค.-ลิเวอร์พูล ฟอร์มดีต่อเนื่อง บุกถล่ม เลสเตอร์ ซิตี 3-0 เพิ่มโอกาสลุ้นท็อปโฟร์ ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่วนทีมสุนัขจิ้งจอก ต้องดิ้นรนหนีตกชั้น ในอีก 2 เกมที่เหลือ

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา ทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บุกถล่ม “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี ที่คิงเพาเวอร์ สเตเดียม 3-0 โดย เคอร์ติส โจนส์ ยิงคนเดียว 2 ประตู นาทีที่ 33 และ นาทีที่ 36 อีก 1 ประตูจาก เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ นาทีที่ 71 ทำให้ลิเวอร์พูลชนะ 7 นัดรวด มีเพิ่มเป็น 65 คะแนน จาก 36 นัด รั้งอันดับ 5 ตามหลัง แมนฯยู อันดับ 4 อยู่ 1 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ส่วน เลสเตอร์ ซิตี เสี่ยงตกชั้น มี 30 คะแนนเท่าเดิม จาก 36 นัด รั้งอันดับที่ 19 ห่างพื้นที่ปลอดภัย 2 คะแนน ต้องลุ้นใน 2 เกมสุดท้ายที่จะบุกไปเยือน นิวคาสเซิล คืนวันที่ 22 พ.ค.และ เปิดบ้านพบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 28 พ.ค.นี้


หลังจบเกม เจอร์เก็น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล กล่าวว่า หลังจากนี้ทีมจะต้องพยายามอย่างหนัก ในการเอาชนะทุกนัด เพื่อพื้นที่ท็อปโฟร์ ซึ่งจะสร้างความกดดันให้กับทั้ง แมนฯยู และ นิวคาสเซิล และหวังให้ทั้ง 2 ทีมพลาดแพ้คู่แข่ง แต่ถ้าหากทำไม่สำเร็จ ก็จะไม่เสียดาย และถือว่าทีมมีการพัฒนาขึ้นมาก จากช่วงต้นของฤดูกาล

ผลฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ซามพ์โดเรีย เปิดบ้านเสมอ เอ็มโปลี 1-1
ผลฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เรอัล เบติส ถล่มเอาชนะ ราโย บาเยกาโน่ 3-1.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้