fbpx

“บิว-ต้า” เข้าชิงวิ่ง 200 เมตรชาย ศึกซีเกมส์

สนามมรดกเตโช 8 พ.ค.- เชียร์ไทยสุดใจ สู่เจ้าเหรียญทองซีเกมส์ 2023 กรีฑาวันแรก ชิง 10 เหรียญทอง “เทพบิว” มั่นใจป้องกันแชมป์ได้แน่นอน


กรีฑาวันแรกชิง 10 เหรียญทอง ที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช ไฮไลต์วันนี้อยู่ที่วิ่ง 200 เมตรชายและหญิง โดยในช่วงเช้าเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือก โดยวิ่ง 200 เมตรชายไทยส่ง “เทพบิว” ภูริพล บุญสอน แชมป์เก่าและเจ้าของ 3 เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 กับ “เจ้าต้า” สรอรรถ ดาบบัง ลงชิงชัย โดยฮีทที่ 1 “เจ้าต้า” สรอรรถ ดาบบัง วิ่งประคองเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก พร้อมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในเย็นวันนี้ได้สำเร็จ จากนั้นฮีทที่ 2 “เทพบิว” ภูริพล บุญสอน แชมป์เก่าลงแข่งขัน แต่ต้องล่าช้าไปกว่า 10 นาที เนื่องจากมีปัญหาเรื่องบล็อกสตาร์ท ก่อนที่เจ้าบิว จะวิ่งเบียดกับลาลู มูฮัมหมัด ซอร์รี่ จากอินโดนีเซียเข้าเส้นชัย พร้อมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในเย็นวันนี้เวลา 16.35 น.

ภายหลังการแข่งขัน “เจ้าต้า” บอกว่าพอใจกับผลงานในช่วงเช้าแม้ว่าจะอากาศร้อน แต่ถือว่าทำตามแผนที่วางไว้ ส่วน “เทพบิว” บอกว่า ยังไม่ค่อยพอใจผลงานของตัวเองเท่าไหร่ เนื่องจากปัญหาบล็อกสตาร์ท ทำให้การแข่งขันล่าช้า แต่ยังเชื่อมั่นว่าจะป้องกันแชมป์ได้แน่นอน


ส่วนวิ่ง 200 เมตรหญิงไทยส่ง “ไอซ์” อธิชา เพ็ชรกุล กับ  “มายด์” อรอุมา เชษฐา ลงชิงชัย ผลปรากฏว่า “ไอซ์” เข้าอันดับ 3 “มายด์” เข้าอันดับ 5 แต่ยังดีพอที่จะเข้ารอบชิงชนะเลิศทั้งคู่ในเย็นวันนี้เวลา 16.15 น.

ฮอกกี้อินดอร์ ที่ไดโนซอ ปาร์ค ฮอลล์ กรุงพนมเปญ ประเภททีมหญิง รอบชิงชนะเลิศ ทีมสาวไทย เสื้อสีแดง รองแชมป์เก่า ที่นำทัพโดย ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ กัปตันทีมจอมเก๋า พบกับ มาเลเซีย แชมป์เก่า ซึ่งในรอบแรกทั้งคู่ เจอกันมา 0-0 เกมนี้ทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสูสี เปิดเกมแลกกันสนุก แต่สุดท้ายไม่มีทีมใดทำประตูได้ ทำให้จบ 4 ควอเตอร์ ยังเสมอ 0-0 ต้องหาแชมป์จากการดวลชูตเอาต์ ปรากฏว่า ทีมสาวไทย ทำได้ดีกว่าเอาชนะไปด้วยสกอร์ 2-1 คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ ซึ่งทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ กัปตันทีม กล่าวว่าดีใจที่สามารถคว้าเหรียญทองครั้งนี้ได้สำเร็จ หลังจากครั้งที่แล้วพลาดท่าแพ้จุดโทษ

ด้าน “บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ครั้งนี้ถือว่าทำได้ตามเป้าที่ทีมหญิงสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้


ว่ายน้ำเมื่อวานนี้ ชิง 7 เหรียญทอง ที่อควาติก เซนเตอร์ ไฮไลต์อยู่ที่ ฟรีสไตล์ 200 เมตรหญิง “เงือกเนย” กมลชนก ขวัญเมือง มาเร่งสปีดช่วง 100 เมตรสุดท้าย แต่เร่งไม่ทันพ่ายให้กับ ชิ่ง ฮวี กัน จากสิงคโปร์ ที่เเตะขอบสระเป็นคนแรก เวลา 2 นาที 01.76 วินาที คว้าเหรียญทอง ส่วน “เงือกเนย” เเตะขอบสระเป็นคนที่สอง เวลา 2 นาที 02.21 วินาที และเหรียญทองแดง สิงคโปร์ นอกจากนี้ “เงือกเนย” ยังคว้ามาได้อีก 1 เหรียญเงิน จากเดี่ยวผสม 200 เมตรหญิง

กรรเชียง 50 เมตรหญิง​ “เงือกออย” เสาวนีย์​ บุญ​อำไพ​ เงือกสาวทีมชาติไทย​ ออกสตาร์ทในช่วงแรกได้ดีขึ้นนำตลอด แต่ช่วง 20 เมตรสุดท้าย ถูก มาสเนียรี​ โวล์ฟ เงือกสาวจากอินโดนีเซีย​ว่ายเฉือนแตะขอบสระเป็นคนแรก เวลา 28.89 วินาที ทำลายสถิติซีเกมส์​ ของเต้า​ ลี่ จากสิงคโปร์​ ที่ทำไว้ 28.90 วินาที​ ตั้งแต่ปี 2015 ส่วนเงือกออยคว้าเหรียญ​เงิน 28.97 วินาที​ เหรียญ​ทองแดง​ ฟิลิปปินส์​ โดยว่ายน้ำวันนี้ชิง 7 เหรียญทอง ไฮไลต์อยู่ที่ ฟรีสไตล์ 100 เมตรหญิง ที่ไทยส่ง 2 นักว่ายน้ำ “เงือกเนย” กมลชนก ขวัญเมือง และ “เงือกจอย” เจนจิรา ศรีสอาด ลงชิงเหรียญทอง

วอลเลย์บอลชาย รอบรองชนะเลิศ ที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม ทีมชาติไทย แชมป์กลุ่ม บี ชุดแดง พบ เจ้าภาพ กัมพูชา รองแชมป์กลุ่ม เอ ซึ่งเกมนี้ มีแฟนกีฬาชาวกัมพูชาเข้ามาเต็มความจุของสนาม โดยไทย เคยแพ้ กัมพูชา ในซีเกมส์ครั้งที่แล้วในรอบชิงอันดับ 3 เกมนี้ พัค กี วอน โค้ชชาวเกาหลีของทีมไทย กลับมาใช้ผู้เล่นชุดหลักลงสนาม นำโดย สราญจิต เจริญสุข, นภาเดช พินิจดี, กฤษฎา นิลไสว, ชยุตม์ คงเรือง, และมีธนภัทร เจริญสุข เป็นตัวรับอิสระ โดยทีมไทยขึ้นนำก่อน 2-0 เซต แต่จากนั้นนักตบหนุ่มไทยเกมช็อตไปดื้อๆ หลังเจอเสียงเชียร์เจ้าภาพกดดันทำให้ 3 เซตหลังเล่นไม่ออก พ่ายไป 3 เซตรวด ส่งผลให้ทีมไทย แพ้ กัมพูชา 2-3 เซต 25-19, 25-21, 21-25, 16-25 และ 10-15

ส่วนความเคลื่อนไหวฟุตบอลชายทีมชาติไทย “โค้ชหระ” อิสระ ศรีทโร กุนซือทีมชาติไทย นำนักเตะลงสนามฝึกซ้อมที่ เอไอเอ สเตเดียม ครั้งสุดท้ายเมื่อเย็นวานนี้ ก่อนทำการแข่งขันนัดที่สาม พบกับ สปป ลาว โดยทีมชาติไทย เก็บชัยชนะมาก่อนหน้านี้ 2 นัด มี 6 คะแนนเต็ม ส่วน ลาว มี 1 คะแนน โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย และได้เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ เดินทางตามมาสมทบ ทำให้ทีมมีเพิ่มเป็น 19 ราย ส่วนโจนาธาร เข็มดี จะเดินทางมาสมทบกับทีมอีก 1 ราย ซึ่งจะมาทันเกมสุดท้ายรอบแรกที่จะพบกับเวียดนามวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ อย่างไรก็ตามเกมนี้ “โค้ชหระ” อาจปรับพักตัวผู้เล่นหลัก 2-3 ตำแหน่ง โดยเศรษฐสิทธิ์ กล่าวว่า ถึงสองเกมที่ผ่านมา มองว่าทุกคนทำได้ดี สามารถเก็บชัยชนะได้ทั้ง 2 แมตช์ ส่วนตัวพร้อม 100% สำหรับการช่วยทีมในครั้งนี้

สรุปตารางคะแนนกลุ่มบี. อันดับ 1.เวียดนาม 2 นัด มี 6 คะแนนเท่ากับทีมชาติไทย อันดับ 3.มาเลเซีย มี 3 คะแนน อันดับ 4.สิงคโปร์ เตะ 3 นัดมี 1 คะแนน อันดับ 5.สปป ลาว เตะ 3 นัด มี 1 คะแนน
โดยวันนี้ ทีมชาติไทย จะพบกับ สปป ลาว ที่ ปรินซ์ สเตเดียม เวลา 16.00 น.

ขณะที่ทีมชบาแก้ว “โค้ชก้าง” นฤพล แก่นสน นำนักเตะลงฝึกซ้อม เตรียมพร้อมก่อนลงสนามเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มที่จะพบ กัมพูชา สำหรับทีมชาติไทย และ กัมพูชา ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ แน่นอนแล้ว หลังชนะสองนัดรวด มี 6 แต้มเท่ากัน โดยเกมสุดท้ายหากเสมอไทยก็ดีพอที่จะเป็นแชมป์กลุ่ม เนื่องจากประตูได้เสียดีกว่าการฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยเน้นที่การฟื้นฟูร่างกาย

โปรแกรม ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พบกับ กัมพูชา ที่สมาร์ต ในวันพรุ่งนี้ เวลา 20.00 น.

มวยสากล ที่กรุงพนมเปญ รุ่น 51 กก. ธนรัฐ แสงเพชร นักชกดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกปี2021 ชาวไทย พบกับ เอลิดิโอ ดา คินเซเซา จากติมอร์เลสเต ปรากฏว่า ธนรัฐ ต่อยได้เหนือชั้นกว่าเป็นฝ่ายไล่ต้อนนักชกติมอร์ ไปได้ 5-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศสำเร็จ รุ่น 63.5 กก.สมชาย วงศ์สุวรรณ เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ปีที่ผ่านมา พบ โมฮัมหมัด ราคาม ราซิก นักชกมาเลเซีย ปรากฎว่า สมชาย ออกอาวุธได้จะแจ้งตลอดการชก 3 ยก เอาชนะไปได้ 5-0 ผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้สำเร็จ

สรุปเหรียญทองล่าสุด อันดับ 1 กัมพูชา 32 เหรียญทอง อันดับ 2 อินโดนีเซีย 17 เหรียญทอง และอันดับ 3 ทีมชาติไทย 16 เหรียญทอง 17 เหรียญเงิน 25 เหรียญทองแดง .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้