fbpx

กิจกรรมวิ่งไฟคบเพลิงซีเกมส์ ครั้งที่ 32

กทม. 18 เม.ย.-ไฟคบเพลิงซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา จัดวิ่งที่ราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเป็นการสร้างกระแสการรับรู้ของประชาชนชาวไทย ให้ร่วมติดตาม ส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย

นายฮอร์ ซารุน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและทูตพิเศษของคณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ของกัมพูชา พร้อมด้วย นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมการบริหารและหัวหน้าสำนักงานซีเกมส์ และรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และพลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานร่วมในพิธีเปิดกิจกรรม การวิ่งไฟคบเพลิงซีเกมส์ครั้งที่ 32 และอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย,คณะนักกีฬาซีเกมส์, นักกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ร่วมพิธี ที่ราชมังคลากีฬาสถาน จัดขึ้นเพื่อเป็นการสร้างกระแสกระตุ้นการรับรู้ของประชาชนชาวไทย ให้ร่วมติดตามและส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ และการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 และยังแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของประเทศไทยในการเข้าร่วมการแข่งขันฯ ทั้งสองรายการ ซึ่งซีเกมส์ ครั้งที่ 32 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 17 พฤษภาคม ส่วนกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 9 มิถุนายน


ขณะเดียวกัน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงาน Big Event “H4H รวมพลังไทย ส่งใจไปซีเกมส์ ครั้งที่ 32” ภายใต้โครงการจัดกิจกรรมสร้างกระแสการชมและเชียร์ให้กำลังใจนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 โดยมี “ออมสิน” อรนวีย์ ศรีสหกิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย, วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย, เอส ศุภ สง่าวรวงศ์ นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย และประชาชนกว่า 700 คน ร่วมงาน ที่ลานอเนกประสงค์ และลานพลาซ่า อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก

กิจกรรมในครั้งนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างกระแสการชมและเชียร์ให้กำลังใจนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งดำเนินกิจกรรมมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 ประกอบด้วยกิจกรรม 2 ส่วนหลัก คือ 1. กิจกรรมออนไลน์ ที่เปิดให้ทุกคนสามารถส่งสติ๊กเกอร์ข้อความและพิมพ์ข้อความส่งกำลังใจให้กับนักกีฬา และ 2.กิจกรรมออฟไลน์ จัดกิจกรรมโรดโชว์ โดยได้รับความสนใจจากประชาชนในกลุ่มต่างๆ เป็นอย่างดี .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง