fbpx

“โรนัลโด” นำทัพโปรตุเกสลงซ้อม ก่อนดวล ลิกเตนสไตน์ ศึกยูโร 2024

21 มี.ค. – คริสเตียโน โรนัลโด ที่ติดทีมชาติโปรตุเกสเป็นปีที่ 20 ลงฝึกซ้อมร่วมกับทีม ก่อนลงเตะฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก พบกับ ลิกเตนสไตน์ ภายใต้การคุมทีมของโรเบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือคนใหม่


โรเบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือคนใหม่ของทีมชาติโปรตุเกส ชาวสเปน นำทีมลงซ้อมที่แคมป์ใกล้เมืองลิสบอน นำโดย คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าซูเปอร์สตาร์ วัย 38 ปี ของทีมอัล นาสเซอร์ ที่ติดทีมชาติโปรตุเกสเป็นปีที่ 20 พร้อมด้วย บรูโน เฟร์นันดส จากแมนฯ ยูไนเต็ด, ชูเอา เฟลิกซ์ จากเชลซี และ แบร์นาโด ซิลวา แมนฯ ซิตี้ เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเกมรอบคัดเลือกฟุตบอลยูโร 2024 นัดแรก ที่จะเจอกับ ลิกเตนสไตน์ คืนวันที่ 23 มี.ค. เวลา 02.45 น. โดยโรนัลโด มีโอกาสเพิ่มสถิติกับทีมชาติขึ้นไปอีก หลังจากทำไปแล้ว 118 ประตู จากการลงสนาม 196 นัด

ด้านทีมชาติบราซิล ที่ต้องใช้ รามอน เมเนเซส กุนซือจากชุด ยู-20 ขยับขึ้นมาคุมทีมชาติชุดใหญ่ชั่วคราว เพราะยังหาตัวหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ไม่ได้ โดยการเรียกตัวนักเตะล่าสุด ไม่มีนักเตะจากทีมจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างอาร์เซนอล แต่ให้โอกาสเด็กรุ่นใหม่ที่ไม่เคยติดทีมชาติมาก่อน เช่น อังเดร ซานโตส กองกลางที่เชลซีเพิ่งจะซื้อตัวไป แต่ทีมแซมบ้าชุดนี้ยังนำทัพมาโดย คาเซมิโร และแอนโทนี จากแมนฯ ยูไนเต็ด , วินิซิอุส จูเนียร์ และ เอแดร์ มิลิเตา จากเรอัล มาดริด โดยบราซิล จะลงเตะอุ่นเครื่องกับ โมร็อกโก ช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคมนี้ เวลา 05.00 น.


ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส แชมป์โลก 2018 และรองแชมป์โลกครั้งล่าสุด ออกมาพูดถึงการแต่งตั้งกัปตันทีมคนใหม่ว่าอาจจะยังไม่ใช่ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ สตาร์ของทีมเปแอสเช แม้ว่าเจ้าตัวจะเคยเป็นกัปตันทีมของสโมสรมาแล้วก็ตาม และได้เรียกตัว ไมค์ เมนญอง ผู้รักษาประตูจากเอซี มิลาน มาแทนที่ของ อูโก้ โยริส ผู้รักษาประตูกัปตันทีมที่ประกาศเลิกเล่นทีมชาติ หลังจบฟุตบอลโลก 2022 สำหรับ “ทีมตราไก่” มีโปรแกรมลงเตะฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มบี พบกับเนเธอร์แลนด์ คืนวันที่ 24 มีนาคม และ ไอร์แลนด์ 27 มีนาคม

ด้าน โรนัลด์ คูมัน กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ แถลงว่า ทีมจะขาด แฟรงค์กี เดอ ยอง และสตีเฟน เบิร์กไวจ์น ที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยได้เรียก โจอี้ เฟียร์มัน กองกลางจากพีเอสวี ไอน์โฮเฟน และ ดอนเยล มาเล่น ปีกจากดอร์ทมุนด์เข้ามาแทนที่แล้ว เพื่อเตรียมทีมลงเตะกับทีมชาติฝรั่งเศส ในศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก ซึ่งเกมที่ สตาด เดอ ฟรองซ์ คืนวันศุกร์นี้ จะเป็นเกมแรกของ โรนัลด์ คูมัน ในการกลับมคุมทีมเนเธอร์แลนด์ เป็นครั้งที่ 2. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ทร. ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ลงแม่น้ำ

วันนี้ กองทัพเรือ ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ ลงแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีพระบรมราชานุญาตให้เห็นขั้นตอนการอัญเชิญเรือพระที่นั่งลงน้ำ

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับดอกเบี้ยต้องดูรอบด้าน

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายต้องดูผลกระทบรอบด้าน สร้างความสมดุล ขณะมุมมองเศรษฐกิจไทยปี 2567 มั่นใจยังขยายตัวได้ 3%

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ ด้าน “ไอลอว์” จี้เปิดผลกระบวนการเลือก สว. ทุกขั้นตอน เหตุหน่วยเลือกใช้มาตรฐานไม่เหมือนกัน ตัวแทนสื่อฯ ยันมีจริงกระบวนการดักคอยผู้สมัคร