fbpx

หลังเกมฟุตบอลชายหาด ไทยประเดิมสนามแพ้ซาอุฯ

พัทยา ชลบุรี 17 มี.ค.- ไปติดตามหลังเกมฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย ทีมไทยประเดิมสนามนัดแรก แพ้ ซาอุดีอาระเบีย 2-3 ส่วนอีกคู่ในสายเดียวกัน บาห์เรน ชนะ อัฟกานิสถาน 4-2


ฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย รายการ “AFC Beach Soccer Asian Cup 2023” ที่หาดจอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี เปิดสนามอย่างเป็นทางการ เมื่อวานนี้ โดยพิธีเปิดได้มีการโชว์รำตีกลอง และจุดพลุ อย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งมีแฟนฟุตบอลมาชมเกือบเต็มความจุ 2,500 คน โดยทีมชาติไทย เจ้าภาพที่เข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายสมัยที่ 5 ประเดิมสนาม นัดแรก ของสายเอ. ในชุดสีแดง พบกับซาอุดีอาระเบีย ที่เข้ามาเล่นรอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชียเป็นสมัยที่ 2

สำหรับฟุตบอลชายหาด เล่น 36 นาที แบ่งเป็น 3 พีเลียด พีเลียดละ 12 นาที พักครึ่งละ 3 นาที และไม่มีเสมอ ถ้าเสมอจะต่อเวลาพิเศษ และถ้ายังเสมอจะดวลจุดโทษหาผู้ชนะ ซึ่งชนะในเกมจะได้ 3 แต้ม ชนะในช่วงต่อเวลาพิเศษ จะชนะ 2 แต้ม ชนะจุดโทษ ได้ 1 แต้ม


เริ่มเกมได้เพียงแค่ 2 นาที ซาอุดีอาระเบีย ได้ประตูขึ้นนำจากลูกฟรีคิกของ เบลาล ซาอีด บาวดาห์ แต่ถัดมาเพียงแค่นาทีเดียว คมกริช ณ น่าน มาโหม่งทำประตูตีเสมอให้ทีมชาติ เป็น 1-1 จากนั้น อาเหม็ด อัลฮามามี มาทำประตูให้ซาอุดิอาระเบีย ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 ก่อนจบพีเลียดที่ 1 แต่ในพีเลียดที่ 2 นาทีที่ 17 ทีมไทยมาตามตีเสมอ 2-2 จากสุริยา บริเดช ผู้รักษาประตูที่ยิงเข้าไป แต่ก่อนจบเกมพีเลียดที่ 2 โมฮัมเหม็ด อัลชามมารี มาทำประตูให้ซาอุดิอาระเบีย ขึ้นนำอีกครั้ง 3-2 ส่วนพีเลียดที่ 3 ทำอะไรกันไม่ได้จบเกม ทีมไทย ประเดิมสนามนัดแรก แพ้ ซาอุดีอาระเบีย 2-3 ส่วนอีกคู่ในสายเดียวกัน บาห์เรน ชนะ อัฟกานิสถาน 4-2

สรุปตารางคะแนน ทีมบาห์เรน นำเป็นจ่าฝูง มี 3 คะแนน เท่ากับอันดับ 2 ซาอุดีอาระเบีย แต่ประตูได้เสีย บาห์เรนดีกว่า ส่วนไทย อยู่อันดับ 3 ยังไม่มีคะแนน เช่นเดียวกับอัฟกานิสถาน ทีมอันดับ 4

หลังจบเกม “โค้ชเอก” เศรษฐกรชัย ชื่นตา และคมกริช ณ น่าน ยังมั่นใจ 2 เกมที่เหลือทีมจะกลับมาแก้ไข และจะพยายามนำทีมผ่านเข้ารอบได้ต่อไปให้ได้


สำหรับ โปรแกรมนัดต่อไปของกลุ่มเอ. วันที่ 18 มีนาคม เวลา 17.00 น. ซาอุดีอาระเบีย พบ บาห์เรน ส่วน เวลา 20.30 น. อัฟกานิสถาน พบ ทีมไทย โดยถ่ายทอดสดทาง ช่อง 9 MCOT HD และ YouTube 9 MCOT

สำหรับรายการนี้คัด 3 ทีมจากโซนเอเชีย ไปแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์โลกรอบสุดท้าย ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในศึก “FIFA Beach Soccer World Cup 2023” ในช่วงเดือนพฤศจิกายนี้ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร