fbpx

“ปืนใหญ่” ดวลจุดโทษพ่าย สปอร์ติง ร่วงยูโรปา ลีก

อังกฤษ 17 มี.ค.- อาร์เซนอล ดวลจุดโทษพ่าย สปอร์ติง ลิสบอน ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก ส่วนแมนฯ ยูไนเต็ด บุกชนะ เรอัล เบติส ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย


ผลฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกที่ 2 เมื่อคืนที่ผ่านมา “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดสนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม พบกับ สปอร์ติง ลิสบอน ทีมอันดับ 4 จาก พรีไมรา ลีกา โดยอาร์เซนอล ขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 19 จาก กรานิต ชากา ก่อนที่ เปโดร กอนซัลเวส จะยิงเกือบครึ่งสนามเป็นประตูตีเสมอให้ ลิสบอน ในนาทีที่ 62 จบ 90 นาที เสมอ 1-1 สกอร์รวม 2 นัดเสมอ 3-3 ต้องต่อเวลาพิเศษ ท้ายเกมนาทีที่ 118 มานูเอล อูการ์เต โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ทำให้ทีมเยือนเหลือผู้เล่น 10 คน จบเกม 120 นาทียังเสมอกันอยู่ ต้องยิงจุดโทษเพื่อหาผู้ชนะและเป็น ลิสบอน ที่ยิงแม่นกว่าเอาชนะไปได้ 5-3 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

หลังจบเกม มิเกล อาร์เตตา กุนซืออาร์เซนอล กล่าวรู้สึกผิดหวังกับการเล่นของลูกทีม มองว่าควรจะเอาชนะให้ได้ภายใน 90 นาที จากนี้จะขอเน้นไปที่การแข่งขันในลีกอีก 11 เกมที่เหลือ เพื่อคว้าแชมป์ตามเป้าหมายของทีมต่อไป


อีกคู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ เรอัล เบติส ทีมอันดับ 5 จากลาลีกา สเปน 1-0 ได้ประตูชัยจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ในนาทีที่ 55 รวมผล 2 นัด เอาชนะไปด้วยสกอร์รวม 5-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เช่นกัน หลังจบเกม เอริก เทน ฮาก กุนซือของแมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวชื่นชมลูกทีมที่เล่นได้อย่างใจเย็น ไม่เสียประตูในช่วงต้นเกมและยิงได้ในช่วงต้นครึ่งหลังทำให้คุมเกมได้อย่างยอดเยี่ยม

ส่วนผลคู่อื่น ไฟร์บวร์ก แพ้ ยูเวนตุส 0-2 (รวมผล 2 นัด ยูเวนตุส เข้ารอบด้วยประตูรวม 3-0)

เฟเนร์บาห์เช ชนะ เซบียา 1-0 (รวมผล 2 นัด เซบียา เข้ารอบด้วยประตูรวม 2-1), เฟเยนูร์ด ชนะ ชัคตาร์ โดเนตส์ค 7-1 (รวมผล 2 นัด เฟเยนูร์ด เข้ารอบด้วยประตูรวม 8-2), แซงต์ กิลลุส ชนะ อูนิโอน เบอร์ลิน 3-0 (รวมผล 2 นัด แซงต์ กิลลุส เข้ารอบด้วยประตูรวม 6-3), เฟเรนซ์วารอส แพ้ เลเวอร์คูเซน 0-2 (รวมผล 2 นัด เลเวอร์คูเซน เข้ารอบด้วยประตูรวม 4-0), และ เรอัล โซเซียดาด เสมอ โรมา 0-0 (รวมผล 2 นัด โรมา เข้ารอบด้วยประตูรวม 2-0)


สรุปทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายญูฟ่า ยูโรปา ลีก คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากอังกฤษ, ยูเวนตุส จากอิตาลี, สปอร์ติง ลิสบอน จากโปรตุเกส, เซบียา จากสเปน, เฟเยนูร์ด จากเนเธอร์แลนด์, เลเวอร์คูเซน จากเยอรมนี, โรมา จากอิตาลี และ ยูเนียน แซงต์ กิลลุส จากเบลเยียม

สำหรับการจับฉลากประกบคู่ รอบ 8 ทีมสุดท้าย จะมีขึ้นในช่วงค่ำวันนี้เวลา 19.00น. (ตามเวลาประเทศไทย) .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำกลางทะเลตรัง ดับ 1

ผู้ว่าฯ ตรัง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล ขณะพานักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่ง เสียชีวิต 1 ราย

คุมตัว 5 ผู้ต้องหา แก๊งรีดเงินชาวจีน ฝากขังศาล-ค้านประกัน

ตร. คุมตัว 5 ผู้ต้องหา รีดเงินชาวจีน 2.5 ล้าน ฝากขังศาล พร้อมคัดค้านการประกันตัว เร่งตามตัวผู้ร่วมขบวนการที่เหลืออีก 4 คน