บอลหญิงยู 20 ไทย พร้อมดวล อุซเบกิสถาน ค่ำนี้

8 มี.ค.-นักเตะชบาแก้ว U20 เตรียมลงสนามดวลแข้งกับอุซเบกิสถาน ในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่บุรีรัมย์ ค่ำวันนี้ ด้าน สมาคมว่ายน้ำ จัดโครงการ ลอยน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น ป้องกันเด็กจมน้ำ และสมาคมกีฬาจักรยานเตรียมพร้อมกีฬาซีเกมส์และเอเชียนเกมส์


นักเตะชบาแก้วทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ที่สนามเทรนนิ่งกราว 1 จังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก รอบแรก นัดแรก พบกับ อุซเบกิสถาน ในค่ำวันนี้ เวลา 20.30 น. ที่สนามบุรีรัมย์ ซิตี้ โดย สาวิน จรัสเพชรานันท์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยนำนักเตะลงฝึกซ้อม ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง ซึ่งเน้นที่การแก้ไขรายละเอียดและการซ้อมลูกตั้งเตะเป็นหลัก พร้อมมองว่าเกมกับ อุซเบกิสถาน น่าจะเป็นเกมที่สูสี อุซเบกิสถานเป็นทีมที่แข็งแกร่ง สำหรับรายการนี้คัดเอาแชมป์กลุ่ม 8 ทีม ไปเล่นรอบสอง เพื่อคัด 4 ทีม ไปเล่นศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอุซเบกิสถานต่อไป  

ด้านพลเอกเจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยตัวแทน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม โครงการลอยน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น เพื่อป้องกันเด็กจมน้ำและได้รู้จักวิธีช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทางน้ำทั้งการฝึก PCR และหลักการช่วยคนตกน้ำอย่างมีสติโดยเฉพาะในพื้นที่ชนบทที่ห่างไกล ไม่มีสระว่ายน้ำในการใช้ฝึก ด้วยการนำสระว่ายน้ำไปหาเด็กและสอนให้ว่ายน้ำเป็น โดยมีกลุ่มโรงเรียนอำเภอท่าฟาก จังหวัดอุตรดิตถ์ 13 โรงเรียน ส่งนักเรียนจำนวนกว่า 1,000 คน เข้าร่วมกิจกรรม  


นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ประธานที่ปรึกษาสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เป็นประธานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 พร้อมทั้งเหล่าบรรดาสโมสรสมาชิกทั้ง 44 สโมสร จาก 47 สโมสร ร่วมฟังแถลงผลงานในรอบปีที่ผ่านมา และแผนการดำเนินงานในปี 2566 ในการเตรียมพร้อมกีฬาซีเกมส์และเอเชียนเกมส์ในปีนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

ทิ้งบอมบ์กลางเมืองปัตตานี-ไร้เจ็บ

ป่วนปัตตานี! ชุดอีโอดีเข้าทำลายระเบิด 2 ลูก หลังคนร้ายเตรียมใช้ก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อ แต่เจอด่านตรวจเข้มจึงทิ้งริมถนนก่อนบึ้ม 1 ลูก

นายกฯ นำ ครม.วางพวงมาลา เนื่องในวันปิยมหาราช

นายกฯ นำ ครม.วางพวงมาลา “วันปิยมหาราช” น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ หน่วยงานรัฐ-เอกชน สถานศึกษา เข้าร่วมถวายบังคมพร้อมเพรียง