fbpx

บรรยากาศก่อนเกมฟุตซอล NSDF ไทย พบ ญี่ปุ่น

ชลบุรี 3 มี.ค. – บรรยากาศก่อนการแข่งขัน NSDF ฟุตซอล แชมเปียนชิพ 2023 ระหว่าง ไทย กับ ญี่ปุ่น ที่สนามศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก พัทยา แฟนฟุตซอลทยอยเข้าสู่สนาม ตั้งแต่เวลา 15.30 น. ขณะที่นักเตะทั้ง 2 ทีม ลงวอร์มในสนาม โดยเกมนัดนี้จะเป็นการแย่งแชมป์กลุ่มเอด้วย


บรรยากาศก่อนการแข่งขันฟุตซอล รายการ NSDF ฟุตซอล แชมเปียนชิพ 2023 ที่สนามศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เกมรอบแรก สายเอ นัดที่ 2 ทีมชาติไทย อันดับที่ 24 ของโลก แชมป์เก่า พบ ทีมชาติญี่ปุ่น อันดับ 13 ของโลก ดีกรีแชมป์เอเชียน คัพ ปีล่าสุด ในเวลา 18.00 น. ล่าสุดนักเตะทั้ง 2 ทีม เพิ่งลงวอร์มในสนามเสร็จ

นัดแรก ไทย ชนะ โมซัมบิก 6-2 ส่วน ญี่ปุ่น ชนะ โมซัมบิก 5-0 แมตช์นี้ถือเป็นการแย่งแชมป์กลุ่มเอ ผู้เล่นชุดแรก 5 คนของทีมชาติไทยในเกมนี้ ใช้ระบบ 4-0 ประกอบด้วย คฑาวุธ หาญคำภา ผู้รักษาประตู, กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์, ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน, อิทธิชา ประภาพันธ์ และ เจษฎา ชูเดช กัปตันทีม


คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือทีมโต๊ะเล็กไทย เชื่อมั่นลึกๆ ว่าจะสามารถเอาชนะญี่ปุ่นได้ และหวังว่านักเตะจะรีดศักยภาพที่ดีที่สุดออกมาในเกมนี้ ซึ่งเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ได้ให้นักเตะทบทวนเทปแผนการเล่นอีกครั้งด้วย

ด้าน เคนิชิโร โครุเระ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่น วัย 43 ปี ที่พาทีมคว้าแชมป์เอเชีย 2022 จัดผู้เล่นชุดใหญ่ นำโดย กิลเฮอร์เมะ คุโรโมโตะ ผู้รักษาประตูจอมเก๋า, อาร์ตูร์ โอลิเวรา ดาวเตะบราซิลโอนสัญชาติ ที่ทำ 1 ประตูในเกมแรก ยืนเป็นตัวรับ, ริมเส้น 2 คน ใช้ ราฟาเอล เฮมิ กับ มิซูทานิ โซมะ, หน้าเป้า มาซาโนริ ฮิราตะ โดย โครุเระ ยอมรับว่า ไทยแข็งแกร่ง แต่เป็นคู่ต่อสู้ที่พบเจอกันบ่อย และรู้ทางกันพอสมควร

สำหรับสถิติการพบกัน ปรากฏว่า พบกัน 23 ครั้ง ไทยชนะ 6 ครั้ง ญี่ปุ่นชนะ 15 ครั้ง เสมอกัน 2 ครั้ง ส่วนการพบกัน 5 นัดหลังสุด ไทยชนะได้เพียงครั้งเดียวในเกมอุ่นเครื่องที่ประเทศญี่ปุ่น ด้วยสกอร์ 2-1 ส่วนที่เหลืออีก 4 นัด ไทยแพ้ทีมซามูไร


ขณะที่แฟนบอลต่างทยอยเข้าสู่สนาม โดยวันนี้มีนักฟุตซอลจากทีมแบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด เดินทางมาจาก มธ.รังสิต เพื่อมาเชียร์เกมนี้โดยเฉพาะ

นอกจากนั้นยังมีครอบครัวของ สราวุท ผลาพฤกษ์ นักฟุตซอลทีมชาติไทย มาให้กำลังใจลูกชายด้วย โดยทั้งหมดเชื่อว่า ไทยจะสามารถชนะญี่ปุ่นได้ แม้มีสถิติเป็นรอง

ส่วนบรรยากาศค่อยๆ คึกคักขึ้น แฟนๆ ฟุตซอลทยอยเข้าสู่สนาม ตั้งแต่ช่วงเวลา 15.30 น. เพราะต้องการชมการแข่งขันในคู่แรก สายบี ระหว่าง ทีมชาติอิหร่าน รองแชมป์เอเชียปีล่าสุด ที่เอาชนะ อียิปต์ อันดับ 33 ของโลก ด้วยสกอร์ 3-1 ทำให้ตอนนี้ อิหร่าน เข้าไปรอในรอบรองชนะเลิศแล้ว

ล่าสุดแฟนๆ โต๊ะเล็กทีมชาติไทย เข้ามาชมเกือบเต็มความจุ 2,000 ที่นั่งแล้ว ดูหนาตากว่าแมตช์แรกของไทย โดยฝ่ายจัดการแข่งขันเปิดให้ผู้ชมได้ชมฟรี. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน