fbpx

“เจษฎา” หวังนำโต๊ะเล็กไทยชนะญี่ปุ่น

ชลบุรี 2 มี.ค. – ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ลงสนามฝึกซ้อม เตรียมพบกับ ญี่ปุ่น ในศึก NSDF ฟุตซอล แชมเปียนชิพ 2023 ด้าน “ต๊อบ” เจษฎา ชูเดช กัปตันทีมชาติไทย หวังลึกๆ ว่า ทีมชาติไทยจะเอาชนะทีมจากแดนซามูไรได้


ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย นำโดย คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่, เจษฎา ชูเดช กัปตันทีม และ สราวุท ผลาพฤกษ์ ที่ยิงคนเดียว 2 ประตู ในเกมแรกกับ โมซัมบิก ลงฝึกซ้อมที่สนามศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อเตรียมลงแข่งขันในแมตช์ที่ 2 รอบแรก กลุ่มเอ ในศึกฟุตซอล รายการ NSDF ฟุตซอล แชมเปียนชิพ 2023 พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันพรุ่งนี้ (3 มี.ค.66) เวลา 18.00 น. การฝึกซ้อมเน้นไปที่การเล่นลูกสูตรตั้งเตะต่างๆ รวมถึงการยิงประตู ก่อนจะให้ผู้เล่นไปผ่อนคลายกล้ามเนื้อในสระ และพักผ่อนในช่วงบ่าย

โค้ชคาร์ลอส เซซาร์ ยอมรับว่า มีเวลาซ้อมระหว่างทัวร์นาเมนต์ไม่มาก การซ้อมได้พยายามแก้ไขจุดบกพร่องจากแมตช์แรก ส่วนการพบ ญี่ปุ่น อันดับ 13 ของโลก ชุดแชมป์เอเชียน คัพ ปีล่าสุด เซซาร์ มองว่า การได้เล่นกับทีมญี่ปุ่นที่ขนผู้เล่นชุดแชมป์เอเชียมาถึง 8 คน เป็นสิ่งที่ทำให้นักเตะไทยชุดนี้ได้เติบโต เพราะเป็นการเล่นกับทีมที่ดีกว่า หวังว่าผู้เล่นจะโชว์ฟอร์มออกมาอย่างดี ทำได้ในแบบที่ซ้อม


ด้าน “กัปตันต๊อบ” เจษฎา ชูเดช กล่าวถึงการพบกับญี่ปุ่นว่า เป็นแมตช์ที่เราจะได้ประโยชน์ เป็นการเพิ่มประสบการณ์ให้น้องๆ การเล่นกับญี่ปุ่น ทีมไทยต้องมีวินัย ต้องมีสมาธิ และลึกๆ หวังจะเอาชนะญี่ปุ่นให้ได้

สำหรับผลงานการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทีมชาติไทย กับ ทีมชาติญี่ปุ่น ทีมฟุตซอลไทยเคยสร้างเซอร์ไพรส์บุกไปคว้าชัยถึงถิ่นมาแล้ว ในโปรแกรมอุ่นเครื่อง เมื่อปี 2019 แต่ตลอด 5 นัดหลังสุดที่พบกันมา ทีมชาติไทย ชนะ 1 ครั้ง ทีมชาติญี่ปุ่น ชนะ 4 ครั้ง

โปรแกรมฟุตซอล NSDF Futsal Championship 2023
3 มี.ค.66

เวลา 15.30 น. กลุ่มบี อียิปต์ พบ อิหร่าน (ถ่ายทอดสดทาง Youtube : 9MCOT)
เวลา 18.00 น. กลุ่มเอ ญี่ปุ่น อันดับ 13 ของโลก พบ ไทย อันดับ 24 ของโลก (ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 และ Youtube : 9MCOT)


ด้านผลการแข่งขันวันนี้ (2 มี.ค.) คู่แรกที่จบลงไปในกลุ่มบี ซาอุดีอาระเบีย อันดับ 64 ของโลก กับ อียิปต์ อันดับ 33 ของโลก ปรากฏว่า ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย เอาชนะ ทีมชาติอียิปต์ 4-1 ทำให้แข่ง 2 นัด มี 3 คะแนน รั้งอันดับ 2 ของสายบี ขณะที่ อียิปต์ แข่ง 1 นัด ยังไม่มีคะแนน จบบ๊วยของสาย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์