fbpx

แมนฯ ยูไนเต็ด พลิกแซงดับ “ขุนค้อน” ลิ่ว 8 ทีมเอฟเอคัพ

อังกฤษ 2 มี.ค.- แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิง 3 ประตูรวด พลิกกลับมาถล่ม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบ ฟูแล่ม ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ


ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนที่ผ่านมา “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดสนามโอลด์แทรฟฟอร์ด พบ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0 ครึ่งหลังนาทีที่ 54 เอเมอร์ซอน เปิดบอลให้ ซาอิด เบนราห์มา ยิงเข้าเสาไกลให้เวสต์แฮม นำก่อน 1-0 นาทีที่ 77 บรูโน แฟร์นันด์ส เปิดเตะมุม นาเยฟ อาเกิร์ด กองหลังเจ้าถิ่น โหม่งพลาดเข้าประตูตัวเอง ช่วยให้แมนฯ ยูไนเต็ด ตามตีเสมอเป็น 1-1 ท้ายเกมนาทีที่ 90 แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากการยิงสุดสวยของ อเลฮานโดร การ์นาโช ช่วงทดเวลาการแข่งขันนาทีที่ 90+5 เฟร็ด มายิงประตูปิดท้ายให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แชนะ เวสต์แฮม 3-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

หลังจบเกม เอริค เทน ฮาก กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวชื่นชมลูกทีมเล่นได้ดี แม้จะโดนนำไปก่อน แต่ยังมีสมาธิกับการเล่นและทำหน้าที่อย่างเต็มที่ จนทำให้ทีมเก็บชัยชนะในเกมนี้


อีกคู่ที่สนามบรามอลล์ เลน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมจาก เดอะ แชมเปี้ยนส์ชิพ เปิดบ้านพบ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมอันดับ 4 จากพรีเมียร์ลีก ครึ่งแรกเสมอ 0-0 ครึ่งหลัง นาทีที่ 79 อิลิมัน เอ็นเดียเย มิดฟิลด์ดาวรุ่งของเจ้าถิ่น ใช้ความสามารถเฉพาะตัวหลบกองหลัง ก่อนยิงเข้าประตูไปให้เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0 ท้ายเกมสเปอร์สบุกหนัก แต่ทำประตูไม่ได้ จบเกม เชฟฟิลด์ พลิกเอาชนะ สเปอส์ 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

ที่สนามเทิร์ฟ มัวร์ เบิร์นลีย์ จ่าฝูง เดอะ แชมเปียนส์ชิพ เปิดบ้านพบ ฟลีตวูด จากลีกวัน เกมนี้ทีมเยือนต้องเหลือผู้เล่น 10 คน ในช่วงท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 45+1 เมื่อ เชียน เฮยส์ โดนใบแดงโดยตรงไล่ออกจากสนาม และท้ายเกมนาทีที่ 90 เจ้าถิ่นมาได้ประตูชัยจาก คอเนอร์ โรเบิรต์ จบเกม เบิร์นลีย์ เอาชนะไปได้ 1-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เช่นกัน

คู่สุดท้ายที่สนาม เซนต์แมรี เซาท์แธมป์ตัน ทีมอันดับสุดท้ายของพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านพบ กริมส์บีย์ ทาวน์ จากลีกทู เกมนี้ทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก กาแวน โฮโลฮาน นาทีที่ 45+1 และครึ่งหลังนาทีที่ 50 ทีมเยือนได้จุดโทษ และเป็นกาแวน โฮโลฮาน รับหน้าที่สังหารไม่พลาดเป็นประตูที่ 2 ของตวเองในเกมนี้ ช่วยให้ห่าง กริมป์บีย์ ทาวน์ นำห่าง 2-0 นาทีที่ 65 เซาท์แธมป์ตัน ได้ประตูตีไข่แตกจากดูเย-ซาเลตา ซาร์ แต่ไล่ไม่ทัน จบเกม กริมป์บีย์ ทาวน์ เฉือนเอาชนะไปได้ 2-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกในรอบ 84 ปีของสโมสร


ส่วนผลการประคู่ รอบ 8 ทีมสุดท้าย
แมนฯ ซิตี พบ เบิร์นลีย์
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ ฟูแลม
ไบรท์ตัน พบ กริมส์บี ทาวน์
เชฟฯ ยูไนเต็ด พบ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี พร้อมนำผลงานผ้าย้อมคราม จากโครงการดอนกอยโมเดล โรดโชว์หวังนำสินค้าไทยเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ Zegna ด้านผู้บริหารเตรียมส่งทีมงานบินลัดฟ้ามาไทย ภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อหารือต่อยอด

ศาล รธน.รับเรื่อง 40 สว.ร้องถอดถอน “เศรษฐา-พิชิต”

40 สว.เข้าชื่อยื่นศาล รธน.ถอด “พิชิต” พ้น รมต.สร. พ่วง “เศรษฐา” อีก 1 ตำแหน่ง เหตุไม่ฟังเสียงท้วง-คำสั่งศาลละเมิดยุติธรรมชัด ยังฝืนตั้ง ล่าสุดศาล รธน.รับเรื่องไว้พิจารณา

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก อ้างร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ดำเนินคดีและขอหมายจับโดยไม่มีอำนาจ หลังศาลอาญาคดีทุจริตฯ ยกฟ้องคดีฟ้องชุดจับกุมกราวรูด อ้างเหตุถอนฟ้องเพราะร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

ศธ.สั่งยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน

รมว.ศึกษาธิการ แจ้งสั่งยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของนักเรียนและผู้ปกครอง