fbpx

ยูเออี ถอนตัวเจ้าภาพฟุตบอล WAFF 2023

7 ก.พ. – สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ขอถอนตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลรายการ WAFF 2023 ในเดือนมีนาคมนี้ ด้าน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ติดต่อหาทีมมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยแทน


สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ขอถอนตัวในการเป็นเจ้าภาพ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันตก หรือ รายการ WAFF championship 2023 ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 20 มีนาคม-2 เมษายนนี้ รายการนี้มี 12 ชาติจากเอเชียตะวันตกเข้าร่วมแข่งขัน อาทิ ซาอุดีอาระเบีย กาตาร์ สองชาติที่ได้ไปฟุตบอลโลก 2022 รวมถึงทีมชาติไทย หนึ่งเดียวจากอาเซียนที่ได้รับเชิญด้วย

แต่ล่าสุด ยูเออีได้ส่งหนังสือถึงฝ่ายจัดแข่งขัน WAFF 2023 ถึงการขอยกเลิกเป็นเจ้าภาพฟุตบอลรายการดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย และไม่ได้บอกถึงสาเหตุในการถอนตัวด้วย


นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า เพิ่งได้รับแจ้งตอนเที่ยงคืนตามเวลาประเทศไทย เบื้องต้น WAFF แจ้งเพียงว่า ยูเออีขอถอนตัว แต่ยังไม่ทราบว่าทิศทางของการแข่งขันจะเป็นอย่างไรต่อระหว่างยกเลิก หรือหาชาติเจ้าภาพใหม่ โดยที่โปรแกรมเดิมวางเอาไว้เตะวันที่ 20 มี.ค.- 2 เม.ย.66 ซึ่งเป็นช่วงฟีฟ่า เดย์

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้กำลังติดต่อหาทีมเพื่อมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย แทนแล้ว โดยเชื่อว่า WAFF จะต้องประชุมด่วนเพราะหลายทีมได้รับผลกระทบ แต่สมาคมฯ ก็เดินแผนสองแล้วคือเริ่มติดต่อหาทีมมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยแทน ขณะเดียวกันก็รอดูบทสรุปจากทาง WAFF ควบคู่กันไปด้วยว่าจะยังจัดการแข่งขันต่อหรือไม่ . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

คพ.ห่วงน้ำปนเปื้อนกรด-ไอระเหย เหตุไฟไหม้โกดังภาชี

คพ. ตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี พบน้ำปนเปื้อนกรดจำนวนมาก เสี่ยงไหลล้นออกสู่พื้นที่ด้านนอก รวมถึงพบไอระเหยสารคลอรีนและสารแอมโมเนียซึ่งอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน