fbpx

“อาร์เตตา” กระตุ้นลูกทีมช่วยกันสู้ หลังพ่าย เอฟเวอร์ตัน 0-1

อังกฤษ 5 ก.พ. – “อาร์เตตา” ผจก.ทีมอาร์เซนอล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กระตุ้นลูกทีมโชว์ฟอร์มให้ดีขึ้นหากหวังคว้าแชมป์ หลังพ่าย เอฟเวอร์ตัน 0-1 ด้าน “เทน ฮาก” จวกผู้ตัดสินทำหน้าที่ไร้มาตรฐาน


ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ที่เพิ่งจะเปลี่ยนโค้ชใหม่ เป็น ฌอน ไดซ์ ประเดิมคุมทีมเกมแรก พบกับ อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูง เกมนี้ เอฟเวอร์ตัน เฉือนชนะ 1-0 จากจังหวะเตะมุม ดไวท์ แม็คนีล เปิดมาให้ เจมส์ ทาร์คอฟสกี โหม่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย ในนาทีที่ 60 เอฟเวอร์ตัน ขยับจากโซนตกชั้นขึ้นมาอันดับอยู่ที่ 17 ของตาราง ส่วนทีม”ปืนใหญ่” แพ้เป็นนัดที่ 2 ในซีซั่นนี้ แต่ยังนำจ่าฝูง โดยมีแต้มนำ แมนฯ ซิตี้ รองจ่าฝูง 5 คะแนน

หลังเกม มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ออกมากระตุ้นลูกทีมต้องช่วยกันสู้ และโชว์ฟอร์มให้ดีขึ้นหากหวังจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้มาครองให้ได้ เพราะการลุ้นแชมป์จะไม่ใช่เส้นทางที่ง่ายดายแน่นอน


อีกคู่แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1โดยทีมปีศาจแดง ขึ้นนำก่อน 2-0 จากจุดโทษของ บรูโน แฟร์นันด์ส ในนาทีที่ 7 และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่แปเผาขนเข้าไปในนาทีที่ 63 แต่นาทีที่ 70 แมนฯยู ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน จากการโดนใบแดงโดยตรงของ คาเซมิโร หลังได้เปรียบตัวผู้เล่น พาเลซ ตีไข่แตกไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 ได้จาก เจฟฟรีย์ ชลุปป์ ในนาทีที่ 76 จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บเพิ่มเป็น 42 คะแนนจาก 21 นัดรั้งอันดับ 3 ส่วน พาเลซ มี 24 คะแนนอยู่ที่ 12

หลังเกม เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาตำหนิทีมงานผู้ตัดสิน “วีเออาร์” ว่าทำหน้าที่แบบไร้มาตรฐาน หลัง คาเซมิโร โดนไล่ออกจากสนาม โดยผู้ตัดสิน อังเดร มาริเนอร์ ชักใบแดงให้โดยตรงในนาทีที่ 70 หลังได้รับแจ้งจากห้องวีเออาร์ว่า คาเซมิโร ไปขย้ำคอ วิลล์ ฮิวจ์ส มิดฟิลด์ของ พาเลซ ในช่วงที่เกิดเหตุชุลมุน

เทน ฮาก มองว่า ทีมงานวีเออาร์ทำหน้าที่แบบ 2 มาตรฐาน เพราะในจังหวะที่ผู้เล่นทั้ง 2 ทีม เข้าไปยื้อยุดฉุดกระชากกันนั้นยังมีนักเตะของพาเลซ ที่แสดงพฤติกรรมรุนแรง และน่าจะโดนใบแดงยิ่งกว่า คาเซมิโร ด้วยซ้ำ


ด้าน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยังไม่ฟื้น บุกไปพ่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 0-3 ไม่ชนะในลีก 4 เกมติดต่อกัน เกมนี้ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ประตูจากการทำเข้าประตูตัวเองของ โฌแอล มาติป ในนาทีที่ 5, เคร็ก ดอว์สัน นาทีที่ 12 และ รูเบน เนเวส นาทีที่ 71 จากความพ่ายแพ้นัดนี้ทำให้ “หงส์แดง” มี 29 คะแนนจาก 19 นัด อยู่อันดับที่ 10 ของตาราง ส่วน “หมาป่า” มี 17 คะแนนจาก 20 นัด รั้งอันดับ 18

หลังเกม เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าวผิดหวังผลงานของทีม ระบุว่าการโชว์ฟอร์มได้อย่างย่ำแย่ในช่วง 12 นาทีแรกของเกม คือจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ “หงส์แดง” ต้องตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ แต่ยังชื่นชมลูกทีมเล่นได้ดีขึ้นในช่วงครึ่งหลัง

ผลคู่อื่น แอสตัน วิลลา แพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-4, ไบรท์ตัน ชนะ บอร์นมัธ 1-0, เบรนท์ฟอร์ด ชนะ เซาแธมป์ตัน 3-0 และนิวคาสเซิล 1-1 เวสต์แฮม .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่