fbpx

“ลอนเทนนิส” ยืนยันคัดนักกีฬาสู่ทีมชาติโปร่งใส

กรุงเทพฯ 30 ม.ค. – สมาคมกีฬาลอนเทนนิส ออกหนังสือชี้แจงปมคัดเลือกนักกีฬาเข้าสู่ทีมชาติไทย หลังถูกพาดพิงต่อเนื่องจากกรณีเยาวชน 16 ปี ขับรถชนคนเสียชีวิต และได้ถอนตัวจากทีมชาติไปแล้ว ยืนยันจัดคัดเลือกนักกีฬาเข้าทีมชาติอย่างโปร่งใส


หลังจากดารานักแสดงชื่อดัง ได้ทวีตข้อความระบุถึงเรื่องเกี่ยวกับ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ว่า เคยเล่นเทนนิสและเข้าร่วมการแข่งขันมาตั้งแต่อายุ 10 ปี พบว่าไม่ให้ทุนนักเทนนิสที่ฝีมือดี ทำให้หลายคนเลิกเล่น และส่งผลให้วงการเทนนิสไทยยังย่ำอยู่กับที่นั้น ล่าสุด สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกหนังสือชี้แจงว่าเกี่ยวกับการโดนพาดพิงว่า

  1. ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน สมาคมฯ มีนโยบายในการคัดเลือกนักเทนนิสเข้าร่วมโครงการ LTAT Academy โดยพิจารณาจากผลการแข่งขันคัดเลือกเป็นนักเทนนิสทีมชาติชุดใหญ่ และเยาวชนทีมชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี 14 ปี และ 16 ปี ซึ่งจะทำการแข่งขันคัดเลือกในทุกๆ ปี อย่างยุติธรรมและโปร่งใส
  2. นักเทนนิสที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับสิทธิเข้าร่วมโครงการ โดยนักเทนนิสทุกคนที่เข้าร่วมโครงการ จะได้รับการสนับสนุนค่าบัตรโดยสารเครื่องบิน, ค่าวีซ่า และค่าสมัคร สำหรับการเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศเก็บสะสมอันดับโลกที่มีความเหมาะสมกับตัวนักเทนนิส
  3. นักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกเป็นทีมชาติชุดใหญ่และเยาวชนทีมชาติในแต่ละปี จะเข้าร่วมโครงการ LTAT Academy แทบทั้งหมด ยกเว้นมีนักเทนนิสประมาณ 5-6 ราย ที่ติดสัญญากับต้นสังกัด หรือเหตุผลอื่นๆ
  4. การเข้าร่วมโครงการ LTAT Academy จะเป็นในรูปแบบสัญญาปีต่อปี การไม่ต่อสัญญาโครงการเคยเกิดขึ้นเพียงกรณีเดียวคือ ในกรณีที่นักเทนนิสได้สิทธิเข้าร่วมในการแข่งขันคัดทีมชาติชุดใหญ่แล้ว แต่ไม่เข้าร่วมการแข่งขัน


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำกลางทะเลตรัง ดับ 1

ผู้ว่าฯ ตรัง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล ขณะพานักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่ง เสียชีวิต 1 ราย

คุมตัว 5 ผู้ต้องหา แก๊งรีดเงินชาวจีน ฝากขังศาล-ค้านประกัน

ตร. คุมตัว 5 ผู้ต้องหา รีดเงินชาวจีน 2.5 ล้าน ฝากขังศาล พร้อมคัดค้านการประกันตัว เร่งตามตัวผู้ร่วมขบวนการที่เหลืออีก 4 คน