fbpx

“มาโน” กระตุ้นนักเตะไม่หวั่นเสียงเชียร์เสือเหลือง

มาเลเซีย 6 ม.ค.- นักเตะทีมชาติไทยจะไม่ได้ฝึกซ้อมที่สนามบูกิต จาลิล สนามแข่งขันจริงที่มาเลเซีย เนื่องจากเจ้าภาพระบุว่าต้องการให้สนามพร้อมที่สุด


ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ นำโดย “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีม “มุ้ย”ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าที่ยิงไปแล้ว 5 ประตูนำดาวซัลโว เดินทางถึงกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ เพื่อเตรียมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022” รอบรองชนะเลิศนัดแรก ที่จะพบกับมาเลเซีย ในวันที่ 7 มกราคม โดย สรรวัชญ์ เดชมิตร พ้นโทษแบนกลับมา และ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ หายเจ็บกลับมาพร้อมช่วยทีมแล้ว ก่อนที่วันนี้เมื่อช่วง 10.00 น. จะมีการแถลงความพร้อมที่สนามบูกิตจาลิล มาโน โพลกิง กุนซือทีมชาติไทย พร้อมด้วย ศศลักษณ์ ไหประโคน กองหลังของทีมร่วมแถลง

มาโน โพลกิง ระบุว่าเกมนี้ต้องเล่นให้ละเอียด และเล่นตามแผนที่เตรียมกันมา เชื่อว่าแม้จะมีแฟนบอลเข้ามาถึง 59,000 คน แต่หากเริ่มเกมได้ดี และนักเตะมีความมั่นใจ จะไม่ทำให้นักเตะไม่รู้สึกเกร็ง หรือ กลัว ซึ่งรอบที่ผ่านมา มีประสบการณ์มาแล้วในการเยือนอินโดนีเซีย


ด้าน ศศลักษณ์ กล่าวยอมรับว่า น่าจะเป็นเกมที่ยากสำหรับทีมชาติไทย แต่จะทำหน้าที่ให้เต็มที่ที่สุด เดิมทีมช้างศึกจะมีซ้อมในช่วงเย็นเวลา 16.00 น. ที่สนามบูกิต จาลิล สนามแข่งขันจริง ที่ใช้หญ้าคนละแบบกับที่ไทย แต่ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันแจ้งเปลี่ยนสนามฝึกซ้อม ต้องไปใช้ที่ สนามชีราส แทน เนื่องจากต้องการรักษาสภาพสนามให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน

สำหรับสถิติการพบกันในรายการชิงแชมป์อาเซียน 15 ครั้ง ไทยชนะ 7 ครั้ง มาเลเซีย ชนะ 3 ครั้ง เสมอกัน 5 ครั้ง ส่วนสถิติการไปเยือนมาเลเซีย ที่สนามบูกิต จาลิล ไทยไม่เคยชนะจาก 4 ครั้งที่ไปเยือนสนามแห่งนี้ โดยแพ้ 2 นัด เสมอ 2 นัด

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า น่าจะเป็นเกมที่ยากที่สุดในฐานะผู้จัดการทีมในชีวิต พร้อมขอกำลังใจจากแฟนบอลชาวไทย สำหรับโปรแกรม ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 7 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. มาเลเซีย – ไทย (ช่อง 9 MCOT HD 30)


ส่วนอีกคู่ในรอบรองชนะเลิศ นัดแรก จะแข่งขันเวลา 16.30 น. วันนี้ อินโดนีเซีย รองแชมป์กลุ่มเอ จะเปิดบ้านที่สนามเกโลรา บังกาโน พบกับ เวียดนาม แชมป์กลุ่มบี ชิน แต ยอง กุนซืออินโดนีเซีย เผยว่า แน่นอนว่าการเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ แต่ละทีมล้วนแข็งแกร่ง เวียดนามเล่นได้ดี และเกมรับเหนียวแน่ อย่างไรก็ตามหลังจากผ่านรอบแรกมา ได้ประเมินจุดดีจุดด้อยของทีมแล้ว จะทำผลงานในการพบกับเวียดนามให้ดีที่สุด

ด้านฝั่งเวียดนาม ปาร์ก ฮัง ซอ กุนซือใหญ่ เผยถึงเกมวันนี้ว่า เราพร้อมแล้วสำหรับเกมในวันนี้ เพราะได้เตรียมการมาอย่างดีทั้งหมด สำหรับรอบรองชนะเลิศในปีนี้จะใช้กฎการยิงประตูทีมเยือนด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง