fbpx

“มาดามแป้ง” อัดฉีด 5 ล้านบาท ด้าน “ชนาธิป” โผล่เซอร์ไพรส์

รร.โนโวเทล รังสิต 5 ม.ค.- “ชนาธิป” เซอร์ไพรส์ให้กำลังใจขุนพลช้างศึกในงานเลี้ยงอัดฉีดเงินรางวัล 5 ล้านบาท ก่อนบุกเยือนมาเลเซีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน รอบตัดเชือก นัดแรก 7 ม.ค.นี้


“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จัดงานเลี้ยงให้กำลังใจขุนพลช้างศึกทีมชาติไทย ที่สามารถผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 พร้อมแจกโบนัส 5 ล้านบาทตามที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ ก่อนที่ทีมจะบินสู่ประเทศมาเลเซีย ในช่วงเย็นวันนี้ เพื่อเตรียมพบ มาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 7 มกราคมนี้ โดย “มาดามแป้ง” ยังได้เชิญ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทยจากทีมคาวาซากิ ฟรอนตาเล มาเซอร์ไพรส์ให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีมชาติไทย ก่อนเตรียมเดินทางกลับประเทศญี่ปุ่น วันที่ 7 มกราคม เพื่อเตรียมทีมช่วงปรีซีซั่นกับต้นสังกัด โดยชนาธิป ให้กำลังใจพี่ๆ และเพื่อนๆ ทุกคน ว่า แม้จะไม่ใช่งานง่าย แต่เชื่อมั่นว่าทุกคนจะทำได้ดีและเก็บชัยชนะกลับมาฝากแฟนกีฬาชาวไทย

ส่วนการฝึกซ้อมของทีมชาติไทยเมื่อเย็นวานนี้ ที่ยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี ภายใต้การคุมทีมของมาโน โพลกิง กุนซือทีมชาติไทย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยแบ่งนักเตะเป็น 2 ชุด กลุ่มผู้เล่นที่ลงเล่นในเกมพบ กัมพูชา เน้นฟื้นฟูร่างกาย และอีกกลุ่ม ฝึกซ้อมการเล่นร่วมกันเป็นทีม ซึ่งก่อนการฝึกซ้อม มาโน โพลกิง บอกว่า “เรากลับมาซ้อมอีกครั้ง และมีเวลาสองวัน เพื่อวางแผนและแท็กติกในการบุกไปเล่นในสนามที่มีแฟนบอลเข้ามาเต็มสนาม และเป็นแมตช์ที่ยาก แต่เราก็ผ่านมาได้แล้วในเกมกับ อินโดนีเซีย เราได้พบมาเลเซีย มาแล้วในคิงส์ คัพ พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีการจัดระเบียบที่ดี สู้ตลอดเวลา ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาแสดงออกมาในเกมการแข่งขัน แต่เราก็พร้อมที่จะสู้ในรอบรองชนะเลิศ เราคิดว่าเกมนี้เป็นเกมที่ยาก ในการเจอกับคู่ต่อสู้แบบนี้ แต่เราเชื่อมั่นในตัวเอง ว่าเราจะได้ผลสกอร์ที่ดี แม้ว่ามาเลเซีย จะขาดนักเตะจากยะโฮร์ 7 คน แต่เราก็ขาดนักเตะตัวหลัก 10 คนเหมือนกัน เบื้องต้นเราต้องโฟกัสที่รายการนี้ก่อน ต้องเป็นแชมป์ให้ได้ ส่วนการที่ทีมอื่นเป็นโค้ชเกาหลีใต้ทั้งหมด ตนเองมองว่าโค้ชเกาหลีเป็นโค้ชที่มีคุณภาพ คุ้นเคยกับคนในภูมิภาคนี้ แต่ตัวเองก็คุ้นเคยกับนักเตะไทย เพราะทำงานทีนี่มานาน ผมเคยได้แชมป์มาแล้ว ผมเองก็มั่นใจในตัวเองเหมือนกัน


สำหรับโปรแกรมรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ทีมชาติไทย จะบุกไปเยือน มาเลเซีย ที่สนามบูกิต จาลิล ในวันเสาร์ที่ 7 มกราคมนี้ ก่อนจะกลับมาเตะนัดที่ 2 ที่ธรรมศาสตร์ สเตเดียม วันอังคารที่ 10 มกราคม เวลา 19.30 น. ซึ่งทั้งสองนัดของทีมชาติไทย ช่อง 9 MCOTHD หมายเลข 30 จะถ่ายทอดสดให้แฟนบอลชาวไทยได้ชมกันเช่นเดิม ส่วนอีกคู่วันที่ 6 มกราคม อินโดนีเซีย เปิดเกโลรา บัง การ์โน สเตเดียม พบ เวียดนาม ก่อนที่จะกลับไปเตะนัดที่ 2 ที่มีดิงห์ สเตเดียม ในวันที่ 9 มกราคม .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล