fbpx

“มาโน่” ชมลูกทีมสู้จนตามตีเสมออินโดนีเซีย ได้สำเร็จ

อินโดนีเซีย 30 ธ.ค.-มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ยอมรับการที่ทีมเหลือผู้เล่น 10 คน ทำให้ต้องลุ้นหนัก แต่ชมลูกทีมที่สู้จนเก็บแต้มออกมาได้ในเกมเสมออินโดนีเซีย 1-1

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022” รอบแรก กลุ่มเอ นัดที่ 3 อินโดนีเซีย ในชุดสีแดงเปิดบ้านที่สนาม เกโลรา บุง การ์โน หรือ เสนายัน พบกับ ทีมชาติไทย แชมป์เก่า และแชมป์ 6 สมัย ทั้งสองทีมมี 6 คะแนนเท่ากันก่อนเตะ หลังชนะคู่แข่งมา 2 นัด เกมครึ่งแรก นาทีที่ 38 ไทยเกือบเสียประตู เมื่อ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ผู้รักษาประตูไทย จ่ายบอลไปติด วิตาน ซูเลมาน พาบอลไปยิงโล่ง แต่กลับยิงไม่เข้า จบครึ่งแรก 0-0
ครึ่งหลัง นาทีที่ 50 อินโดนีเซีย ได้จุดโทษเมื่อ อัสนาวี่ ยิงบอลไปติดแขน ธีราทร บุญมาทัน ก่อนที่ มาร์ก คล็อก จะสังหารไม่พลาดให้อินโดนีเซียนำไทยก่อน 1-0


จากนั้นสถานการณ์ไทยแย่ลงอีกเมื่อ สรรวัชญ์ เดชมิตร ตัวสำรองที่ลงไปครึ่งหลัง โดนใบแดงนาทีที่ 63 หลังไปยกเท้าสูงเสียบใส่ ซัดดิล รัมดานี แต่ช้างศึกที่เหลือ 10 คน ตีเสมอได้สำเร็จนาทีที่ 79 สารัช อยู่เย็น ยิงนอกกรอบแฉลบแเข้าไป ก่อนจบเกมเสมอ 1-1 แบ่งทีมละ 1 แต้ม มี 7 แต้มเท่ากัน ไทยยังนำจ่าฝูง

หลังจบเกม มาโน โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทยกล่าวว่า เป็นเกมที่ยอดเยี่ยม นักเตะทุกคนที่ลงไปเล่นในเกมนี้ ด้วยสถานการณ์ที่เราตามหลัง หนึ่งลูกและโดนใบแดง แต่คนที่น้อยกว่าก็ยังต่อสู้ ก็เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมมาก ทุกคนสู้จนหมดเวลา พร้อมกับเผยด้วยว่าใบแดงของ “สรรวัชญ์” ไม่ควรจะเกิดขึ้น ทำให้มันยิ่งยากสำหรับเราขึ้นไปอีก สุดท้ายก็ต้องบอกว่าทุกคนช่วยกันดีมากสู้กันจนได้คะแนนออกมา


ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชื่นชมแข้งช้างศึก แสดงสปิริตไม่ยอมแพ้หลังเหลือ 10 คน

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ กัมพูชา ในศึกชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ เกมนัดที่ 4 ที่ สนามธรรมศาสตร์ ในวันที่ 2 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 กด 30

อีกคู่ กลุ่มเดียวกัน กัมพูชา ชุดน้ำเงิน เปิดบ้านชนะ บรูไน 5-1 โดย บรูไน เซอร์ไพรส์ออกนำก่อนจาก การโขกลูกเตะมุมของนูริกวัน ออทมัน นาทีที่ 21 แต่จากนั้น กัมพูชา มายิง 5 ประตูรวดจาก จัน ชานชาฟ นาทีที่ 31 จุดโทษของ นิค เทย์เลอร์ นาทีที่ 50 เก้า โสเพ็ง ยิงจุดโทษอีกลูกนาทีที่ 73 ลิม พิสด ทำคนเดียว 2 ประตูนาทีที่ 80 และ88
ทำให้กัมพูชาเตะ 3 นัดมี 6 คะแนน


ตารางคะแนนล่าสุดกลุ่มเอ ไทยนำจ่าฝูง มี 7 คะแนนจาก 3 นัด ประตูได้-เสียดีกว่าอินโดนีเซียที่มีคะแนนเท่ากัน ส่วนกัมพูชามี 6 คะแนน ยังมีลุ้นเข้ารอบ 3 ทีม

ส่วนโปรแกรมถ่ายทอดสดวันนี้ ช่อง 9 กด 30 กลุ่มบี นัดที่ 3 สิงคโปร์จะเปิดบ้านพบเวียดนาม เวลา 19.30 น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี