fbpx

เจ็ตสกีเวิลด์ คัพ สุดปัง ยิงสดทะลุ 1,000 ล้านครัวเรือน ไทยบวกแชมป์โลกเป็น 11 รุ่น

เมืองพัทยา 16 ..- เจ็ตสกีเวิลด์ คัพ เวิลด์ ซีรีส์ (WGP#1 World Series 2022) ดังไกลทั่วโลกยอดถ่ายทอดสดทะลุ 1,000 ล้านครัวเรือน เป็นกีฬาลิขสิทธิ์ไทยที่มีผู้ชมสูงสุดในประวัติศาสตร์ ขณะที่ทัพเจ็ตสกีไทย คว้าแชมป์โลกเพิ่มอีก 3 รุ่นรวมเป็น 11 รุ่น ในการแข่งขันระดับโปร ที่หาดจอมเทียน พัทยา


ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก รายการ ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และเวิลด์ ซีรีส์ ประจำฤดูกาล2022 (WGP#1 World Series 2022)  ที่หาดจอมเทียน พัทยา ระหว่างวันที่ 14-18 ธ.ค.2565รายการเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกแกรนด์ สแลม ที่มีนักกีฬาเข้าร่วมมากที่สุดจากทุกทวีปทั่วโลก ชิงเงินรางวัลสูงที่สุดในโลก รวมทั้งหาเป็นการหาแชมป์ เวิลด์ ซีรีส์ ที่เก็บคะแนนจากสนามยุโรป, อเมริกา และประเทศไทยประจำฤดูกาลนี้

การแข่งขันในวันที่ 17 ธ.ค. เจ็ตสกีทีมชาติไทยคว้าแชมป์โลกเพิ่มในระดับมืออาชีพอีก 3 รุ่นรวมเป็น 11 รุ่น หลังจากได้เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. มาแล้ว 8 รุ่น นอกจากนี้ยังเป็นวันแรกของรุ่นสุดยอดของโลกระดับออลโปรลงสนาม


รุ่นเรือยืนอาชีพ ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM SKI STOCK) เป็นรุ่นที่ทัพเจ็ตสกีทีมชาติไทยคว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 9 ในรายการนี้ โดย นันทวัฒน์ สิงห์อุไร แชมป์ประเทศไทยกวาดอันดับ 1 ได้ทั้ง 4 โมโตที่ทำการแข่งขัน คว้าแชมป์โลกไปแบบ 240 คะแนนเต็ม รองแชมป์ ธนวิชญ์ โมลี197 คะแนน อันดับ 3 ธนวินท์ โมลี 181 คะแนน ส่วนแชมป์เวิลด์ ซีรีส์ เก็บคะแนนตลอดฤดูกาลเป็นของ ธนวิชญ์ โมลี

แชมป์รุ่นที่ 10 จากรุ่นเรือนั่งอาชีพห้ามแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM RUNABOUT STOCK) ณัฐกร ภูภักดี แชมป์โลกชาวไทยแก้ตัวจากความผิดพลาดจากการแข่งขันวันแรกมาเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ทั้ง 2 โมโตที่เหลือแซงเป็นแชมป์โลก 153 คะแนน รองแชมป์ คาลิด อัล โมฮันนาดี้ จากกาตาร์ 131 คะแนน อันดับ 3 ชยพล คุ้มทะยาย 120 คะแนน ขณะที่แชมป์เวิลด์ ซีรีส์ เป็นของ อับดุลลา อัล ฟาเดล จากคูเวต

ณัฐกร ภูภักดี

แชมป์รุ่นที่ 11 มาจากรุ่นเรือนั่งอาชีพซูเปอร์สต็อก (PRO-AM RUNABOUT SUPERSTOCK) ที่แม้จะรุ่นที่ได้รับความสนใจจากนักแข่งทั่วโลก แต่ กตัญญู ชมอิ่ม พลิกล็อกคว้าแชมป์โลกทั้งที่ไม่ได้เข้าที่ 1 แม้แต่โมโตเดียว เก็บไป 145 คะแนน รองแชมป์ คาลิด อัล มามัซมี จากยูเออี 141 คะแนน อันดับ 3 เพียรรัตน์ ศรีคงรักษ์ 140 คะแนน ทำให้ อัล มามัซมี จากยูเออีคว้าแชมป์เวิลด์ซีรีส์ ไปครอง


ส่วนใน 4 รุ่นสดยอดของโลกในระดับออลโปร เริ่มการแข่งขันวันแรก รุ่นเรือนั่งอาชีพสปอร์ตจีพี (PRO SPORT GP) ทำการแข่งขัน 4 โมโตเป็นการลุ้นแชมป์ เวิลด์ ซีรีส์ กันของ สุภัค เสร็จธุระ แชมป์ประเทศไทย 10 สมัยและแชมป์โลกที่โปแลนด์ในปีนี้ กับ ไซม่อน เบลเชอร์ จากสหราชอาณาจักร ซึ่ง สุภัค ออกตัวโมโตแรกสมดีกรีออกนำตั้งแต่รอบแรกก่อนเข้าที่ 1 แบบขาดลอย อันดับ 2 ธีรภัทร มีชัย อันดับ 3 ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์

เข้าโมโต 2 สุภัค โดนโทษจัมป์สตาร์ทต้องออกตัวเป็นคนสุดท้าย แต่แชมป์ชาวไทยก็ใช้เวลาเพียงรอบเดียวขึ้นมานำที่ 1 จนเข้าเส้นชัยอีกโมโต เก็บคะแนนสะสมเป็น 120 คะแนนเต็มอันดับ 2 ธีรภัทร 106 คะแนน อันดับ 3 ไซม่อน เบลเชอร์ 82 คะแนน ก่อนไปทำการแข่งขัน 2 โมโตตัดสินในวันที่ 18 ธ.ค.

สุภัค เสร็จธุระ

รุ่นเรือยืนอาชีพ กรังด์ปรีซ์ (PRO SKI GRAND PRIX) หรือรุ่นเรือยืนที่เร็วที่สุดในโลก รวมดาวดังของโลกมาอยู่ที่พัทยา รวมทั้งยังลุ้นแชมป์เวิลด์ ซีรีส์ ถึง 3 คน มาร์เทน มานนี่ จากเอสโตเนียกับ ราฟาแอล มอริน ของฝรั่งเศสเป็นผู้มีคะแนนคู่กัน และมี เควิน ไรเทอเรอร์ แชมป์โลกชาวออสเตรียตามอยู่ไม่ห่าง ทำให้เกมในโมโตแรกออกมาสนุกสูสีเป็น กินเตน ฟาน เดน บอช ยอดนักแข่งเบลเยี่ยมเข้าที่ 1 ไรเทอเรอร์ เข้าที่ 2 และ วาเลนติน ดาร์ดิญาต์ จากฝรั่งเศสเข้าที่ 3 โดยมอริน หลุดไปที่ 4

กลับมาสู้กันต่อโมโต 2 โตชิ ซามุไร โอฮาร่า พลิกสถานการณ์มาเข้าที่ 1 บ้าง เควิน ไรเทอเรอร์ตามเข้าที่ 2 มี มอริน เป็นที่ 3 เมื่อรวมคะแนน 2 โมโตแรกเป็น ไรเทอเรอร์ ที่เป็นผู้นำ 106 คะแนน ตามด้วย ฟาน เดน บอช 99 คะแนน และ มอริน 91 คะแนน

รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซีแต่งเครื่องยนต์ (PRO RUNABOUT 1100 OPEN) เป็นรุ่นเก่งของนักแข่งไทยและมี สุภทัต ฟูตระกูล กำลังลุ้นแชมป์เวิลด์ ซีรีส์ ซึ่งโมโตแรกไม่มีพลิกล็อก สุภทัตออกตัวดีขึ้นนำในรอบแรกก่อนรักษาตำแหน่งได้จนจบ อันดับ 2 ธีรภัทร มีชัย อันดับ 3 อริยวัฒน์หล้าหีบ ก่อนโมโต 2 สุภทัต ยังแกร่งเข้าที่ 1 อีกครั้งเก็บ 120 คะแนนเป็นผู้นำ ไปลุ้นแชมป์ต่อกับธีรภัทร ที่มี 101 คะแนน

สุภทัต ฟูตระกูล

รุ่นเรือนั่งอาชีพ จีพี (PRO RUNABOUT GP) เจ็ตสกีรุ่นที่เร็วและแรงที่สุดในโลก เฌเรมี่ เปเรซนักแข่งฝรั่งเศสผู้มีคะแนนนำหวังจะมาคว้าแชมป์เวิลด์ ซีรีส์ ที่ประเทศไทย แต่ก็ต้องลุ้นกับ ฟรองซัว เมโดรี เพื่อนร่วมชาติ รวมทั้ง โมฮัมหมัด อัลบาซ กับ ยูเซฟ อัล อับดุลรัซซัค 2 นักแข่งคูเวตเริ่มทำการแข่งขันโมโตแรก เป็น ดัสติน ฟาร์ธติ้ง จอมเก๋าชาวอเมริกันทะยานออกนำมี อัลบาซตามไล่อย่างหนัก แต่สุดท้าย อัลบาซ เรือเสีย ทำให้ ฟาร์ธติ้ง เข้าที่ 1 สบายๆ มูฮัมหมัด เบอร์บาย่า จากคูเวตเข้าที่ 2 และ เคนตะ โอคุ จากญี่ปุ่นเข้าที่ 3 ส่วน เปเรซ เก็บคะแนนอยู่ที่ 4

ทั้งนี้ นายปริเขต สืบสหการ เจ้าของทัวร์นาเมนต์เจ็ตสกีเวิลด์ คัพ และเวิลด์ ซีรีส์ เปิดเผยว่าทัวร์นาเมนต์นี้กำลังได้รับความสนใจจากสื่อทั่วโลก และมีการถ่ายทอดสดไปยังหลายสถานีชั้นนำโดยสถานีโทรทัศน์ดังทั่วโลกยืนยันถ่ายทอดสด WGP#1 World Cup, Thailand ทะลุฐานการรับชม 1,000 ล้านครัวเรือน ซึ่งครอบคลุมถึง 50% ของประชากรโลก ถือเป็นกีฬาและทัวร์นาเมนต์ซึ่งมีเจ้าของลิขสิทธิ์เป็นคนไทย ที่มีผู้ชมการถ่ายทอดสดสูงที่สุดในโลก เป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของกีฬาไทย

นายปริเขตกล่าวว่า เป็นโอกาสสำคัญของชาติ ที่สามารถสร้างช่องทางประชาสัมพันธ์สู่คนทั่วโลกได้ด้วยตัวเอง ทำให้จะยืนบนขาตัวเองในเวทีโลกได้แข็งแกร่ง เป็นเกียรติภูมิครั้งประวัติศาสตร์ของการกีฬาไทย ลิขสิทธ์กีฬาไทย และสปอร์ตทัวริซึ่ม ช่องดังๆที่ยืนยันขณะนี้ครอบคลุ่มทั้ง5ทวีปของโลก นำโดย Bein เอเชีย สหรัฐอเมริกา และแคนนาด, Edge Sport ยุโรป, สตาร์สปอร์ต จีน, Ski นิวซีแลนด์ ฯลฯ

ส่วนแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต และแฟนกีฬาเจ็ตสกี สามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่แกรนด์แสตนด์หน้างาน หรือรับชมการถ่ายทอดสดทางช่องทรูวิชั่นส์ วันอาทิตย์ที่ 18 ธ.ค., ช่อง 5 เวลา 11.00-12.00 น., ช่อง 9 MCOT HD วันอาทิตย์ 18 ธ.ค. เวลา 14.00-16.00 น. ส่วนการถ่ายทอดสดออนไลน์ทาง Live Streaming รับชมได้ทาง เฟซบุ๊ก Jet Ski World Series และJET SKI WORLD CUP GRAND PRIX .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์