fbpx

ความพร้อมเนเธอร์แลนด์ก่อนดวลแข้งสหรัฐ ฟุตบอลโลก 2022

กาตาร์ 3 ธ.ค. – ฟุตบอลโลก 2022 ได้ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว คืนนี้ (3 ธ.ค.) จะเริ่มแข่งขัน 2 คู่ อาร์เจนตินา ทีมเต็งแชมป์ พบออสเตรเลีย และเนเธอร์แลนด์ พบ สหรัฐอเมริกา


ฟุตบอลโลก 2022 หลังจบรอบแรกเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ 16 ทีมสุดท้าย โดยคืนนี้จะเตะรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อทันที คู่แรกเวลา 22.00 น. เนเธอร์แลนด์ พบ สหรัฐอเมริกา และเวลา 02.00 น. อาร์เจนตินา พบ ออสเตรเลีย

ความพร้อมคู่แรก “อัศวินสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ แชมป์กลุ่มเอ อันดับ 8 ของโลก พ สหรัฐอเมริกา อันดับ 2 กลุ่มบี อันดับ 16 ของโลก ที่สนามคาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม


เกมนี้ หลุยส์ ฟานกัล กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ไม่มีปัญหาในการจัดทัพ แนวรับมี เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กัปตันทีมคุมเกม ส่วนแผงมิดฟิลด์ใช้ แฟรงกี้ เดอ ยอง โดยตัวความหวังฝากไว้ที่ โคดี้ กัคโป ที่ลงสนาม 3 นัด ยิงไป 3 ประตู แถมจะได้ เมมฟิส เดอปาย ตัวรุกที่พร้อมลงสนามอีกคน

ส่วน เกร็กก์ เบอร์ฮัลเตอร์ กุนซือสหรัฐอเมริกา ต้องรอลุ้นเช็กอาการบาดเจ็บของ คริสเตียน พูลิซิช ตัวรุกของทีม รวมถึง เวสตัน แม็คเคนนี และจอช ซาร์เจนท์ ที่ถูกเปลี่ยนออกในเกมที่แล้วจากปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วนแนวรุกยังนำทัพโดย จอช ซาร์เจนท์ และติโมธี เวอาห์ ลูกชายจอร์จ เวอาห์ ตำนานดาวยิงของทีมชาติไลบีเลีย และอดีตแข้งหลายสโมสรในลีกยุโรป ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีไลบีเลีย สำหรับคู่นี้เคยเจอกันมา 5 ครั้ง เนเธอร์แลนด์ชนะ 4 สหรัฐชนะ 1 ครั้ง

อีกคู่ เวลา 02.00 น. “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา ภายใต้การคุมทีมของ ลิโอเนล สกาโลนี เริ่มจูนเครื่องติด หลังจากออกสตาร์ทนัดแรกด้วยการพ่ายช็อกโลกต่อซาอุดีอาระเบีย 1-2 เกมนี้ “ทีมฟ้าขาว” จะได้ เลาตาโร มาร์ติเนซ กลับมาฟิตรอลุ้นช่วยทีมสร้างสรรค์เกมรุก ผนึกกำลังกับ อังเคล ดิ มาเรีย, ฮูเลียน อัลวาเรซ และลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม โดยสถิติคู่นี้เคยเจอกันมา 2 ครั้ง เป็นอาร์เจนตินาชนะทั้ง 2 ครั้ง


ด้าน “ซอคเกอร์รูส์” ออสเตรเลีย 1 ใน 3 ทีมเอเชียที่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี ภายใต้การคุมทีมของ เกรแฮม อาร์โนลด์ เกมยังใช้งานตัวหลักได้ครบครัน ทั้ง อารอน มอย, แจ็คสัน เออร์ไวน์, แมธทิว เลคกี และมิตเชลล์ ดุ๊ก

“โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ อดีตกุนซือเยาวชนทีมชาติไทย ของสโมสรทีมชลบุรี เอฟซี วิเคราะห์ว่าความพร้อมของทั้งสองคู่ มองว่าเนเธอร์แลนด์และอาร์เจนตินาน่าจะเก็บชัยชนะได้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว