ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 กลุ่ม A และ B

กาตาร์ 30 พ.ย. – ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนที่ผ่านมา “สิงโตคำราม” อังกฤษ โชว์ฟอร์มดุ ขยี้ เวลส์ 3-0 ส่วน “อัศวินสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ ชนะเจ้าภาพ กาตาร์ ไปแบบสบายๆ 2-0


ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 ซึ่งเป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม สรุปผลการแข่งขันของกลุ่ม A ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่มี 4 คะแนน และเป็นทีมนำของกลุ่ม พบกับ “เจ้าภาพ” กาตาร์ ซึ่งตกรอบไปแล้ว

เกมครึ่งแรก เนเธอร์แลนด์ ได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 26 จาก โคดี กัคโป


ครึ่งหลัง เริ่มเกมได้เพียง 4 นาที “อัศวินสีส้ม” ขึ้นนำ 2-0 จาก แฟรงกี เดอ ยอง จบเกม เนเธอร์แลนด์ เก็บ 3 แต้ม มี 7 คะแนน คว้าแชมป์กลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ไปรอเจออันดับ 2 ของกลุ่ม B

อีกคู่ของกลุ่ม A ทีมชาติเอกวาดอร์ พบ ทีมชาติเซเนกัล ซึ่งทั้ง 2 ทีมมีลุ้นเข้ารอบทั้งคู่ ครึ่งแรก เซเนกัล ได้จุดโทษในนาทีที่ 44 อิสไมลา ซาร์ สังหารไม่พลาด เซเนกัล ขึ้นนำ 1-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 68 เอกวาดอร์ ตามตีเสมอ 1-1 โดย มอยเซส ไซเซโด แต่อีก 2 นาทีต่อมา นาทีที่ 70 เซเนกัล ขึ้นนำอีกครั้ง จาก คาลิดู คูลิบาลี จบเกม เซเนกัล ชนะ เอกวาดอร์ 2-1 มี 6 คะแนน


สรุปกลุ่ม A แข่ง 3 นัด ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ และ ทีมชาติเซเนกัล ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

ส่วนนัดที่ 3 ของสาย B ทีมชาติเวลส์ พบ ทีมชาติอังกฤษ ครึ่งแรก อังกฤษ เป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า แต่ทำอะไร เวลส์ ไม่ได้ จบครึ่งแรก เสมอ 0-0

ครึ่งหลัง อังกฤษ ยังคงเป็นฝ่ายครองเกม และประสบความสำเร็จในนาทีที่ 50 จาก มาร์คัส แรชฟอร์ด อังกฤษ นำ 1-0

จากนั้นแค่นาทีเดียว อังกฤษ ได้เฮอีกครั้ง จาก ฟิล โฟเดน ช่วยให้ อังกฤษ หนีห่างเป็น 2-0 และในนาทีที่ 68 มาร์คัส แรชฟอร์ด ช่วยให้ อังกฤษ นำห่าง 3-0 จบเกม อังกฤษ ชนะ เวลส์ 3-0 มี 7 คะแนน ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม B ส่วน เวลส์ มี 1 คะแนน ตกรอบ

อีกคู่ของกลุ่ม B ทีมชาติอิหร่าน พบ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ซึ่งเกมนี้ทั้ง 2 ทีมต่างต้องการชัยชนะเพื่อผ่านเข้ารอบ โดย อิหร่าน ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน ขณะที่ สหรัฐ 2 นัด ทำได้เพียงเสมอ มี 2 คะแนน

ครึ่งแรก เกมส่วนใหญ่เป็นของ สหรัฐ ที่ครองเกมบุกอย่างต่อเนื่อง กระทั่งนาทีที่ 38 คริสเตียน ปูลิซิช ช่วยให้ สหรัฐ ขึ้นนำ 1-0

ครึ่งหลัง อิหร่าน พยายามเปิดเกมบุก หวังทวงประตูคืน ทว่าจังหวะสุดท้ายก็ยังไม่ดีพอ จบเกม สหรัฐอเมริกา เอาชนะ อิหร่าน 1-0 เก็บ 3 คะแนนสำคัญ

สรุปกลุ่ม B อังกฤษ และ สหรัฐอเมริกา ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

โดยรอบ 16 ทีมสุดท้าย เนเธอร์แลนด์ อันดับ 1 ของกลุ่ม A จะพบกับ สหรัฐอเมริกา อันดับ 2 ของกลุ่ม B และ อังกฤษ อันดับ 1 ของกลุ่ม B จะพบกับ เซเนกัล อันดับ 2 ของกลุ่ม A

สำหรับโปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ในกลุ่ม C และกลุ่ม D คืนนี้ (30 พ.ย.65)

เวลา 22.00 น. กลุ่ม D ออสเตรเลีย – เดนมาร์ก : รับชมได้ทางช่อง NBT
เวลา 22.00 น. กลุ่ม D ฝรั่งเศส – ตูนิเซีย : รับชมได้ทางช่อง True4U และช่อง 5
เวลา 02.00 น. กลุ่ม C โปแลนด์ – อาร์เจนตินา : รับชมได้ทางช่อง True4U และช่อง 3
เวลา 02.00 น. กลุ่ม C ซาอุดีอาระเบีย – เม็กซิโก : รับชมได้ทางช่อง MONO29. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]

ปรับเส้นทางรถไฟสายเหนือ

รฟท.ปรับสถานีต้นทางสายเหนือเป็นลำปาง ผลกระทบจากน้ำท่วม

การรถไฟฯ แจ้งปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทาง ขบวนรถสายเหนือ 12 ขบวนเป็นการชั่วคราว หลังเกิดน้ำท่วมเชียงใหม่อีกระลอก