ศึกสายเลือด! ทีมสิงโตคำราม ต้องการแค่เสมอ เวลส์ เพื่อเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

29 พ.ย. – ทีมสิงโตคำราม อังกฤษ ต้องการเพียงแค่เสมอ เวลส์ ก็จะเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วนอิหร่าน ต้องไปเตะชี้ชะตากับสหรัฐ


ฟุตบอลโลก 2022 คืนนี้เริ่มเตะนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม เริ่มที่กลุ่ม เอ เตะพร้อมกัน เวลา 22.00 น.เนเธอร์แลนด์ – กาตาร์, เอกวาดอร์ – เซเนกัล กลุ่มบี เตะพร้อมกันเวลา 02.00 น. เวลส์-อังกฤษ , อิหร่าน-สหรัฐ

ไปดูความพร้อมคู่ไฮไลท์คืนนี้ ในกลุ่มบี เวลา 02.00 น. “ทีมมังกรแดง” เวลส์ มี 1 คะแนน ทำศึกสายเลือดพบ “ทีมสิงโตคำราม” อังกฤษ จ่าฝูงที่มี 4 คะแนน ที่อาหมัด บิน อาลี สเตเดี้ยม โดยเวลส์ ของกุนซือ โรเบิร์ต เพจ ที่ยังมีโอกาสลุ้นเข้ารอบ แต่ต้องชนะอังกฤษและยิงประตูอย่างน้อย 4 ประตูขึ้นไป รวมถึงต้องลุ้นให้อิหร่าน กับสหรัฐ เสมอกันเพื่อไปวัดประตูได้เสีย นัดนี้ทีมจะไม่มี เวย์น เฮนเนสซีย์ นายทวารมือ 1 ที่ถูกใบแดงจากนัดที่แล้ว โดยจะให้ แดนนี วอร์ด ลงเฝ้าเสาแทน ส่วนตัวหลักคนอื่นพร้อมลงสนาม นำทีมโดย แกเร็ธ เบล, อารอน แรมซีย์, แดเนียล เจมส์, โจ โรดอน, เบน เดวิส และเนโก วิลเลียมส์ ที่ยังพร้อมลงสนามช่วยทีมทั้งหมด


ด้านทีมสิงโตคำราม อังกฤษ ของแกเร็ธ เซาธ์เกต ที่ประเดิมรายการนี้ยอดเยี่ยม ถล่ม อิหร่าน 6-2 ก่อนจะมาเสมอ สหรัฐ 0-0 นัดนี้ต้องการเพียงแค่ผลเสมอก็จะเข้ารอบ หรือชนะเพื่อคว้าแชมป์กลุ่ม นัดนี้ได้รับข่าวดีเมื่อ เจมส์ แมดดิสัน กับไคล์ วอล์กเกอร์ กลับมาซ้อมกับทีมได้แล้ว และมีลุ้นลงสนามในนัดนี้ด้วย ขณะที่ตัวหลักคนอื่นไม่มีปัญหาบาดเจ็บเพิ่มเติม นำโดย แฮร์รี เคน กองหน้ากัปตันทีมจากสเปอร์ส, เมสัน เมาน์ท, เคแคลน ไรซ์, แฮร์รี แม็กไกวร์, ลุค ชอว์, จู๊ด เบลลิงแฮม , ฟิล โฟเด้น และราฮีม สเตอร์ลิง ยังพร้อมช่วยทีมโดยมี จอร์แดน พิคฟอร์ด ลงเฝ้าเสาเช่นเดิม ขณะที่จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มีลุ้นที่จะลงสนามเป็นตัวจริง เพื่อคุมเกมในแดนกลาง

ส่วนกลุ่มบี ยังมีลุ้นเข้ารอบกัน 3 ทีม คือ เนเธอร์แลนด์ กับ เอกวาดอร์ ที่มี 4 คะแนน และเซเนกัล ที่มี 3 คะแนน โดยทีมอัศวินสีส้ม ที่จะพบ กาตาร์ เจ้าภาพ ที่ตกรอบไปแล้วน่าจะไม่พลาด 3 แต้ม ส่วนเอกวาดอร์ กับ เซเนกัล ต้องมาชี้ชะตากัยเดือดในนัดนี้

เกมที่ คาห์ลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดียม กุสตาโว อัลฟาโร่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ของเอกวาดอร์ นัดนี้จะพลาดใช้งานเซบาส เมนเดซ มิดฟิลด์ที่ติดโทษแบน หลังสะสมใบเหลืองครบโควตา และน่าจะส่ง โฮเซ่ ซิฟวนเตส ลงเล่นแทน ขณะที่ตัวหลักคนอื่นพร้อมลงสนามทั้ง ปิเอโร่ อินกาปี, เปร์วิส เอสตูปิญาน, กอนซาโล่ ปลาต้า และ โรมาริโอ อิบาร์ร่า ยังพร้อมช่วยทีมเหมือนเดิม โดยมีเอร์นาน กาลินเดซ ลงเฝ้าเสา ส่วนเอ็นเนอร์ วาเลนเซีย ที่ยิงไปแล้ว 3 ประตูพร้อมนำเป็นดาวซัลโวร่วมกับ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ของฝรั่งเศส พร้อมลงสนาม


ด้าน “สิงโตแห่งเตรังก้า” ของอลิยู ซิสเซ่ กุนซือทีมชาติเซเนกัล แชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ นัดนี้ไม่มีปัญหาอะไรรบกวนเพิ่มเติม ขาดแค่ เชกู กูยาเต้ มิดฟิลด์ตัวเก๋าจากฟอเรสต์ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่ามาจากนัดแรก และคาดว่าน่าจะยึดทีมจากนัดล่าสุดเป็นหลัก นำโดยคาลิดู คูลิบาลี กัปตันทีม, เอดูอาร์ เมนดี้, ยุสซุฟ ซาบาลี, โฟเด้ บัลโล-ตูเร่ – เชกู กูยาเต้, น็อมปาลิส เมนดี้, อิดริสซ่า กานา เกย์ และ อิสไมลา ซาร์ . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

Liam Payne died

แฟน ๆ ไว้อาลัยหน้าโรงแรมที่อดีตบอยแบนด์ดังพลัดตก

แฟน ๆ พากันไว้อาลัยหน้าโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวงวันไดเร็กชัน (One Direction) วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ พลัดตก

สินทรัพย์ดิจิทัล

“สินทรัพย์ดิจิทัล” ถูกใช้เป็นแหล่งฟอกเงิน ตรวจจับได้ยาก

ตำรวจไซเบอร์ ระบุ “สินทรัพย์ดิจิทัล” ถูกใช้เป็นแหล่งฟอกเงิน หรือโยกเงินข้ามประเทศ เจ้าหน้าที่ตรวจจับยาก ข้อมูลเชิงลึกพบ 2 บอส นำเงินสดจากแม่ทีมไปแลกเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล หวังฟอกเงิน และซุกซ่อนเส้นทางการเงิน