fbpx

อาร์เจนตินา ชนะ เม็กซิโก 2-0 ฟุตบอลโลก 2022

กาตาร์ 27 พ.ย. – ลิโอเนล เมสซี ยิง 1 จ่าย 1 ช่วยให้ทีม “ฟ้า-ขาว” อาร์เจนตินา เอาชนะ เม็กซิโก 2-0 ส่วน คีลิยัน เอ็มบัปเป ยิงคนเดียว 2 ประตู ให้แชมป์เก่า ฝรั่งเศส เฉือนชนะ เดนมาร์ก 2-1 ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์


ไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี ที่สนามลูเซล ไอคอนิก สเตเดี้ยม ทีม “ฟ้า-ขาว” อาร์เจนตินา แชมป์โลก 2 สมัย พบกับ “จังโก้” เม็กซิโก เกมนี้อาร์เจนตินาคืนฟอร์มเก่ง หลังนัดแรกแพ้ซาอุดีอาระเบีย 1-2 เปิดฉากลุยเข้าใส่ตั้งแต่ต้นเกม และได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการยิงไกลด้วยซ้ายของ ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม ในนาทีที่ 64 จากนั้นนาที 87 เมสซีจ่ายบอลให้ เอ็นโซ เฟร์นานเดซ ยิงเข้าประตูไป ช่วยให้ทีมเอาชนะไปได้ 2-0 ทำให้อาร์เจนตินามี 3 คะแนน จาก 2 นัด รั้งอันดับ 2 ของกลุ่มซี ส่วนเม็กซิโกมี 1 คะแนน อยู่อันดับสุดท้าย

อีกคู่ในกลุ่มนี้ ที่สนามเอดดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม โปแลนด์ พบ ซาอุดีอาระเบีย เกมนี้โปแลนด์ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี เปิดบอลให้ ปิโอเตอร์ ซีลินสกี ซัดเข้าไปตุงตาข่ายในนาทีที่ 39 จากนั้นช่วงทดเวลาการแข่งขันในครึ่งแรก ซาอุดีอาระเบียพลาดโอกาสตีเสมออย่างน่าเสียดาย เมื่อได้จุดโทษ แต่ ซาเลม อัล ดอว์ซารี ยิงติดเซฟของ วอยเซียค เชสนี ผู้รักษาประตูโปแลนด์ และโมฮัมเหม็ด อัล-เบรอิก ตามซ้ำ แต่เชสนีปัดข้ามคาน ช่วยทีมไว้ได้


นาทีที่ 82 จากความผิดพลาดของแนวรับซาอุดีอาระเบีย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ฉกบอลเข้าไปยิงประตูให้ทีมนำห่าง 2-0 ซึ่งเป็นประตูแรกของเจ้าตัวในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ช่วยให้โปแลนด์ เอาชนะ ซาอุดีอาระเบีย 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน จาก 2 นัด นำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม ส่วนซาอุดีอาระเบียมี 3 คะแนน รั้งอันดับ 3

เกมสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม อาร์เจนตินา พบกับ โปแลนด์ และเม็กซิโก พบ ซาอุดีอาระเบีย วันพุธที่ 30 พ.ย.นี้

บรรยากาศแฟนบอลหลังเกมอาร์เจนตินาเอาชนะเม็กซิโก แฟนบอลอาร์เจนตินาออกมาเฉลิมฉลอง เต้นรำ ร้องเพลง โบกธงกันอย่างมีความสุข แตกต่างจากแฟนบอลเม็กซิโกที่อยู่ในอารมณ์ผิดหวัง แต่ยังหวังว่าทีมรักจะกลับมาทำผลงานดีในนัดต่อไป


ส่วนแฟนบอลอาร์เจนตินา ที่มารวมตัวกันเชียร์ผ่านจอยักษ์ที่กรุงบัวโนสไอเรส ต่างโห่ร้องตะโกนดีใจที่ทีมยิงประตูได้ และเก็บ 3 คะแนนสำคัญได้สำเร็จ และมั่นใจว่าเกมนัดสุดท้าย อาร์เจนตินาจะเอาชนะ โปแลนด์ ผ่านเข้ารอบได้อย่างแน่นอน

กลุ่มดี ที่สนามอัล ยานูบ สเตเดี้ยม “ทีมตราไก่” ฝรั่งเศส แชมป์เก่า พบกับ “โคนม” เดนมาร์ก เกมนี้ คีลิยัน เอ็มบัปเป ยิงให้ฝรั่งเศสขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 61 แต่เดนมาร์กตามตีเสมอเป็น 1-1 จาก อันเดรียส คริสเตนเซน ในนาทีที่ 68 จากนั้นนาทีที่ 86 เอ็มบัปเปชาร์จลูกเปิดของ อองตวน กรีซมันน์ เข้าไปตุงตาข่ายเป็นประตูที่ 2 ของตนเองในเกมนี้ และเป็นประตูชัยให้ทีม “ตราไก่” เอาชนะไปได้ 2-1 มีเพิ่มเป็น 6 คะแนนเต็ม จาก 2 นัด นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มดี และผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้แน่นอนแล้ว ส่วนทีมเดนมาร์กมีแต้มเดียว รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม

อีกคู่ในกลุ่มนี้ ออสเตรเลียเก็บชัยนัดแรกได้สำเร็จ หลังเฉือนชนะตูนิเซีย หวุดหวิด 1-0 ได้ประตูชัยจากการโหม่งของ มิตเชลล์ ดุค ในนาทีที่ 23 ทีม “ซอคเกอร์รูส์” มี 3 คะแนน จาก 2 นัด รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม ส่วนตูนิเซียมีแต้มเดียว รั้งอันดับสุดท้าย โดยเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ออสเตรเลีย พบ เดนมาร์ก และตูนิเซีย พบ ฝรั่งเศศ ในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้

ส่วนโปรแกรมฟุตบอลโลกวันนี้ (27 พ.ย.) มีเตะ 4 คู่
กลุ่มอี
17.00 น. ญี่ปุ่น พบ คอสตาริกา ช่อง GMM 25
02.00 น. สเปน พบ เยอรมนี ช่อง NATION TV
กลุ่มเอฟ
20.00 น. เบลเยียม พบ โมร็อกโก ช่อง 9 MCOT HD
23.00 น. โครเอเชีย พบ แคนาดา ช่อง True4U, CH5
ย้ำโปรแกรมที่ช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 จะถ่ายทอดสดกลุ่มเอฟ เวลา 20.00 น. เบลเยียม พบ โมร็อกโก และวันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม เวลา 22.00 น. โครเอเชีย พบ เบลเยียม .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.