fbpx

9 ทันบอลโลก : ความพร้อมกลุ่มเอฟ ลุยฟุตบอลโลก 2022

16 พ.ย. – “9 ทันบอลโลก” วันนี้ ติดตามความพร้อมของกลุ่มเอฟ ก่อนลุยศึกฟุตบอลโลก 2022


กลุ่มเอฟ ประกอบด้วย เบลเยียม โครเอเชีย โมร็อกโก และ แคนาดา โดย เบลเยียม รั้งอันดับ 2 ของโลก เข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่มอี โซนยุโรป ซึ่งถือเป็นทีมเต็งในกลุ่มนี้ กุนซือ โรแบร์โต มาร์ติเนซ หวังพาทีมคว้าแชมป์โลกสมัยแรกมาครองให้ได้ โดยทีมชุดนี้อุดมไปด้วยดาวดังก้องโลก ทั้ง เควิน เดอ บรอยน์, โรเมลู ลูกากู, ติโบต์ กูร์ตัวส์ หรือ ดรีส์ เมอร์เทนส์ ซึ่งแต่ละคนกำลังท็อปฟอร์มที่สุด หากพลาดโอกาสครั้งนี้ก็ต้องคอยกันไปอีกนาน เพราะดาวดังเหล่านี้อายุเริ่มโรยรา ซึ่ง เบลเยียม ผิดหวังที่สุด หลังตกรอบรองชนะเลิส ในศึกยูโร 2020 ขณะที่ศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ผ่านมา ไปไกลถึงรอบ 4 ทีมสุดท้าย

ส่วนทีม “ตาหมากรุก” โครเอเชีย ทีมอันดับ 15 ของโลก เข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่มเอช โซนยุโรป ทีมนี้อยู่ในสายตาทุกครั้ง โดยเมื่อ 4 ปีที่แล้ว พวกเขากรุยทางไปถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่สุดท้ายพ่ายให้กับ ฝรั่งเศส 2-4 ได้เพียงรองแชมป์ แต่ก็แสดงให้เห็นว่า พวกเขามีของดี เพียงแต่มา 4 ปีนี้ นักเตะตัวหลักๆ หลายคนเริ่มอายุมากขึ้นและโรยราลง ไม่ว่าจะเป็น ลูกา โมดริช เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ ปี 2018 แม้จะอยู่ในช่วงท้ายของอาชีพ แต่แข้งวัย 37 ปี ก็ยังถือเป็นหัวใจสำคัญของทีม รวมทั้ง อีวาน เปริซิช และ เดยัน ลอฟเรน ยิ่งผลงานในยูโร 2020 เมื่อปีก่อน พวกเขาตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่มาครั้งนี้อาจอยากสร้างผลงานทิ้งทวนก่อนอำลาทีมชาติ


ขณะที่ โมร็อกโก ที่ผ่านเข้ารอบคัดเลือก รอบ 3 โซนแอฟริกา มาเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นหนที่ 2 ติดต่อกัน แต่พวกเขาไม่เคยผ่านรอบแรกแม้แต่ครั้งเดียว ก็คงไม่แปลกที่จะถูกมองว่าเป็นม้านอกสายตา อย่างไรก็ตาม ทีมนี้เพิ่งจะผ่านปัญหาภายในทีมมาได้ หลัง วาฮิด ฮาลิลฮอดซิช กุนซือคนเก่า มีปัญหากับนักเตะหลายคน จนทำให้ ฮาคิม ซีเย็ค เคยประกาศเลิกเล่นทีมชาติไปพักหนึ่ง ก่อนที่ล่าสุดทีมจะเปลี่ยนโค้ชใหม่ โดยให้ วาลิด เรกรากุย เข้ามาทำหน้าที่ และเป็นเหมือนกาวประสานใจกับนักเตะ ทั้งนี้ ยังมีผู้เล่นดาวดังหลายคนที่เล่นอยู่ในลีกยุโรป ไม่ว่าจะเป็น อัชราฟ ฮาคิมี หรือ นุสแซร์ มาซราอุย

ส่วน แคนาดา ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ในฐานะแชมป์โซนคอนคาเคฟ และเป็นฟุตบอลโลกครั้งแรกในรอบ 36 ปี หลังจากห่างหายไปตั้งแต่ปี 1986 ชุดนี้ภายใต้การคุมทีมของ จอห์น เฮิร์ดแมน ที่เคยสร้างชื่อพาทีมฟุตบอลหญิงครองแชมป์แพน อเมริกัน เกมส์ 2011 และคว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2 สมัย ในปี 2012 และ 2016 สร้างประวัติศาสตร์พาทั้งทีมฟุตบอลชายและหญิงไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ส่วนผู้เล่นเด่นของ แคนาดา ชุดนี้ ประกอบด้วย อัลฟอนโซ เดวีส์ จากบาเยิร์น มิวนิค ที่ต้องลุ้นกันจนนาทีสุดท้าย หลังเพิ่งได้รับบาดเจ็บ รวมทั้ง โจนาธาน เดวิด กองหน้าจากลีลล์ และ ไคล์ ราริน ดาวซัลโวประจำทีม

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 กลุ่มเอฟ
23 พ.ย.65 โมร็อกโก – โครเอเชีย
23 พ.ย.65 เบลเยียม – แคนาดา
27 พ.ย.65 เบลเยียม – โมร็อกโก
27 พ.ย.65 โครเอเชีย – แคนาดา
1 ธ.ค.65 โครเอเชีย – เบลเยียม
1 ธ.ค.65 แคนาดา – โมร็อกโก. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยประเทศไทยมีพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง

กรุงเทพฯ 7 พ.ค. – กรมอุตุฯ เผยบริเวณประเทศไทยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง 30%

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และด้านตะวันออกของภาคเหนือและภาคกลาง ขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่อาจจะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย

สำหรับลมตะวันตกเฉียงเหนือและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนชาวเรือควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 8-10 พ.ค. 67 แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง รวมทั้งมีฝนตกหนักบางพื้นที่

กรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 27-30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส.-สำนักข่าวไทย

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย