fbpx

ไทยเตรียมเสนอเป็นเจ้าภาพฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024

11 ต.ค. – “บิ๊กป๋อม” เตรียมเสนอให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 เพื่อลุ้นไปฟุตซอลชิงแชมป์โลก


“บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายก และประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยหลังจากนำนักเตะโต๊ะเล็กทีมชาติไทย เดินทางกลับจากการแข่งขันเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2022 ที่ประเทศคูเวต เมื่อวานนี้ ซึ่งทีมโต๊ะเล็กไทยคว้าอันดับ 4 ผลงานทีมชาติไทยเป็นไปตามเป้าหมาย นักเตะชุดนี้เป็นนักเตะหน้าใหม่ลงเล่นในเอเชียครั้งแรกเกินครึ่งทีม แต่ยังมีข้อปรับปรุงและแก้ไขเพื่อแข่งขันในรายการต่อไป

จากนี้เตรียมวางแผนสำหรับโปรแกรมในการแข่งขันรอบคัดเลือกชิงแชมป์เอเชียครั้งหน้าในปี 2023 และฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 เพื่อคัดเลือกไปฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 ที่ยังไม่ได้มีการเลือกประเทศเจ้าภาพ ซึ่งไทยแสดงความจำนงเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ และได้พูดคุยกับ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยไปแล้ว ต้องรอดูว่าจะมีชาติไหนบ้างที่จะเสนอตัว โดยครั้งล่าสุดที่ไทยเคยเป็นเจ้าภาพเมื่อปี 2008. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

ข่าวแนะนำ

คลิปเสียงหลุด

“อนุทิน” ยกมือถือแนบหู ฟังคลิปเสียงหลุดกลางสภา

“อนุทิน” ฟังคลิปเสียงหลุดกลางสภา ยกมือถือแนบหู แม้ สส.แวะทักทายก็ยังเปิดฟังจนจบ ด้าน “เฉลิม” เข้าประชุมครั้งแรก หลังดราม่ากับพรรคเพื่อไทย “ชูศักดิ์-สรวงศ์-มนพร-ชลน่าน” ไหว้ทักทาย

ดินถล่มเชียงใหม่

เร่งค้นหาผู้สูญหายจากดินถล่มใน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เจอน้ำท่วมหนักในรอบ 30 ปี ส่วน อ.แม่อาย เกิดดินถล่มซ้ำอีก มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และสูญหาย 4 คน เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งค้นหา

ระดับน้ำท่วมชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย สูงขึ้น

ชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ยังวิกฤติ ระดับน้ำท่วมสูงขึ้นเรื่อยๆ และไหลเชี่ยว ทำให้การช่วยเหลือชาวบ้านจำนวนมากที่ติดค้างตามบ้านเรือนในพื้นที่น้ำท่วมสูงทำได้ยากลำบาก

เลือกรองประธานสภา

“พิเชษฐ์-ภราดร” นั่งแท่นรองปธ.สภาฯ ไร้คู่แข่ง

“พิเชษฐ์-ภราดร” นั่งแท่นรองประธานสภาฯ ตามคาด ไร้คู่แข่ง ด้าน “ปชน.”​ ขอรักษาเก้าอี้ผู้นำฝ่ายค้าน พร้อมขอว่าที่รองประธานสภาฯ สานต่อนโยบาย “ปดิพัทธ์” สร้างรัฐสภาโปร่งใส เป็นที่พึ่งประชาชน