fbpx

“อัลคาราซ” มือ 1 ของโลกอายุน้อยที่สุด

สหรัฐอเมริกา 12 ก.ย. – คาร์ลอส อัลคาราซ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสอายุน้อยที่สุดที่ครองบัลลังก์มือ 1 ของโลก หลังคว้าแชมป์เทนนิสยูเอส โอเพ่น 2022 ด้วยวัยเพียง 19 ปี


คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสหนุ่มจากแดนกระทิงดุ สเปน ใช้เวลาเพียงแค่ 4 ปี นับตั้งแต่เทิร์นโปรเข้าสู่วงการเทนนิสอาชีพเมื่อปี 2018 สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการเทนนิสโลก ด้วยการเป็นนักเทนนิสชายอายุน้อยที่สุดที่ครองบัลลังก์มือ 1 ของโลก นับตั้งแต่เอทีพีทัวร์ มีการจัดอันดับโลกอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่ปี 1973 ในวัยเพียง 19 ปี 130 วัน หลังเอาชนะ แคสเปอร์ รูด มือ 7 ของโลก จากนอร์เวย์ 3-1 เซต คว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกในศึกเทนนิสยูเอส โอเพ่น ทำลายสถิติเดิมของ เลย์ตัน ฮิววิตต์ จากออสเตรเลีย ที่ครองมือ 1 ของโลกด้วยวัยเพียง 20 ปี 268 วัน เมื่อปี 2001 และยังทำให้อัลคาราซ เป็นนักเทนนิสชาวสแปนิชคนที่ 4 ที่ครองมือ 1 ของโลกต่อจาก ฆวน คาร์ลอส เฟร์เรโร โค้ชคนปัจจุบันของเขา, คาร์ลอส โมยา และราฟาเอล นาดาล นอกจากนี้ อัลคาราซ ยังกลายเป็นนักเทนนิสชายอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ แกรนด์สแลมด้วยวัย 19 ปี เช่นเดียวกับ นาดาล ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกได้ในศึกเฟรนช์ โอเพ่น เมื่อปี 2005

โดยอัลคาราซ ที่คว้าแชมป์ไป 5 รายการในปีนี้ ได้เปิดใจหลังคว้าแชมป์ว่า เขากระหายที่จะคว้าแชมป์อย่างต่อเนื่อง หลังจากได้ลิ้มรสชัยชนะใน แกรนด์สแลมสมัยแรก เขาต้องการที่จะครองมือ 1 ของโลกให้นานที่สุด และจะต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อที่จะก้าวสู่จุดสูงสุดและคว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุด


ขณะที่แฟนเทนนิสกว่า 2,000 คนในบ้านเกิดของอัลคาราซ ที่หมู่บ้านเอล พัลมาร์ ในเมืองมูร์เซีย ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสเปนที่มีประชากรประมาณ 24,000 คน ที่ติดตามชมการถ่ายทอดสดผ่านจอยักษ์ ต่างแสดงความดีใจ และภูมิใจที่ลูกหลานจากเมืองนี้ประสบความสำเร็จในวงการเทนนิสโลก

สำหรับศึกเทนนิสยูเอส โอเพ่นปีนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ออกมายืนยันว่ามีแฟนเทนนิสเข้าไปชมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในอาเธอร์ แอช สเตเดี้ยมเป็นสถิติของการแข่งขันมากที่สุดถึง 23,859 คน ขณะที่การแข่งขันตลอด 2 สัปดาห์ มีแฟนเทนนิสจากทั่วโลกเดินทางมาชมการแข่งขันถึง 776,120 คน ทำลายสถิติเมื่อปี 2019 ที่มีผู้ชม 737,872 คน โดยในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา แชมป์แกรนด์สแลมทั้ง 4 รายการ ของวงการเทนนิสชาย จะจับตาไปที่ “บิ๊กทรี” โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ , โนวัค ยอโควิช และ ราฟาเอล นาดาล แต่นับจากนี้จะเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคของดาวรุ่งพุ่งแรงทั้ง คาร์ลอส อัลคาราซ , แคสเปอร์ รูด , ยานนิค ซินเนอร์ และฟรานเชส เทียโฟ ซึ่งต้องมาลุ้นกันว่าจากนี้ไปนักเทนนิสชายคนไหนจะก้าวขึ้นมาทาบรัศมีของบิ๊กทรีที่กำลังอยู่ในช่วงท้ายของวงการเทนนิสอาชีพ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว