fbpx

แคสเปอร์ รู้ด ลิ่วรอบรองฯ เทนนิสยูเอส โอเพ่น

7 ก.ย. – แคสเปอร์ รู้ด รองแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น จากนอร์เวย์ ขยับเข้าใกล้การลุ้นแชมป์รายการแรกในชีวิต หลังผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกเทนนิสยูเอส โอเพ่น ที่สหรัฐ


เทนนิสยูเอส โอเพ่น รายการแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี ที่มหานครนิวยอร์ก ของสหรัฐ ชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย แคสเปอร์ รู้ด มือ 7 ของโลก และรองแชมป์เฟรนช์ โอเพ่นปีนี้ จากนอร์เวย์ พบ มัตเตโอ เบอร์เร็ตตินี มือ 14 ของโลกจากอิตาลี เกมนี้แม้ เบอร์เร็ตตินี จะเสิร์ฟเอสถึง 13 ครั้ง แต่กลับตีเสียเองถึง 39 ครั้ง ทำให้รู้ดเอาชนะไปได้ 3 เซตรวด 6-1 , 6-4 และ 7-6 ไทเบรก 7-4 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศรายการนี้เป็นครั้งแรก และเป็นแกรนด์สแลมครั้งที่ 2 ต่อจากเฟรนช์ โอเพ่น มีลุ้นคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกของตัวเอง หลังจากมืออันดับโลกที่เหนือกว่าทั้ง ดานิล เมดเวเดฟ และราฟารเอล นาดาลต่างตกรอบไปแล้ว เหลือเพียงแค่ คาร์ลอส อัลคาราซ มือ 4 ของโลกจากสเปน

หญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย ออนส์ จาเบอร์ มือ 5 ของโลกจากตูนีเซีย พบ อัลย่า มอทจ์ยาโนวิช มือ 46 ของโลกจากออสเตรเลีย เกมนี้ จาเบอร์ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 41 นาที หวดเอาชนะไปได้ 2 เซตรวด 6-4 และ 7-6 ไทเบรก 7-4 สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสสาวแอฟริกันคนแรก ที่ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศรายการนี้


จาเบอร์ เข้ารอบไปพบ คาโรลีน การ์เซีย มือ 17 ของโลกจากฝรั่งเศส ที่ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 37 นาที ทำแต้มจากเสิร์ฟแรกถึง 78 % ก่อนเอาชนะ โคโค่ กัฟฟ์ มือ 12 ของโลกและรองแชมป์เฟรน์ โอเพ่นปีนี้จากสหรัฐ 2 เซตรวด 6-3 และ 6-4 ผ่านเข้ารอบตัดเชือกแกรนด์สแลมได้เป็นครั้งแรกในชีวิต นับตั้งแต่ปี 2011. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ