fbpx

เทียโฟ ระเบิดฟอร์มเสิร์ฟ 18 เอส คว่ำนาดาล อดีตมือ 1 ของโลก

6 ก.ย. – ราฟาเอล นาดาล จากสเปน พลิกล็อกตกรอบ 4 ส่วน อีก้า สเวียเท็ค นักเทนนิสสาวมือ 1 ของโลกจากโปแลนด์ ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ศึกยูเอส โอเพ่น ที่สหรัฐ


เทนนิสยูเอส โอเพ่น รายการแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี ที่มหานครนิวยอร์ก ของสหรัฐ ชายเดี่ยว รอบ 4 ราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 ของโลก และแชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัยจากสเปน พบ ฟรานเชส เทียโฟ มือ 26 ของโลกจากสหรัฐ เกมนี้เกิดการพลิกล็อกขึ้น เมื่อ เทียโฟ ระเบิดฟอร์มเสิร์ฟ 18 เอส ทำ 49 วินเนอร์ ใช้เวลาถึง 3 ชั่วโมง 34 นาที หวดเอาชนะไปได้ 3-1 เซต 6-4, 4-6 , 6-4 และ 6-3 หยุดสถิติชนะรวด 22 นัดติดต่อกันของนาดาล ในศึกแกรนด์สแลม พร้อมผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศแกรนด์สแลมเป็นครั้งที่ 2 ในชีวิตต่อจากออสเตรเลียน โอเพ่น ปี 2019 และถือเป็นนักเทนนิสหนุ่มชาวอเมริกัน ที่เข้ารอบได้ลึกที่สุด นับตั้งแต่แอนดี้ ร็อดดิก คว้ารองแชมป์เมื่อปี 2006 โดยเทียโฟ จะเข้ารอบไปพบ อังเดร รูเบลฟ มือ 11 ของโลกจากรัสเซีย

หญิงเดี่ยว รอบ 4 อิก้า สเวียเท็ค มือ 1 ของโลกและแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 2 สมัยจากโปแลนด์ พบ จูล นีไมเออร์ มือ 108 ของโลกจากเยอรมนี เกมนี้ สเวียเท็ค ที่แพ้ไปก่อนในเซตแรก ต้องออกแรงเล่นถึง 3 เซต ก่อนจะใช้เวลา 2 ชั่วโมง 23 นาที พลิกกลับมาหวดชนะไปได้ 2-1 เซต 2-6, 6-4 และ 6-0 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายรายการนี้เป็นครั้งแรกแต่เป็นครั้งที่ 3 ในแกรนด์สแลมปีนี้ ต่อจากออสเตรเลียน โอเพ่น และเฟรนช์ โอเพ่น


สเวียเท็ค จะเข้าไปพบ เจสซิกา เปกูล่า มือ 8 ของโลกจากสหรัฐ ที่เอาชนะ เพตร้า ควิโตว่า มือ 21 ของโลกและอดีตแชมป์วิมเบิลดัน 2 สมัยจากสาธารณรัฐเช็ก 2 เซตรวด 6-3 และ 6-2 ซึ่งถือเป็นการผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศรายการนี้เป็นครั้งแรก แต่เป็นครั้งที่ 3 ในแกรนด์สแลมปีนี้เช่นเดียวกับ สเวียเท็ค. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง