fbpx

“วิว กุลวุฒิ” สร้างประวัติศาสตร์ เข้ารอบชิง แบดฯ ชิงแชมป์โลก

ญี่ปุ่น 27 ส.ค. – “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันชายเดี่ยวจากไทยคนแรกที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ แบดมินตันชิงแชมป์โลก ส่วน “เอิร์ธ กับปอป้อ” คว้าเหรียญทองแดง ประเภทหญิงคู่


แบดมินตันชิงแชมป์โลก “โททัลเอ็นเนอร์จีส์ บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” ที่ประเทศญี่ปุ่น ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันหนุ่มไทย มือ 17 ของโลก วัย 21 ปี พบกับ เจ้า จุนเผิง มือ 23 ของโลก จากจีน

เกมนี้วิวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะต้องออกแรงเหนื่อยในเกมแรก เฉือนเอาชนะไปได้ 22-20 แต่ในเกมที่ 2 เร่งเครื่องไล่ตบเอาชนะไปแบบไม่ยากเย็น 21-6 คะแนน ทำให้เก็บชัยชนะ 2 เกมรวด สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักตบลูกขนไก่ชายเดี่ยวจากไทยคนแรกที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก การันตีเหรียญเงินแน่นอนแล้ว


โดยในรอบชิงชนะเลิศ วันพรุ่งนี้ “วิว กุลวุฒิ” จะผ่านเข้าไปพบศึกหนักกับ วิกเตอร์ แอ็กเซลเซน มือ 1 ของโลก จากเดนมาร์ก อดีตแชมป์โลก 1 สมัย ที่ตบเอาชนะ โจว เทียน เฉิน มือ 4 ของโลก จากไต้หวัน 2-0 เกม 21-15 และ 21-17

ประเภทหญิงคู่ รอบรองชนะเลิศ “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 20 ของโลก พ่ายให้กับ คิม โซยัง กับ คอง ฮียอง คู่มือ 4 ของโลก จากเกาหลีใต้ 1-2 เกม 16-21, 21-19 และ 23-25 ทำให้ “เอิร์ธ-ปอป้อ” เป็นหญิงคู่จากไทยคู่แรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าเหรียญทองแดง ศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก ส่วนนัดชิงชนะเลิศ สองสาวเกาหลีใต้ผ่านเข้าไปพบกับ เฉิน ชิง เฉิน กับ เจี่ย อี้ ฟาน คู่มือ 1 ของโลก จากจีน

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ที่น่าสนใจคืนนี้ เวลา 21.00 น. “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 16 ซึ่งยังไม่ชนะใครใน 3 เกมแรกของฤดูกาล จะเปิดสนามแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของบอร์นมัธ ทีมน้องใหม่ อันดับ 15 ของตาราง ที่ชนะ 1 แพ้ 2


เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พลู กำลังอยู่ในช่วงมีปัญหา หลังผลงานยังไม่ดี โดยเกมล่าสุดบุกไปแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-2 ในศึก “แดงเดือด” และยังมีปัญหานักเตะเจ็บหลายคน ทั้ง ติอาโก อัลคันทารา, ดีโอโก โชตา, โฌแอล มาทิป, นาบี เกอิตา, เคอร์ติส โจนส์, อิบราฮิมา โกนาเต และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ขณะที่ ดาร์วิน นูนเญซ ยังติดโทษแบน

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม อลิสซอน เบคเกอร์ เฝ้าเสา เกมรับใช้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เล่นกับ โจ โกเมซ โดยมี เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เป็นฟูลแบ็ก แดนกลางใช้ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์, ฟาบินโญ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ส่วน 3 ประสานแนวรุก โมฮาเหม็ด ซาลาห์, หลุยส์ ดิอาซ และ โรแบร์โต ฟีร์มิโน

ส่วนโปรแกรมคู่อื่น คืนนี้
18.30 น. เซาแธมป์ตัน พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
21.00 น. เบรนท์ฟอร์ด พบ เอฟเวอร์ตัน, ไบรท์ตัน พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด, เชลซี พบ เลสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล พบ บอร์นมัธ และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ คริสตัล พาเลซ
23.30 น. อาร์เซนอล พบ ฟูแลม .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้