fbpx

กทม.ฝนหนักเกิน 100 มม. ทั่วกรุง น้ำท่วมขัง 19 จุด

กทม. 18 พ.ค.-สำนักระบายน้ำ กทม.เผยเมื่อคืนนี้ กทม.ฝนตกหนักเกิน 100 มิลลิเมตร ทั่วกรุง หนักสุดบางซื่อ 136 มิลลิเมตร ส่งผล 19 จุดน้ำท่วมขัง ถนนรัชดาฯ หนักสุด ท่วมทั้งเส้นตั้งแต่เมื่อคืน เพิ่งระบายแห้งเช้านี้

ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ กทม. รับแจ้งและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม รายงานสภาพอากาศ ฝนตก น้ำท่วมขัง ในกรุงเทพมหานคร ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. คลี่คลายเกือบทุกจุดแล้ว โดยมีรายงานน้ำที่ท่วมขังทั้งหมด 19 จุด ทั่วกทม. จากปริมาณฝนที่ตกหนักยาวนานหลายชั่วโมงตั้งแต่เมื่อคืน โดยที่จุดวัดซอยสะพานขวา เขตบางซื่อมีปริมาณฝนมากที่สุด 136 มิลลิเมตร รองลงมาคือ ที่เขตหลักสี่ 125 มิลลิเมตร และที่จุดวัดบ่อสูบน้ำศาลอาญา รัชดา เขตจตุจักร 123 มิลลิเมตร ส่งผลให้ถนนรัชดาภิเษกมีน้ำท่วมขังทั้งเส้น ตั้งแต่ห้าทุ่มเมื่อคืน เพิ่งระบายออกได้หมด 7.20 น. วันนี้  เช่นเดียวกับน้ำที่ท่วมถนนสายหลักคลี่คลายไปแล้ว เช่น ถ.ประชาสุข เขตดินแดง ถ.แจ้งวัฒนะทั้งเส้น เขตหลักสี่  บริเวณวงเวียนบางเขน ฝั่งทิศทางมุ่งหน้าถนนแจ้งวัฒนะ ขาเข้าและขาออก  ถนนพหลโยธิน ถนนพระรามหก  เขตพญาไท   เส้นถ.สุขุมวิท ที่ปากซอย 39 ส่วนที่ฝั่งธนมีรายงานน้ำท่วมขังที่ถนนอิสรภาพ และมีและมีรายงานท่วมในซอยย่อยที่เกี่ยวเนื่องกับสายหลักอีกหลายจุด บางจุดอาจอาจต้องใช้เวลาคาดว่าไม่เกินเที่ยงวันนี้ หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มก็จะคลี่คลายตามซอยย่อยได้ทั้งหมด


ขณะที่ยืนยันว่าระบบระบายน้ำของ กทม. ทุกจุดเมื่อคืนนี้ ทำงานเต็มที่ โดย กทม.เน้นระบบเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังผ่านเครื่องสูบน้ำให้ไหลลงคลองแต่เนื่องจากเมื่อคืนน้ำในคลองมีระดับสูงทำให้น้ำที่ท่วมบนถนนไม่สามารถไหลระบายลงคลองได้  ส่วนที่ท่วมขังในซอยย่อยก็เพราะท่อระบายน้ำของกทม. ส่วนใหญ่มีขนาดเล็ก ตั้งแต่ขนาดความกว้าง  60 ซม. ทำให้ความสามารถรองรับการระบายปริมาณน้ำฝนที่จะตกลงมาแต่ละพื้นที่ได้เพียง 60 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง แต่หากมีปริมาณน้ำฝนตกลงมากกว่านั้น ก็จะทำให้น้ำท่วมขัง ซึ่งก็จะต้องรอการระบายน้ำจากถนนลงท่อระบายน้ำ และระบายต่อไปยังบ่อสูบของแต่ละจุด ก่อนจะระบายต่อไปยังคลองต่างๆ และบางจุดมีขยะอุดตันด้วย โดยศูนย์ยังคงเฝ้าระวังต่อเนื่องจนเพราะคืนนี้อาจจะมีฝนตกลงมาอีก

สำหรับสภาพการจราจรถนนรัชดาภิเษก บริเวณหน้าศาลอาญา  การจราจรเริ่มคล่องตัวมากขึ้นหลังจากระดับน้ำที่ท่วมผิวจราจรลดต่ำลงจนแห้งสนิททั้งขาเข้าและขาออกแต่บางจุดที่ยังมีน้ำหลงเหลือเพราะถนนค่อนข้างลุ่มต่ำ ก็จะทำให้รถยนต์เคลื่อนตัวได้ช้าถึงชะลอตัวสามารถขับไปได้เรื่อย ๆ แต่ต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้น  รวมทั้ง เกิดอุบัติเหตุเล็กน้อยจากสภาพถนนลื่น และรถเสียจากน้ำเข้าเครื่องยนต์  โดยรวมสถานการณ์ต่างจากช่วงเช้าที่ผ่านมา  โดยช่วงเช้าถนนรัชดา ตั้งแต่แยกรัชดาต่อเนื่องหน้าศาลอาญา เกิดน้ำท่วมขังผิวจราจรจนล้นขึ้นบนฟุตบาท จากเหตุการณ์ฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมาทำให้รถติดหนัก อีกทั้งเป็นเช้าเปิดเทอมวันที่ 2 เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาด กทม. ได้เข้าทำความสะอาดบริเวณฟุตบาท ส่วนสภาพการจราจรตามตรอก-ซอก-ซอย เช่น ซอยรัชดาภิเษก 36 ซึ่งเป็นเส้นทางลัดไปโชคชัย 4  พบว่ายังมีน้ำท่วมผิวจราจรเป็นช่วง ๆ   ทำให้การจราจรเคลื่อนตัวได้ช้าถึงติดขัด รถจักรยานยนต์ ต้องขี่ลุยน้ำเสี่ยงอันตราย บางซอยที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำมากๆ หรือท่อระบายน้ำใช้การไม่ได้  ในจุดแบบนี้น้ำยังท่วมสูง ประชาขนต้องเดินลุยน้ำอย่างทุลักทุเล.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.