fbpx

รปภ.ติดโควิด ไม่รู้จะไปไหน กลัวแพร่เชื้อให้คนอื่น ตัดสินใจนอนข้างถนน

กทม.21 ก.พ. – รปภ.ติดโควิด ติดต่อหน่วยงานรับเข้ารักษาตัวไม่ได้ ต้องมานอนริมถนน ไม่กล้ากลับเข้าบ้าน เพราะกลัวแพร่เชื้อไปให้ครอบครัว เบื้องต้นอาสาเส้นด้ายนำส่งศูนย์พักคอยเราต้องรอด คันนายาวเรียบร้อยแล้ว


เพจเส้นด้าย-Zendai โพสต์ว่า พบผู้ติดเชื้อนอนอยู่ข้างถนน พร้อมข้อความ …“ในวันที่ฮอสพิเทลหลายที่เริ่มปิดรับคนไข้ โรงพยาบาลหลายแห่งเตียงเริ่มเต็ม คนไข้หลายคนยังรอคอยยาอยู่ที่บ้าน…ภาพเดิมๆ เริ่มกลับมา .. วันนี้ที่เราเจอ รปภ.ท่านหนึ่งต้องมานอนบริเวณหน้าธนาคาร เพราะที่ห้องเช่ามีเมีย และลูกเพื่อนบ้านอีกหลายชีวิตต้องใช้ห้องน้ำรวม หลังจากพยายามติดต่อเข้ารับการรักษา รพ.ประกันสังคมและเบอร์ต่างๆ ไม่สำเร็จ เนื่องจากติดวันหยุด จึงตัดสินใจเก็บข้าวของเสื้อผ้ามานอนรอการรักษา เบื้องต้นอาสาเส้นด้ายนำส่งศูนย์พักคอยเราต้องรอด คันนายาวเรียบร้อยแล้ว”

เหตุการณ์นี้กลุ่มเส้นด้ายได้รับการประสานจากตำรวจพื้นที่บุคคโล ตรวจสอบผลยืนยันว่าติดเชื้อจริง แต่อยู่ในกลุ่มไม่มีอาการ เมื่อคืนจึงพาไปนอนที่ศูนย์พักคอย “เราต้องรอด คันนายาว” และเตรียมจะประสานส่งโรงพยาบาลตามสิทธิ์ประกันสังคมในวันนี้


ส่วนชายวัย 47 ปี ผู้ติดเชื้อ เล่าว่า ทำงานเป็น รปภ. และก่อนตัดสินใจมานอนตรงนี้ มีอาการคล้ายเป็นหวัด จึงไปซื้อชุดตรวจ ATK มาตรวจ ปรากฏว่าขึ้น 2 ขีด ติดโควิด เบื้องต้นพยายามประสานโรงพยาบาลตามสิทธิประกันสังคม และโทรเบอร์สายด่วน แต่ไม่มีคนรับสาย คาดว่าเป็นวันอาทิตย์ เจ้าหน้าที่หยุดทำการ ด้วยความที่ไม่รู้จะไปที่ไหน และเครียดมาก เพราะครอบครัวอาศัยอยู่ในห้องเช่าแถวคลองสาน ใช้ห้องน้ำรวมกับเพื่อนบ้าน ห่วงว่าจะแพร่เชื้อให้คนอื่น ตัดสินใจเก็บเสื้อผ้าแยกจากครอบครัว มานอนข้างถนน หน้าธนาคารย่านบุคคโล

เร่งคุมคลัสเตอร์ร้านเกมสายไหม ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม
ส่วนสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด 19 วันนี้ ยังเพิ่มต่อเนื่อง ผู้เสียชีวิต 32 คน เร่งคุมการระบาดของคลัสเตอร์ผู้ร้านเกม ชุมชนพูนทรัพย์ เขตสายไหม ส่งเจ้าหน้าที่คัดกรองเชิงรุก ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม ประสานสถานศึกษาในพื้นที่เขตสายไหม ตรวจนักเรียนชุมชนพูนทรัพย์

หลังพบคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อโควิดจากร้านเกมในชุมชนพูนทรัพย์ ตรวจหาเชื้อประชาชนด้วยชุดตรวจ ATK 2 ครั้ง พบผู้ติดเชื้อแล้วรวม 32 ราย เป็นเด็ก 13 ราย ผู้ใหญ่ 19 ราย วันนี้ สำนักงานเขตสายไหมและศูนย์บริการสาธารณสุข 61 สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อเชิงรุกให้กับประชาชนในชุมชน เพื่อคัดกรองผู้ติดเชื้อฯเพิ่ม


นายอนุชิต พิพิธกุล ผู้อำนวยการสำนักงานเขตสายไหม เปิดเผยว่า เช้านี้เจ้าหหน้าที่ระดมตรวจเชิงรุกได้แล้วกว่า 100 คน พบผู้ติดเชื้อเพิ่มบางส่วนแต่ยังสรุปจำนวนแน่นอนไม่ได้ ว่าเพิ่มจาก 32 คน เมื่อวานนี้ (20 ก.พ.) จำนวนเท่าใด โดยจะสรุปอีกครั้งหลังคัดกรองเสร็จเย็นนี้ สำหรับผู้ที่ตรวจแล้วพบเชื้อ ได้แยกกักตัวที่บ้าน และส่งศูนย์พักคอย ในรายที่บ้านไม่สะดวกที่จะกักตัว ส่วนร้านเกมที่เป็นจุดเริ่มการระบาดขณะนี้ ได้ออกคำสั่งปิดไปจนถึงวันที่ 25 ก.พ. และให้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในร้านตามมาตรการด้านการสาธารณสุข

ผู้อำนวยการเขตสายไหม กล่าวว่า ได้ประสานสั่งการไปยังผู้อำนวยสถานศึกษาในเขตพื้นที่สายไหมทั้งหมด ให้ตรวจสอบข้อมูลนักเรียนที่อยู่ในชุมชนพูนทรัพย์ และคัดกรอง ATK โดยเฉพาะเด็กที่ติดเชื้อคลัสเตอร์นี้ส่วนใหญ่เรียนอยู่ที่โรงเรียนวัดเกาะสุวรรณาราม เพื่อเร่งควบคุมการแพร่ระบาดต่อไป ทั้งนี้ จำนวนประชากรในชุมชนนี้มี 216 ครัวเรือน จำนวนกว่า 900 คน

สำหรับตัวเลขวันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 18,883 คน และติดเชื้อเข้าข่าย ATK 15,010 คน รวมติดเชื้อ 33,893คน และเสียชีวิต 32 คน รักษาหาย 14,914 คน กำลังรักษา166,397 คน อยู่ในโรงพยาบาล 77,071 คน โรงพยาบาลสนาม 89,326 คน แบ่งเป็นใน Hospitel 49,374 คน และกักตัวที่บ้าน 38,931 คน อาการหนัก 796 คน และใช้เครื่องช่วยหายใจ 202 คน . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง