fbpx

เปิดไทม์ไลน์ เจ้าของร้านสมศักดิ์ปูอบสาขา 2 ติดโควิด

กทม. 22 ธ.ค.-ในพื้นที่กรุงเทพฯ เริ่มมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีกหลายคน โดยเฉพาะเคสเจ้าของร้านสมศักดิ์ปูอบ สาขาบีทีเอสกรุงธนบุรี ที่เมื่อวานโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชี้แจง พร้อมเปิดไทม์ไลน์ตั้งแต่เริ่มมีอาการป่วย

รายละเอียดที่คุณรัตน์ เจ้าของร้านโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก สมศักดิ์ ปูอบ สาขา 2บีทีเอส กรุงธนบุรี โพสต์ เริ่มที่เนื้อหาว่า #ประกาศการตรวจพบเชื้อ COVID-19 จากคุณรัตน์เจ้าของร้านสมศักดิ์ปูอบ สาขาบีทีเอสกรุงธนบุรี แอดมินต้องขออภัยจริงๆ ที่ต้องรอผลตรวจออกก่อน ซึ่งเพิ่งออกมาเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (21 ธ.ค.) ว่า คุณรัตน์ เจ้าของร้าน สาขาบีทีเอสกรุงธนบุรี ได้รับเชื้อ COVID-19 หลังจากมีการเข้ารับการตรวจในวันที่ 20 ธันวาคม (หลังจากข่าวออกในวันที่ 19 ธ.ค.)


ทั้งนี้ ทางเราต้องขอโทษทุกท่านจริงๆ ที่ต้องมาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วยความรู้เท่า ไม่ถึงการณ์ เนื่องจากการตามข่าวอย่างใกล้ชิด พบว่าไม่มีการสั่งกักตัว และยังอนุญาตให้คนไทยเข้าออกพื้นที่สมุทรสาคร (ยกเว้นตลาดกุ้งกลางที่เป็นพื้นที่ต้นเหตุ) และยังอนุญาตให้มีการเปิดร้านอาหารภายในพื้นที่ตามปกติในบริเวณของกรุงเทพมหานคร

ตัวคุณแม่ (คุณรัตน์เอง) จนถึงนาทีปัจจุบัน ไม่มีอาการใดๆ ที่บ่งชี้ถึงการได้รับเชื้อ COVID-19 เลย แต่ที่ไปตรวจเพราะว่าเห็นข่าวออกแล้วรู้สึกไม่สบายใจ และตัวเองนั้นไม่ได้ไปที่ตลาดมหาชัยด้วยตัวเอง ตั้งแต่ช่วงวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา และในจุดที่ไป ก็ไม่ใช่ตลาดกุ้งกลาง แต่เป็นแพกุ้งขนาดเล็กบริเวณใกล้หอนาฬิกา


อย่างไรก็ตามในวันที่เราไปขอเข้ารับการตรวจ ได้แจ้งทาง รพ.พญาไท 3 ไปแล้วว่าเราไปแพกุ้งที่มหาชัยมา แต่ก็ไม่ได้รับการตรวจฟรี (สันนิษฐานว่า เพราะรัฐออกมาตรการมาให้ตรวจฟรีแค่จากคนที่ไปตลาดกุ้งกลางมาหรือไม่ อันนี้จริงๆ เราก็ต้องการสอบถามไปยังรัฐเหมือนกัน ว่าทำไมการตรวจถึงมีค่าใช้จ่าย ทั้งๆที่ก็มาจากสมุทรสาคร)

ตอนนี้ทางร้านมีความจำเป็นจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในทุกส่วนของพนักงาน เนื่องจากมีความจำเป็นต้องปิดร้านชั่วคราว อย่างน้อย 14 วัน เพื่อที่คุณแม่จะต้องไปรับการกักตัว ดูอาการและรักษาตามขั้นตอนต่อไป #และอีกความรับผิดชอบหนึ่งที่ใหญ่มาก ที่ทำให้แอดมินต้องมาโพสตอนนี้ คือครอบครัวเราคุยกันแล้วว่าจะต้องแจ้งเรื่องนี้กับลูกค้าของเราจริงๆ เพราะทุกคนอาจอยู่ในภาวะเสี่ยง ทางร้านขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียวต่อการกระทำใดใดที่เกิดขึ้น แม้อาจจะต้องเสียความเชื่อมั่นจากลูกค้าไปเลยนับจากวันนี้ แต่แน่นอนว่ามันจะดีกว่าการไม่แจ้งให้ทุกคนทราบ ทั้งๆที่เป็นสิทธิ์ของทุกคนที่ต้องรับรู้และเข้ารับการตรวจหากมีอาการสุ่มเสี่ยงเข้าข่ายตามที่มีการประกาศจากกรมสาธารณสุข

การรับผิดชอบวันนี้ คือการต้องมาแจ้งให้ลูกค้าทุกท่านทราบ ทางร้านต้องกราบขออภัยด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์นี้ ที่เปิดให้บริการในวันที่ 20 ธันวาคม จนถึงวันนี้ (21 ธ.ค.) ที่ผลออกมาว่าคุณแม่ได้รับเชื้อ จึงอยากประกาศให้ลูกค้าที่เคยเข้ามารับบริการที่ร้านตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม เป็นต้นไปจนถึงวันนี้ (คำนวณจากการนับถอยหลังไปแล้ว 14 วัน) หากมีอาการที่เข้าข่าย ให้ลองติดต่อขอเข้ารับการตรวจจากภาครัฐ


ส่วนไทม์ไลน์ ย้อนหลังรายชื่อสถานที่ที่คุณแม่ไป ย้อนไปตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม
8-15 ธ.ค.ไปแพกุ้ง ตลาดยายพ่วง มหาชัย
14 ธ.ค.สยามสแควร์วัน อยู่สยามแสควร์วัน ตั้งแต่ 06.00-21.00 น. ไปร้านดอกไม้ขาว ชีวิตชีวา และ อีฟแอนด์บอยค่ะ เดินทางโดยรถส่วนตัว
8 ธ.ค.-20 ธ.ค.เข้าทำงานที่ร้าน ทุกวัน (ยกเว้น 14 ธ.ค.)
พร้อมย้ำ ทุกสาขาของร้าน แยกกันซื้อของมาก่อนหน้านี้เป็นเวลามากกว่า 1 เดือน คุณแม่ไม่ได้รับผิดชอบเรื่องการประมูลกุ้งมาให้แต่ละสาขา ทำให้สามารถยืนยันได้ว่า สาขาอื่นไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

ขณะที่สยามสแควร์วัน ออกประกาศกรณีพบผู้ป่วยโควิดมาใบริการในพื้นที่ โดยเบื้องต้นสั่ง ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ส่วนกลางทั้งศูนย์ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ (21 ธ.ค.) และให้ร้านค้าที่ถูกกล่าวถึง 3 ร้าน ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วทั้งร้านเช่นกัน และให้พนักงานที่ปฏิบัติงานในวันที่ 14 ธันวาคม หยุดงานเพื่อกักตัวและไปทำการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาล พร้อมยืนยันวันนี้ทางสยามสแควร์วันยังเปิดให้บริการตามปกติ

ด้านผู้บริหารร้านครัวดอกไม้ขาว โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุถึงกรณีนี้เช่นกันว่า ได้ดำเนินการพ่นยาฆ่าเชื้อแล้ว จะวันนี้ (22 ธ.ค.) จะขอปิดบริการ 1 วัน เพื่อบิ๊กคลีนนิ่งซ้ำ นอกจากนี้ ทางร้านได้พยายามติดต่อ ศูนย์บริการสาธารณสุข และ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แต่ยังไม่ทราบถึงข้อเท็จจริง ซึ่งหากทราบรายละเอียดแล้ว ทางร้านจะดำเนินการแจ้งให้ลูกค้าทุกท่านทราบ ถึงมาตรการจัดการในลำดับถัดไป

ย้อนกลับไป เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (21 ธ.ค.) ฝ่ายปกครองอำเภอธัญบุรีและผู้กำกับการ สภ.ธัญบุรี ร่วมกับรองนายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบริเวณตลาดนัดวัดสระบัว หน้าหมู่บ้านกรีนการ์เด้นโฮม คลอง 11 หมู่ที่ 1 ตำบลบึงน้ำรักษ์ อำเภธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี หลังพบผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยัน เป็นสามีภรรยาขายอาหารทะเลสดที่ไปซื้อกุ้งและอาหารทะเลสดจากแพกุ้ง ในจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อนำมาขายในบริเวณตลาดนัดวัดสระบัว

ส่วนอีกรายเป็นบุคลากรของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ หรือ สวทช. โดยเพจ Thammasat TODAY รายงานว่า มีผลตรวจยืนยันในวันที่ 21 ธันวาคม โดยคณะกรรมการอำนวยการ COVID-19 สวทช.ได้รับแจ้งจากสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ว่ามีผู้ที่ปฏิบัติงานที่ สวทช. 1 ท่าน ติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งเป็นผู้ช่วยปฏิบัติงานวิจัย นาโนเทค โดยบุคลากรท่านนี้ไม่ได้เข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ อวท. ระหว่างวันที่ 10-15 ธันวาคม และกลับเข้ามาทำงานที่สำนักงานฯ ในวันที่ 16-17 ธันวาคม เริ่มมีอาการป่วยในตอนเย็นของวันที่ 17 ธันวาคม จึงลางานตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม เพื่อพักรักษาตัว ที่พักส่วนตัว และไปพบแพทย์ในวันที่ 19 ธันวาคม โดยพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล / ต่อมาในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ และได้รับการยืนยันผลการติดเชื้อ COVID-19 ในวันที่ 21 ธันวาคม การสอบสวนโรค พบผู้สัมผัสที่ใกล้ชิด เข้าข่ายเสี่ยงสูง 8 คน

ด้าน สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ออกหนังสือชี้แจง ยืนยันผลการพบผู้ปฏิบัติงานติดโควิด แนะแนวทางปฏิบัติตัวสำหรับผู้ป่วยเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำ โดยให้ไปตรวจโรค และกักตัวที่พักอาศัยเป็นเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าดูอาการ รวมถึงประกาศปิดพื้นที่อุทยานวิทยาศาสตร์ประทศไทยป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันนี้เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรค ส่วนบุคลากรในพื้นที่อุทยานให้ทำงานที่บ้าน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.