fbpx

“ชัชชาติ” หารือ “พล.ต.ท.สุรเชษฐ์” ตร.สนใจต่อยอดใช้ทราฟฟี่ฟองดูว์

กรุงเทพฯ 26 ก.ค.- “ชัชชาติ” ผู้ว่าฯ กทม. หารือ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เผยตำรวจสนใจต่อยอดใช้ระบบทราฟฟี่ฟองดูว์ เชื่อมต่อกับสถานีตำรวจทั่วประเทศ ขณะที่ กทม.พร้อมร่วมมือตำรวจสานต่อโครงการ Smart Safety Zone ทำแซนด์บ็อกซ์โซนปลอดภัยใน กทม. พร้อมปรับรูปแบบให้เข้ากับชุมชน นำร่องที่ย่านลุมพินี


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหาคร หารือร่วมกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เพื่อพูดคุยสานต่อความร่วมมือ โดยผู้ว่าฯ ชัชชาติ เปิดเผยว่า วันนี้มีพูดคุย 2 เรื่อง คือ 1. ตำรวจสนใจนำระบบทราฟฟี่ฟองดูว์ของ สวทช.ไปปรับใช้กับสถานีตำรวจทั่วประเทศกว่า 1,400 แห่ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะอย่างที่ กทม.เปิดใช้งาน มีร้องเรียนเข้ามาจนถึงปัจจุบันกว่า 100,000 เรื่อง ในจำนวนนี้กว่า 8,000 เรื่อง เป็นเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องต้องประสานตำรวจดำเนินการ จึงเห็นด้วยอย่างมากหากตำรวจจะมีการเชื่อมต่อระบบและขยายนำไปใช้ทั่วประเทศ ซึ่งขณะนี้ยังพบว่ามีหลายจังหวัดติดต่อมาดูงานระบบการใช้งานของ กทม.

ส่วนอีกเรื่องคือ ประสานความร่วมมือในการสานต่อโครงการ Smart Safety Zone ที่เริ่มต้นโครงการนำร่องมาแล้วในช่วงผู้ว่าฯ กทม.คนก่อน ซึ่งจะมีการหารือร่วมกันเกี่ยวกับรูปแบบที่น่าจะต้องมีการปรับ โดยมีแนวคิดว่าอาจจะทำเป็นรูปแบบพื้นที่ปลอดภัย โดยอาจทำเป็นโซน ๆ ก่อน เช่น จุดที่มีความเสี่ยง มีประชากรหนาแน่น เป็นพื้นที่นำร่อง หากได้ผลดี ก็ขยายเพิ่มเป็นโซนไป


และที่สำคัญคือต้องปรับรูปแบบ โดยสอบถามความต้องการของชุมชนด้วย เพราะบางพื้นที่อาจต้องการแตกต่างกัน เช่น ยังขาดไฟส่องสว่าง ทางเท้าที่ปลอดภัย แต่ที่สำคัญของ Smart Safety Zone คือ การมีกล้องวงจรปิดที่มีระบบเอไอ เพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลความปลอดภัย โดยบางจุดอาจจะมีการติดตั้งเสา SoS ที่มีทั้งกล้องวงจรปิด มีปุ่มกดฉุกเฉินที่แจ้งเหตุโดยตรงกับ สน.ในพื้นที่ โดยมอบหมายให้ พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ ไปดูรายละเอียดต่าง ๆ ในส่วนของ กทม.ที่จะดำเนินการได้ โดย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ระบุเพิ่มเติมว่า ในวันที่ 6 ส.ค.นี้ ผบ.ตร.จะเปิด Smart Safety Zone โซนนำร่องที่ย่านลุมพินี.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร