fbpx

ผู้ว่าฯ กทม.-คณะผู้บริหาร ปลูกต้นไม้ 50 เขต เฉลิมพระเกียรติ

กรุงเทพฯ 3 มิ.ย. – “ชัชชาติ” ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมคณะผู้บริหาร ร่วมกันปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2565


ที่สวนสาธารณะป้อมมหากาฬ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ร่วมกันปลูกต้นไม้ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน โดยนายชัชชาติ ผู้ว่าฯ กทม. ได้ปลูกต้นอินทนิล ซึ่งเป็นต้นไม้ที่ให้ดอกสีม่วง พร้อมกับคณะผู้บริหาร ข้าราชการ ที่ร่วมกันปลูกต้นไม้รวมแล้ว 90 ต้น ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทำร่วมกันอย่างพร้อมเพรียงทั้ง 50 เขต รวมจำนวนต้นไม้ 2,594 ต้น

สำหรับกิจกรรมการปลูกต้นไม้เพื่อเป็นกำแพงกรองฝุ่น จะเชิญชวนคนกรุงเทพฯ ลงแรงร่วมกันในทุกๆ วันอาทิตย์ ในอนาคตต้นไม้ทุกต้นจะมีแอปพลิเคชันติดตาม เพื่อแสดงตำแหน่งที่ตั้ง เชิญชวนให้ประชาชนดูแลรักษาต้นไม้ที่ปลูกด้วยตนเอง อีกทั้งผู้ว่าฯ กทม. จะพิจารณาเพิ่มลานกีฬาในสวนสาธารณะ รวมทั้งการจัดกิจกรรมดนตรีในสวนทุกวันอาทิตย์ เพื่อให้ประชาชนได้เข้ามาพักผ่อนหย่อนใจ ตามนโยบายผู้ว่า 214 ข้อ


นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ได้ให้สัมภาษณ์ในประเด็นได้พบกับพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในงานพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ว่าในวันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน ประมาณบ่ายโมง จะเดินทางเข้าไปพบพลเอกอนุพงษ์อย่างเป็นทางการ เพื่อหารือเกี่ยวกับการทำงาน และปัญหาต่างๆ ที่ต้องร่วมกันแก้ไขกับรัฐบาล เช่น รถไฟฟ้าสายสีเขียว งบประมาณ การจัดเก็บภาษีที่ดินสิ่งปลูกสร้าง รวมถึงเรื่องเบี้ยคนชรา ที่ประชาชนร้องเรียนเข้ามา ในช่วงที่ตนเดินสายหาเสียง

ขณะเดียวกันได้สวัสดีทักทายพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เท่านั้น เนื่องจากปฏิบัติหน้าที่อยู่ห่างกัน พร้อมชี้แจงกระแสข่าวที่บอกว่าตนไม่เข้าไปพบนายกรัฐมนตรี เรื่องนี้ต้องให้ผู้ใหญ่เป็นผู้นัดหมายสั่งการให้เข้าพบ ซึ่งตนเป็นผู้น้อย ไม่สามารถเข้าไปพบได้ด้วยตนเอง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร