fbpx

 มจร วัดไร่ขิง เปิดหลักสูตรพุทธปัญญาฯปลูกฝังนิสิตรักสถาบัน   

สำนักข่าวไทย 2มิ.ย.-วิทยาลัยสงฆ์ (วส.) พุทธปัญญาศรีทวารวดี หรือ มจร วัดไร่ขิง เปิดหลักสูตร “พุทธปัญญาศึกษา” ปลูกฝังให้นิสิตภูมิใจและรักในสถาบัน


พระมหาบุญเลิศ อินฺทปญฺโญ รองผอ.วิทยาลัยสงฆ์ (วส.) พุทธปัญญาศรีทวารวดี หรือ มจร วัดไร่ขิง กล่าวว่า วส. พุทธปัญญาศรีทวารวดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร) มีนโยบายที่สำคัญ คือ การกระจายโอกาสทางการศึกษาในระดับอุดมศึกษาแก่บรรพชิตและคฤหัสถ์ในท้องถิ่นต่างๆ ให้ได้มีโอกาสเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษามากขึ้น เพื่อเป็นการสนับสนุนการพัฒนาการศึกษระดับอุดมศึกษาตามนโยบายของรัฐบาล ในการกระจายโอกาสทางการศึกษาให้ทั่วถึง ซึ่งเมื่อเร็วๆนี้ได้มีการปฐมนิเทศนิสิตก่อนเปิดภาคการศึกษา โดยเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมให้คณาจารย์เจ้าหน้าที่ นิสิตปัจจุบัน และนิสิตใหม่ ได้แลกเปลี่ยนความรู้ สร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นในสถาบัน และการเตรียมความพร้อมผู้เข้าศึกษาใหม่ ปรับฐานความรู้ของนิสิตระดับปริญญาตรี

สำหรับนิสิตใหม่ทางวส.พุทธปัญญาฯ กำหนดว่าจะต้องเรียนวิชาพุทธปัญญาศึกษา เพื่อเรียนรู้ประวัติการก่อเกิดและพัฒนาการของมจร การต่อสู้จากมหาวิทยาลัยเถื่อนสู่มหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ ศึกษาการต่อสู้ของมจร เพื่อให้เกิดการรับรองเป็นมหาวิทยาลัยที่ถูกต้องตามกฎหมาย การศึกษาผลงานที่มจร โดดเด่น รวมทั้งการขยายตัวของมจร และศึกษาขอบข่ายการทำงานตามพันธกิจ 4 ด้านของมจร กับความสำเร็จที่เกิดขึ้นจนเป็นที่ยอมรับของสังคม เพื่อให้นิสิตเกิดความภาคภูมิใจในความเป็นศิษย์มจร และเป็นนิสิตของวส.พุทธปัญญาฯ เพื่อจะได้เห็นถึงความสำคัญในการปฏิบัติตนอย่างเหมาะสมตามระเบียบของมหาวิทยาลัยต่อไป โดยขณะนี้ทางวส.พุทธปัญญาฯกำลังเปิดรับสมัครนิสิตใหม่ ในหลักสูตรประกาศนียบัตร ปริญญาตรี โท และเอก สมัครได้จนถึงวันที่ 15 มิ.ย.2565 สอบถามโทร.089-2231243, 085-3242930, 097-9363256 หรือ 034-326912 หรือที่เว็บไซต์ www.rk.mcu.ac.th เฟสบุ๊ค วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา