fbpx

กทม.พร้อมรับผู้ว่าฯ คนที่ 17

กทม. 1 มิ.ย.-ข้าราชการ กทม. จัดสถานที่พร้อมรับผู้ว่าฯ กทม.คนที่ 17 เข้าทำงานวันแรก ที่ศาลาว่าการฯ เสาชิงช้า ติดป้ายชื่อ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” แล้วทุกจุด พร้อมบอร์ดนโยบาย 214 ข้อของผู้ว่าฯ ใหม่


ที่ศาลาว่าการ กทม.เสาชิงช้า วันนี้ (1 มิ.ย.) ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหาคนที่ 17 ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จะเข้าทำงานอย่างเป็นทางการวันแรก ตามกำหนดการ หลังจากที่ช่วงสายได้เดินทางไปที่สำนักงาน กกต.เพื่อรับใบรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ โดยในเวลา 13.19 น. ผู้ว่าฯ ชัชชาติ จะเดินทางมาที่ศาลาว่าการเสาชิงช้า โดยจะเข้าสักการะพระพุทธนวราชบพิตร และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลาว่าการ กทม. จากนั้นจะมีพิธีมอบหมายงานในหน้าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และแถลงข่าวกับสื่อมวลชน 

ในเวลา 14.45 น. สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลาว่าการ กทม. ดินแดง ซึ่งมีรายงานว่า วันนี้ผู้ว่าฯ ชัชชาติ จะเปิดตัวทีมงานบริหารที่เลือกด้วยตัวเอง ประกอบด้วย รองผู้ว่าฯ 4 คน ทีมเลขานุการ 5 คน และทีมที่ปรึกษาอีก 9 คน


บรรยากาศที่ศาลาว่าการ กทม.เสาชิงช้า มีข้าราชการเข้ามาทำงานวันนี้ตามปกติ โดยที่ศาลาว่าการ กทม.เสาชิงช้า ยังมีส่วนของสำนักยุทธศาสตร์ สำนักนโยบาย สำนักการคลัง จากการสอบถามถึงความรู้สึกของข้าราชการ กทม.บางคนที่จะทำงานกับผู้ว่าฯ คนใหม่ บอกว่า ต้องศึกษานโยบายให้ถี่ถ้วน และบางคนบอกว่าอาจจะต้องออกกำลังให้ฟิตเหมือนผู้ว่าฯ ด้วย

รวมทั้งที่ห้องทำงานของผู้ว่าฯ ซึ่งก็มีการเปลี่ยนชื่อหน้าห้องไว้รอพร้อมแล้ว ถัดจากห้องทำงาน บริเวณด้านหน้าห้องของสำนักเลขานุการ มีบอร์ดติดป้ายแสดงรายละเอียดของทั้ง 214 นโยบายของผู้ว่าฯ คนใหม่ไว้ รวมถึงที่บริเวณทำเนียบรายนามผู้ว่าฯกทม.ยังมีชื่อของ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ปรากฏอยู่แล้ว

ด้านปลัด กทม.ที่วันนี้บอกว่าจะเข้ามาช่วงเที่ยง ๆ ก็เผยว่า ส่วนของหนังสือมอบงานนั้นได้ทำไว้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ในส่วนที่ผู้ว่าฯ มีแผนจะย้ายไปประจำอยู่ที่ศาลาว่าการ กทม. 2 (ดินแดง) ตามนโยบายและให้ที่ศาลา กทม.1 เป็นพิพิธภัณฑ์ลานคนเมือง และฮับสำหรับการท่องเที่ยว ปลัดกทม. ระบุว่า การย้ายไปทั้ง 100% จะต้องใช้งบประมาณ และเวลา แต่ก็ได้มีการปรับปรุงห้องทำงานของผู้ว่าฯ และทีมทำงานของผู้ว่าฯ แล้ว เพียงแต่ยังไม่เสร็จเรียบร้อย หากทำเสร็จสิ้นภายในปีนี้ ก็อาจจะได้ย้ายเลย และวันนี้ต้องจับตาการเปิดตัวทีมงานของผู้ว่าฯ โดยมีรายงานว่า สำหรับ 4 รองผู้ว่าฯ  ในส่วนที่มีความชัดเจนแล้ว คือ นายจักกพันธุ์ ผิวงาม อดีตรองผู้ว่าฯ กทม.ซึ่งได้เปิดตัวลงพื้นที่ร่วมกันมาแล้ว สำหรับรองผู้ว่าฯ กทม. อีก 3 ตำแหน่งที่เหลือตามโผ คาดว่า ได้แก่ นายวิศณุ ทรัพย์สมพล ผู้อำนวยการสถาบันทรัพย์สินทางปัญญาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นางสาวทวิดา กมลเวชช คณบดีคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนายศานนท์ หวังสร้างบุญ จากเครือข่ายภาคประชาสังคมที่ทำงานเรื่องการพัฒนาเมือง รวมถึง นายภิมุข สิมะโรจน์ ที่คาดว่าจะอยู่ในส่วนของเลขานุการผู้ว่าฯ ซึ่งต้องติดตามในการแถลงช่วงบ่าย .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น