fbpx

ฝนกระหน่ำกรุงตลอดคืน จราจรอัมพาตหลายสาย 

กรุงเทพฯ 18 พ.ค.- ฝนตกตลอดทั้งคืนส่งผลให้การจราจรเช้านี้ของกรุงเทพมหานคร มีรถติดหนักหลายสาย ขณะที่นายกรัฐมนตรี เห็นใจคน กทม. เจอปัญหาน้ำท่วม พบพื้นที่แออัดทำให้ระบายน้ำไม่ทัน ย้ำมีหน่วยงานดูแลอยู่แล้ว


พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยว่าฝนที่ตกตลอดทั้งคืน ส่งผลให้การจราจรช่วงเช้านี้ รถติดหลายสาย โดยเฉพาะช่วงสะพานสาทร ถนนสาทรติดหนัก ส่งผลไปถึงถนนกัลปพฤกษ์ มีรถติดสะสม ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเร่งระบายรถ ส่วนบริเวณสามเสน ราชวิถี ที่มีโรงเรียนหนาแน่น การจราจรช่วงเช้านี้รถยังเคลื่อนตัวได้ ไม่ส่งกระทบมากนัก เส้นถนนสุขุมวิท ถนนอโศก ถนนรัชดาภิเษก น้ำท่วมบางแห่งทำให้รถยังเคลื่อนตัวได้ช้า 

และจากการตรวจสอบพบว่า บริเวณโซนทิศหนือและทิศตะวันออกของกรุงเทพมหานคร ยังมีน้ำท่วมขังหลายจุด ส่งผลกระทบเส้นทางถนนประดิษฐ์มนูธรรม ซึ่งมีโรงเรียนอยู่หลายแห่ง รถเคลื่อนตัวได้ช้า พร้อมเน้นย้ำผู้ปกครองที่จอดรถส่งนักเรียน อย่าจอดรถซ้อนคัน เพราะจะส่งผลกระทบการจราจรติดขัด รวมถึงให้ใช้เวลารับ-ส่งให้เร็วขึ้น และเมื่อจะไปรับบุตรหลานให้นัดแนะให้มารอเมื่อใกล้ถึงโรงเรียน จะช่วยลดการจราจรติดขัดหน้าโรงเรียนได้ และให้เตรียมร่มพร้อมรับฝนที่ตกลงมา


สภาพการจราจรถนนรัชดาภิเษก บริเวณหน้าศาลอาญา การจราจรเริ่มคล่องตัวมากขึ้นหลังจากระดับน้ำที่ท่วมผิวจราจรลดต่ำลงจนแห้งสนิททั้งขาเข้าและขาออก แต่บางจุดที่ยังมีน้ำหลงเหลือเพราะถนนค่อนข้างลุ่มต่ำ ก็จะทำให้รถยนต์เคลื่อนตัวได้ช้าถึงชะลอสามารถขับไปได้เรื่อยๆ แต่ต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้น รวมทั้งเกิดอุบัติเหตุเล็กน้อยจากสภาพถนนลื่น และรถเสียจากน้ำเข้าเครื่องยนต์ แต่โดยรวมสถานการณ์ต่างจากช่วงเช้าที่ผ่านมามาก โดยช่วงเช้าถนนรัชดาฯ ตั้งแต่แยกรัชดาต่อเนื่องหน้าศาลอาญา เกิดน้ำท่วมขังผิวจราจรจนล้นขึ้นบนทางเท้า จากเหตุการณ์ฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมาทำให้รถติดหนัก อีกทั้งเป็นเช้าเปิดเทอมวันที่ 2 เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาด กทม. เข้าทำความสะอาดบริเวณทางเท้า

ส่วนสภาพการจราจรตามตรอก ซอก ซอย เช่น ซอยรัชดาภิเษก 36 ซึ่งเป็นเส้นทางลัดไปโชคชัย 4 พบว่ายังมีน้ำท่วมผิวจราจรเป็นช่วงๆ ทำให้การจราจรเคลื่อนตัวช้าถึงติดขัด รถจักรยานยนต์ต้องขี่ลุยน้ำเสี่ยงอันตราย บางซอยที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำมากๆ หรือ ท่อระบายน้ำใช้การไม่ได้ ในจุดแบบนี้น้ำยังท่วมสูง ประชาชนต้องเดินลุยน้ำอย่างทุลักทุเล

ทางด้านศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ กทม. รับแจ้งและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม รายงานสภาพอากาศ ฝนตก น้ำท่วมขัง ในกรุงเทพมหานคร ล่าสุดเวลานี้ คลี่คลายเกือบทุกจุดแล้ว โดยมีรายงานน้ำที่ท่วมขังทั้งหมด 19 จุด ทั่วกทม. จากปริมาณฝนที่ตกหนักยาวนานหลายชั่วโมงตั้งแต่เมื่อคืน โดยที่จุดวัดซอยสะพานขวา เขตบางซื่อมีปริมาณฝนมากที่สุด 136 มิลลิเมตร รองลงมาคือ ที่เขตหลักสี่ 125 มิลลิเมตร และที่จุดวัดบ่อสูบน้ำศาลอาญา รัชดา เขตจตุจักร 123 มิลลิเมตร  ส่วนถนนสายหลักที่คลี่คลายไปแล้ว เช่น ถ.ประชาสุข เขตดินแดง ถ.แจ้งวัฒนะทั้งเส้น เขตหลักสี่ บริเวณวงเวียนบางเขน ฝั่งทิศทางมุ่งหน้าถนนแจ้งวัฒนะ ขาเข้าและขาออก ถนนพหลโยธิน ถนนพระรามหก เขตพญาไท เส้น ถ.สุขุมวิท ที่ปากซอย 39 ส่วนที่ฝั่งธนบุรีมีรายงานน้ำท่วมขังที่ถนนอิสรภาพ และมีและมีรายงานท่วมในซอยย่อยที่เกี่ยวเนื่องกับสายหลักอีกหลายจุด บางจุดอาจต้องใช้เวลาคาดว่าไม่เกินเที่ยงวันนี้ หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มก็จะคลี่คลายตามซอยย่อยได้ทั้งหมด.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก