fbpx

“อัศวิน” เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ย้ำชอบทำ แต่ไม่ชอบพูด

กรุงเทพฯ 2 พ.ค. – “อัศวิน” เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ลานอนุสาวรีย์พระเจ้าตากฯ ย้ำ ชอบทำ แต่ไม่ชอบพูด เลือก “อัศวิน” ทำต่อได้ทันที


พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ครั้งที่ 3 บริเวณลานอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสิน วงเวียนใหญ่ พร้อมผู้สมัคร ส.ก. กลุ่มรักษ์กรุงเทพ โซนกรุงธนเหนือ แต่ละเขตผลัดกันขึ้นเวทีพูดคุยกับที่น้องประชาชน ดังนี้

  • เขตจอมทอง เบอร์ 1 ร.ต.อ.จักรกฤช ปิ่นกร
  • เขตบางกอกน้อย เบอร์ 5 ร.ท.จักรพงษ์ วุฑฒยากร
  • เขตตลิ่งชัน เบอร์ 4 นายชัชชนะ เอมปราณีต (ผู้ใหญ่หนุ่ม)
  • เขตธนบุรี เบอร์ 3 นายธนกร ธรรมวรัญจน์ (สข.เป็ด)
  • เขตคลองสาน เบอร์ 3 นายธวัช ศรีวัฒนะ
  • เขตบางพลัด เบอร์ 2 นายพงษ์ศกร ฟุ้งเฟื่อง (อ๊อฟ)
  • เขตบางกอกใหญ่ เบอร์ 7 พ.ต.ท.วิศิษฐ์ สุวรรณ์
  • เขตทวีวัฒนา เบอร์ 1 นายยงวุฒิ ทองอยู่

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ เบอร์ 6 ได้ขอบคุณพี่น้องประชาชน เขตกรุงธนเหนือ ที่มาร่วมฟังการปราศรัยในวันนี้ โดยกล่าวบนเวทีปราศรัยว่า “กรุงเทพมหานคร เป็นเมืองแห่งความหวังและโอกาส ที่หลายคนอยากเข้ามาศึกษา ทำงาน ใช้ชีวิต รวมทั้งสร้างครอบครัว ซึ่งทุกคนล้วนคาดหวังที่จะได้รับความปลอดภัย มีคุณภาพชีวิตที่ดี แต่ด้วยความซับซ้อนของเมืองทำให้เกิดปัญหาต่างๆ มากมาย การบริหารงานของกรุงเทพฯ จึงไม่ใช่เรื่องง่าย สำหรับคนที่เป็นผู้ว่าฯ การบริหารงานของกรุงเทพฯ เป็นการบ้านไม่ใช่การเมือง แต่เป็นเรื่องที่ผู้ว่าฯ จะต้องเก็บเอาปัญหาของพี่น้องประชาชนไปคิด และหาวิธีการแก้ไขปัญหาให้ได้ ที่สำคัญผู้ว่าฯ กทม. ต้องมีทีมงาน สก. เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาครับ เพราะ ส.ก. เปรียบเสมือนทีมงานที่คอยขับเคลื่อนการทำงาน อยู่ในสภา กทม. ให้แก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้น เลือก “อัศวิน” เบอร์ 6 แล้ว อย่าลืมเลือก ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ ด้วย


และ พล.ต.อ.อัศวิน ได้พูดถึงเรื่องที่มีคนถามว่าอยู่มา 5 ปี ทำะไรบ้าง ? ไม่เห็นทำอะไรเลย ? โดยกล่าวว่า เป็นเรื่องที่ตอบยาก เพราะตนทำมาเยอะมาก ที่ไม่ได้พูด ไม่ได้แปลว่าตนไม่ได้ทำ กรุงเทพมหานครหยุดชะงักมานาน ด้วยปัญหาโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตได้เหมือนปกติ และถึงเวลาแล้วที่กรุงเทพฯ ต้องไปต่อ ให้พี่น้องประชาชนทำมาหากินได้เหมือนเดิม สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของตามท้องถนนแล้วไม่มีที่ขายของเป็นหลักแหล่ง มีนโยบายที่ตนอยากผลักดัน คือ

  1. การประสานงานทุกภาคส่วน ผลักดันเพิ่มจุดผ่อนผัน เพื่อให้มีที่ทำมาค้าขายมากขึ้นกว่าเดิม โดยให้คณะกรรมการชุมชนมาร่วมออกแบบ แต่จะต้องเกิดความสมดุลระหว่างคนเดินเท้าและพ่อค้าแม่ขาย
  2. ผลักดันเงินกู้ยืมเพื่อประกอบอาชีพ ที่เดิมมีวงเงินอยู่ประมาณ 1 แสนบาท แต่พี่น้องประชาชนยังเข้าไม่ถึง เพราะเงื่อนไขเยอะ ดังนั้น หากได้กลับมาจะเสนอ สภา กทม.แก้ไขข้อบัญญัติต่างๆให้ง่ายขึ้น เพื่อลดเงื่อนไขและเพิ่มวงเงินมากขึ้น
  3. กระตุ้นการท่องเที่ยวให้มีรายได้จากการท่องเที่ยวกลับมา เพราะก่อนเกิดโควิด กรุงเทพฯ มีรายได้จากการท่องเที่ยวมากกว่า 1 ล้านล้านบาทต่อปี มีนักท่องเที่ยวเข้ามามากกว่า 24 ล้านคน ดังนั้นจึงต้องกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กลับคืนมา โดยจะผลักดันทำตลาดและถนนคนเดินทั่วทุกเขต เพื่อให้มีเงินเข้ากระเป๋าพี่น้องประชาชนเพิ่มมากขึ้น และที่สำคัญงบประมาณต่าง ๆ ที่มีอยู่ตามเขตในแต่ละปี พี่น้องประชาชนกรุงเทพฯ จะต้องมีส่วนร่วมในการตัดสินใจใช้เงินทุกบาททุกสตางค์

นอกจากนี้ยังได้พูดถึงปัญหาน้ำท่วม ที่ได้แก้ไขไปแล้ว จนเหลือจุดเสี่ยงน้ำท่วมแค่ 9 จุด ซึ่งจะต้องมาทำต่อให้จบ

นอกจากนี้ ยังมีนโยบายที่อยากจะผลักดัน ให้มีโรงพยาบาล 4 มุม เมือง โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ศูนย์สาธารณสุข จะผลักดันให้เป็นโรงพยาบาลประจำเขต ที่มีเครื่องฟอกไต เครื่องให้ออกซิเจน เครื่องเอกซเรย์ และยังมีอีกหลายอย่าง ที่ต้องทำต่อให้กับพี่น้องประชาชน


และขอให้เลือก อัศวิน เพื่อเป็นผู้ว่าฯ ที่ทำจริง เป็นนักปฏิบัติ เป็นนักประสาน และเปิดกว้าง ที่สำคัญ เลือกอัศวิน ทำต่อได้ในทันที ไม่ต้องเสียเวลามานับหนึ่งใหม่ เพราะเลือกคนอื่น ไม่รู้ว่าจะต้องใช้เวลาศึกษางานนานเท่าไร กว่าที่นโยบายเขาจะเอามาทำได้ และจะทำหรือเปล่าไม่รู้ แต่ อัศวิน ทำจริง และทำต่อได้ทันที และเชิญชวน 22 พฤษภาคมนี้ ให้กาบัตรสีน้ำตาล เลือก ผู้ว่าฯ เบอร์ 6

กรณีเรื่องป้ายหาเสียงที่ถูกทำลายได้ลงไปดูด้วยหรือไม่ ได้ตอบคำถามของผู้สื่อข่าวว่า “เรื่องป้ายหาเสียงที่มีการถูกทำลาย ผู้สมัคร ส.ก.ได้ลงไปดูตลอด ป้ายไหนที่มีปัญหาก็เปลี่ยน เข้าใจว่าบางที อาจเกิดมาจากลมแรง หรือบางคนก็อาจไม่มีเจตนาที่จะทำให้เสียหาย เราก็แก้ไข อันไหนขาด ก็เปลี่ยนเอาอันใหม่มาแทนไม่มีปัญหาอะไร ไม่ได้มองว่าเป็นเกมการเมือง ไม่มีอะไร อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ ตนเป็นคนคิดในแง่บวกเสมอ ไม่คิดในแง่ลบ” .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท