fbpx

“ข้าวเหนียวมะม่วง–ทับทิมกรอบ” ติดอันดับยอดขนมหวานโลก  

สหรัฐอเมริกา 20 เม.ย.- ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล จัดอันดับ 2 เมนูขนมหวานไทย “ข้าวเหนียวมะม่วง และ ขนมทับทิมกรอบ” ติดใน 50 รายชื่อ อาหารและขนมยอดนิยมระดับโลก 


สถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงวอชิงตัน รายงานว่า ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนลจัดอันดับอาหารและขนมยอดนิยมระดับโลก โดยยกย่องให้ ข้าวเหนียวมะม่วง และขนมทับทิมกรอบ เป็นขนมหวานไทย 2 เมนูดังที่ติดรายชื่อ 50 อันดับแรก อาหารหวานของไทยทั้ง  2 ชนิด ถือเป็นเมนูขนมไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ และเป็นเหตุผลว่า อาหารหวานทั้ง 2 ชนิดนี้ มักได้รับการเสิร์ฟอยู่บนโต๊ะคู่กับเมนูอาหารไทย จนกลายเป็นเมนูที่ใครหลายคนนึกถึงเพื่อสั่งมารับประทานกับคนรู้ใจ ครอบครัวและเพื่อนฝูง

ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล อธิบายว่า มะม่วงสุกที่ถูกหั่นชิ้นพอคำ วางบนจานคู่กับข้าวเหนียวมูนที่นุ่มลิ้นเป็นหนึ่งใน “ของหวานที่สมบูรณ์แบบที่สุดในโลก” ข้าวเหนียวมะม่วงที่อร่อยแท้จริง ก็ต้องรับประทานคู่กับมะม่วงพันธุ์แท้ของไทย สองพันธุ์หลักที่ คือ  “มะม่วงน้ำดอกไม้”  หรือ  “มะม่วงอกร่อง” 


เช่นเดียวกับ ทับทิมกรอบ เป็นขนมไทยเลิศรส ที่สามารถรับประทานได้ทุกฤดูกาล นิยมมากที่สุดในฤดูร้อน รับประทานแล้วหอมหวานเย็นอร่อยชื่นใจคลายร้อนได้ดี.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก