fbpx

เปิดเดินทางด้วยรถไฟ ท่องเที่ยวปลอดภัย Next Normal

กทม. 9 เม.ย.- สืบสานประเพณีสงกรานต์เปิดเส้นทางเดินทางด้วยรถไฟ ท่องเที่ยวปลอดภัย ใช้ชีวิตแบบ Next Normal


กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ บูรณาการกับ กรมอนามัย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมเดินทางด้วยรถไฟ ท่องเที่ยวปลอดภัย ใช้ชีวิตแบบ Next Normal เส้นทางกรุงเทพ ฯ – พระนครศรีอยุธยา – กรุงเทพฯ ณ สถานีรถไฟหัวลำโพง และปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2565 สืบสานประเพณีไทย ท่องเที่ยววิถีใหม่ (New Normal) ณ วัดใหญ่ชัยมงคล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. เปิดเผยว่า ตำรวจท่องเที่ยวได้ดำเนินการตาม “มาตรการรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลมหาสงกรานต์” ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดทำแผนและมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงวันที่ 8-17 เม.ย.65 รักษาความสงบเรียบร้อย การให้บริการการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว โดยนำเทคโนโลยีมาสนับสนุนภารกิจ การจัดตั้งให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งสายด่วน 1155 และแอปพลิเคชัน Tourist Police i lert u เพื่อรองรับ การให้บริการในการรับแจ้งเหตุและให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชัน ได้ทั้งระบบ Android และ IOS จะมีเจ้าหน้าที่ล่ามแปลภาษาต่างประเทศ จำนวน 5 ภาษา (อังกฤษ รัสเซีย จีน เกาหลี และ ญี่ปุ่น) พร้อมให้บริการตลอด 24 ชม.


นอกจากนี้ หากต้องการติดต่อกับตำรวจท่องเที่ยวโดยตรง ได้ที่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว ทั้ง 32 สถานี และจุดบริการนักท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวหลักจำนวน 170 แห่ง ทั่วประเทศ คอยอำนวยความสะดวก ให้บริการ เพื่อรองรับและให้บริการจากประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ต้องการความช่วยเหลือ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร