พล.ต.อ.อัศวิน ขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรก

กทม. 1 เม.ย.-“อัศวิน” ขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรก ที่เขตมีนบุรี ลั่นพร้อมสู้ศึกสนามผู้ว่าฯ กทม. ย้ำนำนโยบายสู่การปฏิบัติจริงทุกพื้นที่

เวลา 19.15 น. หลังลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงกับพี่น้องมุสลิมเขตสวนหลวงในช่วงเช้า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 ได้ขึ้นเวทีปราศรัยเป็นครั้งแรก ณ สนามกีฬาข้าง โรงเรียนศาลาคู้ ถ.ราษฎร์อุทิศ เขตมีนบุรี กทม. โดยพื้นที่เขตมีนบุรี อยู่ในโซนตะวันออกมี 9 เขต สมัยยังดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ทำผลงานและแก้ปัญหาหลายอย่างให้กับพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ฝั่งโซนตะวันออกไว้ทุกพื้นที่


สำหรับบรรยากาศของการจัดเวทีปราศรัยครั้งนี้ มีประชาชนที่มาร่วมฟังการปราศรัยจากทุกพื้นที่ มากกว่า 3,000 คน โดยบนเวทีปราศรัยมีทั้งผู้สมัคร ส.ก. และแกนนำในพื้นที่ สลับสับเปลี่ยนกันขึ้นเวที

โดย พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า การมาพบปะประชาชนในวันนี้ เพื่อขอคะแนนเสียง พี่น้องประชาชนจำได้ และให้กำลังใจกันอย่างเนืองแน่น นอกจากนี้ยังมารับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชน อยากทำงานให้พี่น้องต่อโดยไม่ต้องรีรอ และพร้อมจะลงทุกพื้นที่ ทุกเขต ทั้ง 50 เขต ตรงไหนพร้อมก็ไปได้เลย ไม่เกี่ยวกับการได้เปรียบเสียเปรียบผู้สมัครคนอื่น ไม่เกี่ยวกับการเริ่มก่อนแล้วจะชนะ แต่ถ้าประชาชนทั้ง 6 กลุ่มโซนในกรุงเทพฯ ทั้งกรุงเทพฯ กลาง, กรุงเทพฯ เหนือ, กรุงเทพฯ ใต้, กรุงเทพฯ ตะวันออก, กรุงธนเหนือ และกรุงธนใต้ ถ้าเลือกตนก็จบ!


และยังกล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า “ผมมาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้ เป็นครั้งแรกในชีวิต เคยแต่ไปดูคนอื่นเขาลงเลือกตั้ง ไม่เคยมาพูดหาเสียงหรือขึ้นเวทีปราศรัยเอง ตอนนี้ก็ยังยืนขาสั่นๆ อยู่เลย วันนี้คนมาเยอะมาก ตนพูดหาเสียงอาจจะไม่เก่ง แต่ก็จะพูดตามธรรมชาติแบบง่ายๆตรงไปตรงมาให้พี่น้องประชาชนฟัง ถ้าชอบก็เลือกอัศวิน ไม่ชอบก็เลือกอัศวิน ไม่พอใจก็เลือกอัศวินกันไปก็จบ เฉยๆ ก็เลือกเบอร์ 6 รักอัศวินก็เลือกเบอร์ 6 คิดอะไรไม่ออกก็บอก เบอร์ 6 กาเบอร์ 6 ก็จบ อัศวินไปต่อได้เลย”

เมื่อถึงเวลาที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ขึ้นเวทีปราศรัย ก็ได้รับเสียงปรบมือต้อนรับจากประชาชนที่มาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม หลังจากนั้นได้แนะผู้สมัคร ส.ก.ทั้ง 7 เขต

พล.ต.อ.อัศวิน ได้พูดถึงผลงานที่ทำไว้ เรื่องการแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำให้แก่พื้นที่กรุงเทพตะวันออก โดยมีการพัฒนาระบบระบายน้ำ แก้ไขน้ำท่วมทั้งระบบ สร้างอุโมงค์ระบายน้ำ ท่อเร่งระบายน้ำ Water bank และแก้มลิงหลายแห่ง แต่อย่างไรก็ตามในบางพื้นที่ยังมีปัญหาเรื่องการระบายน้ำ เช่น คันนายาว หนองจอก ซึ่งต้องเร่งหาพื้นที่ทำแก้มลิงเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมขังต่อไป ส่วนเรื่องการพัฒนาด้านขนส่งมวลชน ถนนหนทาง ได้เพิ่มโครงข่ายการเดินทางให้สะดวกสบาย การจราจรคล่องตัวมากขึ้น ทั้งสร้างถนนใหม่ ปรับปรุงถนนที่มีอยู่ให้รองรับยานพาหนะได้มากขึ้น รวมทั้งสร้างสะพาน ทางลอด เพื่อแก้ปัญหาการจราจร อีกทั้งพัฒนาการเดินทางด้วยเรือไฟฟ้าโดยสารสาธารณะในคลองแสนแสบ นอกจากนี้ยังได้เข้ามาพัฒนาระบบสาธารณสุข การรักษาพยาบาลอย่างทั่วถึงและรวดเร็ว และมุ่งหวังจะพัฒนาต่อเป็นการรักษาพยาบาลเชิงรุกถึงบ้าน ผลักดันให้เกิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง นอกจากนี้ยังต้องมีการพัฒนาและดูแลด้านสิ่งแวดล้อม ทั้งเรื่องอากาศ เพิ่มพื้นที่สีเขียว ไปสู่เป้าหมายตามมาตรฐานของ WHO ให้ได้


ส่วนนโยบายด้านความปลอดภัย หลังจากที่ได้เพิ่มสถานีดับเพลิงหลักและย่อย ในพื้นที่หลายแห่งแต่ยังไม่คลอบคลุม ต่อไปต้องผลักดันให้เกิดในทุกพื้นที่ เพิ่มกล้อง CCTV เพื่อลดพื้นที่เสี่ยงในการเกิดอาชญากรรม ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ยังได้พูดถึงนโยบายการพัฒนาด้านต่างๆ อีกหลายด้าน เช่น การศึกษา การพัฒนาคุณภาพชีวิต และการเชื่อมต่อเมืองแบบดิจิทัล โดยได้ทิ้งท้ายว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เบอร์ 6 คนนี้จะทำให้พี่น้องประชาชนคนกรุงเทพฯ อยู่ในสังคมที่มีความปลอดภัย สงบสุข ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดี

โดยพื้นที่ปราศรัยแห่งนี้ คนในพื้นที่บอกว่า ถือเป็นทุ่งชัยชนะ เนื่องจากที่ผ่านมาผู้ที่เคยลงรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ ล้วนแต่ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง จากการมาเปิดเวทีปราศรัยที่นี่เป็นแห่งแรกมาแล้วทุกคน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]