fbpx

ป่วยโควิดแห่ลงทะเบียนสอบTCAS เกินคาด กว่า 1,700 คนแล้ว

กทม. 11 มี.ค.-นักเรียนป่วยติดเชื้อโควิดเกินคาด ลงทะเบียนสอบ TCAS แล้ว 1,712 คน แบ่งติดเชื้อ 1,441 คน เสี่ยงสูง 271 คน เริ่มสอบ GAT1, PAT1 พรุ่งนี้ (12 มี.ค.) ย้ำยังลงทะเบียนได้ก่อนสอบ 24 ชม. ส่วนการสอบต้องสวมหน้ากากอนามัยทางการแพทย์เท่านั้น


รศ.ดร.ชาลี เจริญลาภนพรัตน์ ผู้จัดการระบบสอบ TCAS65 ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) กล่าวถึงการดูแลนักเรียนที่ป่วยติดเชื้อโควิด-19ในการสอบ TCAS พรุ่งนี้ (12 มี.ค.) ว่า ยอมรับสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ที่อยู่ในขาขึ้น ทำให้มีตัวเลขนักเรียนป่วยติดเชื้อและเสี่ยงสูงจำนวนมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ว่าจะมีนักเรียนมาลงทะเบียนสอบใน mytcas .com ที่เปิดไว้ตั้งแต่วันที่ 7 -20 มี.ค. 65 จำนวน 732 คน แต่ปรากฏว่า ขณะนี้มีการลงทะเบียนแล้ว 1,712 คน แบ่งเป็นนักเรียนติดเชื้อโควิด 1,441 คน และเป็นนักเรียนเสี่ยงสูงที่ครอบครัวหรือคนใกล้ชิดติดโควิด 271 คน

ทั้งนี้การเปิดลงทะเบียน ยังคงเปิดให้นักเรียนสามารถลงทะเบียนได้ภายใน 24 ชม. ก่อนสอบ แต่ในวันพรุ่งนี้ ที่มีการสอบ GAT1 วิชาความถนัดทั่วไป และ PAT1 วิชาความถนัดทางคณิตศาสตร์ เป็นวิชาการพื้นฐาน จึงทำให้เป็นวันที่มีจำนวนนักเรียนป่วยติดเชื้อและเสี่ยงสูงสอบมากที่สุด


รศ.ดร.ชาลี กล่าวว่า สำหรับขั้นตอนการสอบของเด็กกลุ่มนี้ ปัจจุบันมีสนามสอบระดับภูมิภาค รวม 6 สนาม และยังมีสนามสอบระดับจังหวัดอีก 18 สนามสอบ โดยมีเพียงที่ศูนย์สอบมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่เปิดให้นักเรียนติดเชื้อมานอนพัก เพื่อรอการสอบได้ โดยพบว่าเป็นศูนย์สอบที่มีจำนวนนักเรียนที่ลงทะเบียนสอบมากสุด 513 คน หรือคิดเป็น 1 ใน 3 ของนักเรียนที่มาลงทะเบียน ทั้งหมด

สำหรับมาตรฐานการคุมสอบในสถานการณ์โควิด ใช้แบบเดียวกันหมด คือ แบบแยกห้องสอบระหว่าง เด็กป่วยติดเชื้อ และเด็กเสี่ยงสูง เข้า-ออกคนละประตู และยังเปิด OPEN CHAT ให้กับนักเรียนที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการสอบ สามารถมาสอบถามได้ โดยได้มีการเน้นย้ำกระเบียบการแต่งกายว่าเหมือนปกติ แต่ต้องสวมหน้ากากอนามัยแบบทางการแพทย์หรือหน้ากากอนามัยที่เป็นสีเขียว พกสเปรย์หรือเจลล้างมือ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด