fbpx

กทม.เฝ้าระวัง 54 คลัสเตอร์

กรุงเทพฯ  21 ก.พ.-กทม.เฝ้าระวัง 54 คลัสเตอร์ พบการแพร่ระบาดกระจาย 50 เขต มากสุดคลัสเตอร์ระบาดในโรงเรียน ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ แคมป์คนงาน สถานที่ทำงาน


นางป่านฤดี มโนมัยพิบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม. เปิดเผยว่า กทม.เฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่พบผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง โดยมี 54 คลัสเตอร์ โดยเฉพาะในโรงเรียนที่มีการเรียน on-site แคมป์คนงานก่อสร้าง สถานที่ทำงาน และศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ แต่ผู้สูงอายุส่วนใหญ่ในสถานดูแลได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว แต่ยังต้องเฝ้าระวังการระบาด เพราะยังมีโอกาสติดเชื้อ

ส่วนความคืบหน้าคลัสเตอร์สายไหมเบื้องต้นพบติดเชื้อ 32 รายนั้น วันนี้อยู่ระหว่างศูนย์บริการสาธารณสุข 61 สังวาลย์ ทัสนารมย์ กองควบคุมโรคติดต่อ สนอ.กทม. จะดำเนินการตรวจหาเชื้อฯ เชิงรุกให้กับประชาชนในชุมชน หากพบผู้ติดเชื้อฯ เพิ่มจะได้นำเข้าสู่ระบบการรักษาต่อไป สำหรับจำนวนประชากรในชุมชนนี้มี 216 ครัวเรือน กว่า 900 คน


ผอ.สำนักอนามัย ยังแนะนำว่า หากมีอาการควรตรวจเอทีเคก่อน และหากไปในสถานที่เสี่ยง หรือพบเจอผู้ติดเชื้อควรตรวจเอทีเคทันที หากครั้งแรกผลออกมาเป็นลบ อย่าเพิ่งไว้ใจไม่ติด ควรเฝ้าระวังดูอาการต่อไป และตรวจอีกในวันที่ 5-6 นับจากวันที่ไปที่เสี่ยง และตรวจเอทีเควันที่ 10 อีกหนึ่งครั้ง หากไม่พบผลบวกจึงจะพอมั่นใจได้

ทั้งนี้ ผอ.สำนักอนามัย ยืนยัน กทม.ยังมีเตียงเพียงพอ ระบบสาธารณสุขยังรับมือไหว เพราะส่วนใหญ่การติดเชื้อรอบนี้ผู้ป่วยมักไม่มีอาการ จึงจะได้รับคำแนะนำให้เข้าสู่ HI และ CI ก่อน แต่ยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง เพราะสายพันธุ์ใหม่ที่โอกาสติดง่ายขึ้น จึงต้องเน้นย้ำประชาชนให้ระวังตนเองอย่างเคร่งครัด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร