fbpx

รมว.ศึกษาฯ เผยมีหลายจังหวัดเปิดเรียน On-site แล้ว

กรุงเทพฯ 31 ม.ค.-“ตรีนุช” รมว.ศึกษาฯ ลงพื้นที่โรงเรียนเพลินพัฒนา ตรวจเยี่ยมการจัดการเรียน On-site ยกเป็นแบบอย่างที่ดีที่จะนำไปขยายผลกับโรงเรียนอื่นๆ ต่อไป พร้อมเผยขณะนี้มีหลายจังหวัดเปิดเรียน On-site แล้ว
 
นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนเพลินพัฒนา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) จัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นเตรียมอนุบาลถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย ทางโรงเรียนมีการเปิดเรียนแบบ On-site ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งผู้บริหารสถานศึกษารายงานว่า โรงเรียนกำหนดมาตรการและแนวปฏิบัติในการเฝ้าระวังและป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 โดยดำเนินการร่วมกับผู้ปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี จึงทำให้สามารถเปิดเรียนแบบ On-site ได้อย่างต่อเนื่อง ถือเป็นแบบอย่างที่ดีที่จะได้นำไปขยายผลกับโรงเรียนอื่นๆ ต่อไป


นโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ คือ ต้องการให้นักเรียนได้เรียนแบบ On-site ให้มากที่สุด และพยายามดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงมหาดไทย พร้อมกันนั้นย้ำนโยบายกับผู้บริหารระดับจังหวัดของ ศธ.ให้ประสานกับกรรมการโรคติดต่อจังหวัด โดยเฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งเป็นประธานฯ อย่างใกล้ชิด เพราะในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา ศธ.เปิดโอกาสให้แต่ละสถานศึกษาเลือกรูปแบบการจัดการเรียน ใน 5 On ให้เหมาะสมกับบริบทของการแพร่ระบาดในพื้นที่

ล่าสุด ทราบว่าขณะนี้สถานศึกษาในหลายจังหวัดได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ให้เปิดการเรียนการสอนแบบ On-site ได้แล้ว ในจำนวนนี้มีหลายจังหวัดเปิด On-site ทุกโรงเรียน


พร้อมย้ำเมื่อมีการเปิดเรียนแบบ On-site แล้ว ขอให้วางแผนจัดการเรียนการสอน เพื่อชดเชยกับสิ่งที่ผู้เรียนได้ขาดหายไปในช่วงเรียน On-line หรือในรูปแบบอื่นๆ โดยเฉพาะการเรียนที่ต้องใช้การฝึกปฏิบัติ หรือการอภิปรายกลุ่ม ขณะเดียวกันต้องเฝ้าระวังและมีการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับทางกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เด็กๆ ได้เรียน On-site อย่างปลอดภัย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก