fbpx

องค์การเภสัชฯ จำหน่าย ATK 35 บาท วันแรกคึกคัก

กรุงเทพฯ  14 ม.ค.-องค์การเภสัชกรรมจำหน่ายเอทีเค 35 บาท วันแรกคึกคัก ยืนยันมีจำหน่ายเพียงพอ เตรียมประมูลเพิ่ม 6 ล้านชุด ทยอยเข้ามาต่อเนื่องสัปดาห์หน้าอีก 1 ล้านชุด


ประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาซื้อชุดตรวจเอทีเค ราคาทุนชิ้นละ 35 บาทต่อเนื่อง ซึ่งจนถึงขณะนี้มีประชาชนซื้อไปแล้วมากกว่า 800 กล่อง โดยองค์การเภสัชกรรม (อภ.) จำกัดจำหน่ายให้ประชาชนคนละ 1 กล่อง (20 ชุด) ราคา 700 บาท โดยคิวแรกที่มารอรับบัตรคิวมาตั้งแต่เวลา 05.00 น. และพบว่ามีประชาชนส่วนหนึ่งเดินทางมาจากต่างจังหวัดต่อแถวซื้อเช่น ชลบุรี เป็นต้น ซึ่ง อภ.ได้จัดแถวให้รับบัตรคิว และนั่งรอ มีการเว้นระยะห่าง ซึ่งพบว่าใช้เวลาการรอไม่นาน เพราะประชาชนทยอยเดินทางเข้ามา และรับชุดตรวจเป็นแถวอย่างเป็นระเบียบ โดยเจ้าหน้าที่เน้นย้ำว่า 1 คนได้สิทธิ 1 กล่อง และไม่สามารถเดินวนมาซื้ออีกในวันเดียวกัน

ประชาชนบอกว่า เห็นว่าวันนี้ขายราคาทุนวันแรกจึงตั้งใจมาซื้อ แถวไม่ยาวอย่างที่คิด ดีใจที่มีราคาถูกมาจำหน่าย เคยซื้อผ่านอินเทอร์เน็ต 50-60 บาท แต่วันนี้เพียง 35 บาท และอยากให้รัฐทำราคาถูกแบบนี้มาเพิ่ม และถ้าจะให้ดีควรมีแจกให้ประชาชนด้วย ขณะที่อีกคนระบุว่าเอทีเคเป็นอุปกรณ์จำเป็นในชีวิตประจำวันไปแล้ว โดยเฉพาะครอบครัวที่มีลูกกำลังเรียนหนังสือและต้องตรวจแทบจะทุกวันก่อนหน่านี้ เคยซื้อแพงกล่องละ 2,000 บาท จำใจต้องซื้อ เพราะไม่มีทางเลือก


ภญ.ศิริกุล เมธีวีรังสรรค์ รองผู้อำนวยการ อภ. เปิดเผยว่า การจัดสรรแต่ละสาขาที่กำหนดไว้ สาขาอื่นนอกจากสำนักงานใหญ่วันละ 100 ชุด หากมีความต้องการมากกว่านั้น ก็จะกระจายไปให้ได้มากกว่า 100 ชุดต่อวัน โดยลอตแรก 3 ล้านชุด ขายในราคาต้นทุน ส่วนในต่างจังหวัดก็สามารถซื้อผ่านทางออนไลน์ หรือผ่านผู้ค้ารายย่อยในต่างจังหวัดที่รับจาก อภ.ไปจำหน่ายได้ โดยตอนนี้มีชุดตรวจเอทีเคในคลัง 3 ล้านชุด เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาประมูลแล้ว กำลังทยอยเข้ามาอีก 3.5 ล้านชุด และจะเริ่มมีการประมูลใหม่อีก 6 ล้านชุด ทำให้มั่นใจว่าจะมีเพียงพอต่อความต้องการประชาชน โดยคาดว่าสัปดาห์หน้าจะทยอยเข้ามาอีก 1 ล้านชุดและทยอยเข้ามาต่อเนื่อง ลอตใหม่ก็จะขายราคาทุน 35 บาท ส่วนการจัดเก็บมีความสำคัญบางคนชอบเก็บในรถ มีความร้อนสูง อาจส่งผลต่อคุณภาพได้ แนะนำประชาชนดูข้างกล่องแตกต่างกันแต่ละยี่ห้อจะมีอุณหภูมิเก็บที่เหมาะสม ส่วนยี่ห้อที่ อภ.นำมาจำหน่ายจะเก็บไว้ที่อุณหภูมิ 4-30 องศา

สำหรับ อภ.กระจายขายชุดตรวจเอทีเคราคาทุน 35 บาท ผ่านร้านขายยาของ อภ. 8 สาขา สำนักงานใหญ่จำหน่ายวันละ 1,000 ชุด ส่วนอีก 7 จุดที่เหลือ วันละ 100 ชุด ลอตแรก 3 ล้านชิ้น จำหน่ายประชาชนทั่วไปและหน่วยงาน องค์กรต่าง ๆ ด้วย โดยในส่วนเอทีเคที่ อภ.กระจายจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไปใน 8 สาขา เริ่มวันที่ 14 มกราคม 2565 และวันที่ 17-19 มกราคม 2565 สามารถซื้อผ่านทางออนไลน์เว็บไซต์ www.gpoplanet.com.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร