fbpx

คุรุสภาจัดงาน “วันครู” ปี 65 แบบผสมผสาน Onsite-Online

กทม. 24 ธ.ค.-ครุสภา ตรียมจัดงานวันครู ครั้งที่ 66 แบบผสมผสาน Onsite – Online ในธีม “พลังครูยุคใหม่ สร้างคุณภาพคนไทยสู่สากล” ชวนศิษย์มีครู ทำความดี เป็นจิตอาสา ร่วมแชร์ความรู้สึกดีๆ ต่อครูในเฟซบุ๊กแฟนเพจ “Khurusaphaofficial” พร้อมติดแฮชแท็ก #วันครู2565

ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะประธานอนุกรรมการจัดงานวันครู ครั้งที่ 66 พ.ศ.2565 เปิดเผยว่า กสำนักงานเลขาธิการคุรุสภาเตรียมจัดงานวันครู ประจำปี 2565 ในวันที่ 16 มกราคม 2565 ภายใต้แนวคิด “พลังครูยุคใหม่ สร้างคุณภาพคนไทยสู่สากล” แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ปีนี้จึงกำหนดจัดงานในรูปแบบผสมผสาน คือ Onsite และ Online


โดยส่วนกลาง มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันครู และมอบสารวันครู รวมถึงพิธีคารวะครูอาวุโสของนายกรัฐมนตรี และครูอาวุโสของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในรูปแบบ Online มีพิธีทำบุญตักบาตร พิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศแด่ครูผู้วายชนม์ พิธีบูชาบูรพาจารย์และระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ พิธีมอบรางวัลให้แก่ผู้มีคุณูปการต่อการศึกษาของชาติ ประจำปี 2564 – 2565 จำนวน 14 คน และรางวัลคุรุสภา ประจำปี 2563 – 2564 “ระดับดีเด่น” จำนวน 18 คน ในรูปแบบ Onsite โดยมีนางสาวตรีนุช เทียนทอง รมว.ศธ. เป็นประธาน และจัดกิจกรรมวิชาการแบบ Onsite ภายในหอประชุมคุรุสภา

สำหรับส่วนภูมิภาคกำหนดให้สำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร และสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดทุกจังหวัดเป็นหน่วยจัดงานวันครูส่วนภูมิภาค โดยให้เข้าร่วมกิจกรรมงานวันครูผ่าน www.วันครู.com หรือ รับชมการถ่ายทอดสดการจัดงานวันครูส่วนกลางทาง youtube Channel “TBL Suandusit” ของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ “คุรุสภา” ในวันที่ 16 มกราคม 2565


ในส่วนของการจัดกิจกรรมสัปดาห์วันครูนั้น ขอให้หน่วยจัดงานวันครูส่วนภูมิภาคทุกแห่ง ประสานขอความร่วมมือสถานศึกษาทุกสังกัดในพื้นที่ความรับผิดชอบจัดกิจกรรมสัปดาห์วันครู ระหว่างวันที่ 11 – 17 มกราคม 2565 โดยให้พิจารณาการจัดงานวันครูตามความเหมาะสมกับบริบทและสถานการณ์ และต้องหารือร่วมกับศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ของแต่ละพื้นที่ และให้ถือปฏิบัติตามมาตรการที่ ศบค.ในแต่ละพื้นที่กำหนดอย่างเคร่งครัด โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและสุขภาพของผู้เข้าร่วมงาน

ด้าน ดร.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ เลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า คุรุสภาได้จัดงานวันครูมาอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์

ขอเชิญชวนทุกท่านที่มีครูร่วมระลึกถึงพระคุณครู โดยร่วมกิจกรรมกับคุรุสภาทำความดี เป็นจิตอาสา ,ร่วมแชร์ความรู้สึกดีๆ ต่อครูใน Facebook FanPage แฟนเพจ “Khurusaphaofficial”, ร่วมส่งบัตรคารวะครู Online ผ่านทาง www.วันครู.com และเว็บไซต์คุรุสภา www.ksp.or.th และติด #วันครู2565 #พลังครูยุคใหม่สร้างคุณภาพคนไทยสู่สากล”


ทั้งนี้ เนื่องในโอกาสการจัดงานวันครู ครั้งที่ 66 คุรุสภา ได้จัดทำ sticker Line Creator “วันครู 2565” หรือ “Teachers’ Day 2022” ขึ้น โดยรายได้จากการจำหน่ายสติ๊กเกอร์จะนำไปสมทบทุนมูลนิธิช่วยครูอาวุโส ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยดาวน์โหลดได้ที่ https://line.me/S/sticker/17747462 รวมถึงจัดทำเสื้อโปโล “วันครู” ปี 2565 (Pre-Order) “สีชมพู-ม่วง” ราคา 280 บาท ไม่รวมค่าจัดส่ง สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์คุรุสภา https://www.ksp.or.th หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.0-2280 1729 หรือ 06 2854 2261 หรือทาง ID Line : sawaddeeksp ในวันและเวลาราชการ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ